VinFast sẽ có trụ sở tại California với hơn 1.000 lao động

07/11/2021 16:01

MỹHãng xe Việt vừa có kế hoạch đầu tư 200 triệu USD vào trụ tại California và tuyển hơn 1.000 lao động toàn thời gian tại đây.

Thông tin được Văn phòng Thống đốc Kinh doanh và Phát triển Kinh tế (California Competes) công bố trong gói hỗ trợ trị giá 150 triệu USD giúp bang California tại ra 7.600 việc làm mới.

Theo đó, VinFast một nhà sản xuất xe điện Việt Nam, đã nhận được một phần trong khoản tín dụng này với trị giá 20,5 triệu USD để thành lập trụ sở chính tại tại California. Hãng xe Việt cam kết sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm toàn thời gian mới đi cùng khoản đầu tự trị giá 200 triệu USD.

Mẫu VF e34 mới ra mắt thị trường Việt. Ảnh: VinFast

Mẫu VF e34 mới ra mắt thị trường Việt. Ảnh: VinFast

Phó Giám đốc CalCompetes, Scott Dosick, cho biết: "VinFast đang có kế hoạch đưa những chiếc SUV hoàn toàn chạy điện của mình đến Mỹ vào năm tới và chúng tôi muốn đảm bảo rằng họ sẽ chọn California làm trụ sở chính tại Mỹ".

Gói kích thích này nằm trong chương trình kích thích nền kinh thế toàn bang California, sau khi gói kích thích được tung ra dự kiến sẽ mang lại hơn 1,2 tỷ USD tiền đầu tư cho tiểu bang trong 5 năm tới.

Ngoài VinFast một vài công ty khác cũng nhận được gói kích thích này, như Infinity Energy, một công ty chuyên về giải pháp năng lượng sạch.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu và giới thiệu hai mẫu ôtô điện VF e35, VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 ngày 19-28/11.

Nhiều chuyên gia trong nước cho rằng, VinFast chọn California làm nơi đặt trụ sở chính bởi đây là thành phố đẩy mạnh việc khuyến khích sử dụng xe điện, các công nghệ tự lái.

Tại Việt Nam, trong đầu tháng 10, hãng xe Việt cũng ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của hãng và cũng là mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam VF e34. Xe sẽ được giao đến tay khách hàng trong cuối tháng 11 này.

Ánh Dương (theo Einnews)

VinFast VF e34 - tham vọng của kẻ khai phá Các loại cổng sạc ôtô điện 6 cách sạc điện của VinFast VF e34 Những khác biệt khi sử dụng ôtô điện VF e34 và xe xăng So trang bị VinFast VF e34 và xe xăng cùng tầm giá 700 triệu đồng

Bạn đang đọc bài viết "VinFast sẽ có trụ sở tại California với hơn 1.000 lao động" tại chuyên mục Xe.