Chủ xe VinFast có thể tham gia dịch vụ Xanh SM

07/03/2024 00:02

GSM ra mắt nền tảng công nghệ đa dịch vụ, mở ra cơ hội kết nối chủ xe điện VinFast có nhu cầu cung cấp dịch vụ vận tải với người dùng, hôm 6/3.

Sau tròn 1 năm thành lập, GSM từ một doanh nghiệp vận tải chuyển mình trở thành công ty công nghệ, cung cấp nền tảng đa dịch vụ thuần điện đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, kể từ ngày 20/3, các chủ xe điện VinFast trên toàn quốc có thể đăng ký trở thành đối tác kinh doanh dịch vụ vận tải của Xanh SM, bao gồm cả các địa phương Xanh SM chưa trực tiếp hiện diện.

Chủ sở hữu các dòng xe điện VinFast có thể đăng ký tham gia đối tác vận tải hành khách cùng GSM.

Chủ sở hữu các dòng xe điện VinFast có thể đăng ký tham gia đối tác vận tải hành khách cùng GSM.

Sau khi đăng ký thành công, các đối tác tài xế sẽ được đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ và các tiêu chuẩn dịch vụ của Xanh SM để đảm bảo đồng bộ về chất lượng dịch vụ "5 sao" giữa Xanh SM Taxi và Xanh SM Platform. Đại diện GSM cho biết trong năm nay, các chủ xe sẽ hưởng mức chia sẻ doanh thu cao nhất đến 80%.

Thông qua Xanh SM Platform, người dùng có thể gọi xe dễ dàng hơn khi quy mô sẽ tăng nhanh chóng, mở rộng tất cả các tỉnh thành, đồng nhất chất lượng dịch vụ theo chuẩn Xanh SM.

Về phía GSM, nền tảng này được kỳ vọng là đòn bẩy mạnh mẽ, thúc đẩy theo cấp số nhân độ phủ hệ thống, đưa hệ sinh thái di chuyển thuần điện nhanh chóng lan toả toàn quốc, từ đó có thể chiếm lĩnh vị thế vững chắc trên thị trường. Đây cũng là bước chuyển mình chiến lược để GSM vươn lên thành công ty công nghệ, cung cấp nền tảng đa dịch vụ thuần điện hàng đầu khu vực.

Song song với sự kiện này, GSM cũng công bố sẽ mở rộng quy mô trên toàn cầu với 9 thị trường mục tiêu, từ nay đến hết 2025. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ hợp nhất ứng dụng Xanh SM tại tất cả các thị trường vào một ứng dụng duy nhất, áp dụng trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM toàn cầu tại lễ ra mắt taxi Xanh SM tại Lào.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM toàn cầu tại lễ ra mắt taxi Xanh SM tại Lào.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM toàn cầu cho biết, nhờ lợi thế của xe điện VinFast cùng dịch vụ 5 sao, GSM đã tạo cuộc cách mạng trong lĩnh vực vận tải công cộng. "Với Xanh SM Platform, chúng tôi tin rằng GSM sẽ tiến nhanh và xa hơn khi bước ra thế giới, huy động thêm hàng trăm nghìn đối tác tham gia mạng lưới giao thông xanh", ông Thanh nói.

Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động ngày 14/4/2023, đến nay GSM đã phục vụ hơn 40 triệu lượt hành khách tại Việt Nam, tạo ra hơn 200 triệu km di chuyển xanh, góp phần giảm 44.000 tấn khí thải CO2 (tương đương hơn 2 triệu cây xanh được trồng), theo công bố của hãng.

Ngoài ra, GSM cũng đóng góp hơn 12 tỷ đồng vào Quỹ Vì tương lai xanh của Tập đoàn Vingroup. Bên cạnh việc trực tiếp vận hành dưới thương hiệu Xanh SM, GSM cũng hợp tác với các doanh nghiệp vận tải cung cấp dịch vụ di chuyển xanh tới đông đảo người dân.

Tháng 11/2023, GSM đã mở rộng ra thị trường nước ngoài đầu tiên là Lào. Theo kế hoạch, Indonesia, Philippines sẽ là các thị trường tiếp theo trong chiến lược mở rộng 9 thị trường quốc tế của hãng đến năm 2025.

Quang Anh
Ảnh: GSM

Bạn đang đọc bài viết "Chủ xe VinFast có thể tham gia dịch vụ Xanh SM" tại chuyên mục Xe.