Honda triệu hồi xe Civic hybrid lỗi cảnh báo

01/06/2023 13:30

AustraliaHãng xe Nhật gọi về sửa chữa 164 chiếc Civic hybrid vì lỗi phần mềm khiến đèn báo lỗi trên xe biến mất khi chuyển chế độ lái.

Xe trong diện triệu hồi là Honda Civic e:HEV 2022-2023. Thông báo được đưa ra sau khi các cơ quan quản lý địa phương phát hiện trục trặc kỹ thuật có thể dẫn đến tính trạng động cơ bị lỗi nhưng màn hình không đưa ra cảnh báo, vì mã của lỗi đó bị xóa.

Honda Civic e:HEV tại Australia. Ảnh: CarExpert

Honda Civic e:HEV tại Australia. Ảnh: CarExpert

Do lỗi phần mềm, bộ điều khiển trung tâm (ECU) có thể bị thiết lập lại khi xe chuyển sang chế độ lái bằng động cơ điện, không đáp ứng các quy định vè thiết kế của Australia. Lỗi này sẽ xóa mã lỗi đã có, và tắt đèn "check engine" (báo lỗi động cơ).

Thông tin về các xe trong diện triệu hồi được đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Honda Australia khuyến cáo khách hàng mang xe đến đại lý chính hãng để được cập nhật phần mềm ECU miễn phí.

Honda Civic là mẫu sedan cỡ C bán chạy của hãng Nhật. Biến thể hybrid Civic e:HEV ra mắt đầu tiên tại Thái Lan vào khoảng tháng 3/2022, trang bị động cơ xăng 2.0, kết hợp hai môtơ điện, kèm hộp số CVT và pin lithium-ion, cho công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm. Xe có giá khởi điểm 34.300 USD.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ có Honda Civic máy xăng, trang bị động cơ 1.5 I4 tăng áp, công suất 176 mã lực, hộp số CVT. Giá bán của xe từ 730 triệu, cạnh tranh với các đối thủ như Kia K3, Toyota Corolla Altis, Mazda3, Hyundai Elantra, MG5.

Tân Phan (theo Drive)

Bạn đang đọc bài viết "Honda triệu hồi xe Civic hybrid lỗi cảnh báo" tại chuyên mục Xe.