Vios 2023 – kỳ vọng 'vua doanh số' của Toyota Việt Nam

19/06/2023 16:05

Toyota Vios 2023 giảm giá bán, tăng tiện nghi so với phiên bản cũ, được hãng Nhật kỳ vọng giữ vững vị thế xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam.

Những giá trị điển hình của Toyota được Vios duy trì nhiều năm qua, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách Việt. Ở phiên bản nâng cấp, hãng Nhật tăng sức cạnh tranh cho Vios bằng thiết kế mới, thêm trang bị, hứa hẹn giữ vững những giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Toyota Vios ra mắt với ba phiên bản: G CVT, E MT và E CVT với mức giá lần lượt là 592 triệu, 479 triệu, 528 triệu. Tuỳ chọn màu trắng ngọc trai cộng thêm 8 triệu đồng. So với phiên bản trước đó, mức giá của Vios G CVT giữ nguyên, còn lại giảm giá lần lượt 10 và 14 triệu đồng.

Năm ngoái, Vios là mẫu xe được nhiều người Việt chọn mua nhất, doanh số bán 23.529 chiếc.

Là phiên bản nâng cấp, Vios 2023 không thay đổi quá nhiều về thiết kế so với bản trước. Các chi tiết được làm mới ở ngoại thất gồm: cản trước, đèn chiếu sáng và đèn hậu.

Đèn chiếu sáng LED Projector cao cấp là trang bị tiêu chuẩn ở cả ba phiên bản, thay cho loại Halogen hoặc LED cơ bản thường thấy trong phân khúc. Tạo hình mới ở đèn chiếu sáng giúp tăng vẻ hiện đại, khỏe khoắn cho phần đầu xe. Cản trước và mặt ca-lăng thiết kế lại với nhiều đường nét, tạo chất thể thao. Đèn sương mù LED thiết kế gọn gàng, ẩn bên trong cản trước sơn màu đen bóng.

Phần đuôi xe không nhiều thay đổi, chủ yếu ở đồ họa của đèn hậu. Dải đèn phản quang được thiết kế lại. Kích thước tổng thể dài, rộng, cao là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm). Chiều dài cơ sở ở mức 2.550 mm, khoảng sáng gầm 133 mm.

Trên phiên bản cao cấp nhất trang bị bộ vành thiết kế mới, kích thước 15 inch.

Tổng thể cabin Vios 2023 theo hướng thực dụng, bố trí nhiều không gian chứa đồ. Toàn bộ hàng ghế bọc da đục lỗ thoáng khí. Điều hòa tự động 1 vùng độc lập. Vô-lăng có thêm lẫy chuyển số ở Vios G.

Màn hình trung tâm người lái loại Optitron, kết hợp đồng hồ cơ và màn hình hiển thị đa thông tin. Bốn kính cửa chỉnh điện, kính bên lái 1 chạm.

Lẫy chuyển số sau vô-lăng lần đầu xuất hiện trên bản Vios G, tính năng giúp người lái chủ động hơn trong nhiều điều kiện vận hành.

Vô-lăng ba chấu bọc da, có họa tiết khâu chỉ nổi bên trong. Các nút bấm tinh chỉnh được bố trí đầy đủ, giúp người dùng dễ dàng hơn khi thao tác.

Phía dưới vô-lăng là cần điều khiển tính năng lái đường trường cruise control.

Thay đổi lớn nhất trong nội thất là màn hình giải trí đưa lên cao, tương tự cách mà hãng này làm với Camry, Corolla Altis phiên bản mới. Kích thước màn hình tăng từ 7 inch lên 9 inch.

Các kết nối ngoại vi có Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto, USB… Dàn âm thanh 6 loa với họa tiết mới.

Hàng ghế thứ hai của Vios cho khoảng để chân rộng rãi, khả năng gập 60:40 giúp tăng không gian chứa đồ. Hàng ghế này có trang bị bệ tì tay, 2 cổng sạc USB nhưng vẫn chưa có cửa gió điều hòa riêng.

Động cơ của Toyota Vios mới vẫn duy trì loại 1.5, công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm. Tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Riêng bản Vios G có lẫy chuyển số sau vô-lăng. Xe có thêm hai tính năng an toàn mới thuộc gói TSS là cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường và 2 tính năng mới này được bổ sung cho phiên bản G. Đây là những công nghệ trong gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) vốn được Toyota ứng dụng trên nhiều mẫu xe của hãng như Camry, Altis, Corolla Cross…

Mức tiêu hao nhiên liệu được hãng công bố cho Vios G là 4,79 lít/ 100 km ngoài đô thị. Trong đô thị là 7,74 lít/ 100 km. Con số kết hợp trung bình 5,87 lít/ 100 km.

Những nâng cấp thường đi kèm với tăng giá nhưng Vios 2023 theo hướng ngược lại. Mẫu sedan cỡ B được hãng Nhật kỳ vọng là lựa chọn đáng cân nhắc trên thị trường, trong bối cảnh người dùng cân nhắc nhiều hơn khi chọn mua ôtô thời điểm này.

Tuấn Vũ
Ảnh: Toyota Việt Nam

Từ 17/6 – 16/7, hệ thống đại lý Toyota Việt Nam kết hợp các Cơ sở đào tạo lái xe địa phương tổ chức chương trình dành cho học viên mới nhận Giấy phép lái xe. Các "tài mới" khi tham gia chương trình sẽ được hướng dẫn lái xe an toàn, cách chọn ôtô dành cho người mới sở hữu, trải nghiệm Toyota Vios 2023 và tham gia nhiều hoạt động khác, nhận nhiều phần quà và ưu đãi.

Thông tin chi tiết chương trình liên hệ đại lý Toyota Việt Nam gần nhất.

Bạn đang đọc bài viết "Vios 2023 – kỳ vọng 'vua doanh số' của Toyota Việt Nam" tại chuyên mục Xe.