Volvo EX30 lộ thiết kế nội thất

06/06/2023 04:02

Nội thất xe điện nhỏ nhất của hãng xe Thụy Điển dùng vật liệu bền vững, trang bị nhiều công nghệ và giải trí.

Trước khi tiết lộ nội thất và hình ảnh một phần ngoại thất của EX30, Volvo để rò rỉ về bản vẽ bằng sáng chế cách đây ít hôm. Qua hình ảnh mới một phần ngoại thất, EX30 với những chi tiết đáng chú ý như chắn bùn trước cơ bắp, tay nắm cửa dạng ẩn, cùm đèn pha tích hợp đèn ban ngày dạng pixel, đèn hậu LED phân tầng với cảm hứng từ chữ C.

Lộ thiết kế nội thât của Volvo EX30. Ảnh: Volvo

Lộ thiết kế nội thất của Volvo EX30. Ảnh: Volvo

  

Điểm nhấn mới nằm ở nội thất với màn hình giải trí cỡ lớn đặt dọc kích thước 12,3 inch, hiển thị đầy đủ thông tin, từ tốc độ, mức dung lượng pin, định vị và nhiều tính năng khác. Sau vô-lăng, hãng xe Thụy Điển lược bỏ bảng đồng hồ và có thể bổ sung màn hình kính lái HUD.

Hệ thống giải trí phát triển với sự cộng tác của HaleyTek (ECARX), có sẵn mạng 5G, sử dụng phần cứng Snapdragon (Qualcomm). Cung cấp hỗ trợ trợ lý Google, bản đồ và nhiều ứng dụng có sẵn trên kho ứng dụng Google Play. Hệ thống còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây, lần đầu tiên của Volvo.

Volvo bố trí một soundbar đặt dưới kính chắn gió, trải dài toàn bộ chiều rộng bảng điều khiển và kết nối với hệ thống âm thanh Harman Kardon dạng tùy chọn để trải nghiệm chất lượng cao.

Các kỹ sư Volvo tạo ra một bảng điều khiển trung tâm linh hoạt với các ngăn chứa đồ dạng trượt và kiểu mô-đun như trên hình ảnh bản phác thảo. Các nút bấm trên ốp cửa chuyển vào bảng điều khiển trung tâm và loại bỏ loa. Lưng ghế bố trí thêm túi đựng cho các thiết bị di động.

Volvo đề cao tính bền vững trong thiết kế của EX30, phù hợp với xu hướng trong ngành công nghiệp ôtô. Nội thất cung cấp nhiều loại vật liệu thân thiện môi trường để khách hàng lựa chọn, như vật liệu tái chế, tái tạo như denim, lanh và len hỗn hợp. Ngoài ra, Volvo sử dụng vật liệu Nordico thay thế cho da động vật, bằng cách sử dụng chai PET tái chế và vật liệu sinh học có nguồn gốc từ các khu rừng ở Thụy Điển và Phần Lan.

Theo kế hoạch, Volvo EX30 sẽ ra mắt thế giới ngày 7/6 và bán ra ở một số thị trường mà hãng chọn lọc.

Minh Vũ (theo Carscoops)

Bạn đang đọc bài viết "Volvo EX30 lộ thiết kế nội thất" tại chuyên mục Xe.