VinFast sẽ bán 50.000 xe điện trong năm nay

16/10/2023 20:07

Bà Lê Thị Thu Thủy cho biết VinFast tự tin hoàn thành mục tiêu bán 40.000 – 50.000 xe điện trên toàn cầu, trên sóng Bloomberg TV, sáng 16/10.

VinFast sẽ bán xe tại 50 thị trường vào cuối 2024

Trả lời trên sóng Blooomberg TV, bà Thủy cho biết, VinFast đang hướng đến mục tiêu mở rộng đến 50 thị trường vào cuối năm 2024. Một số nước được CEO hãng đưa ra có Indonesia, Ấn Độ, cùng các thị trường đã công bố trước đó như Mỹ, Canada, Hà Lan, Đức, Pháp...

CEO VinFast trên sóng Bloomberg TV.

CEO VinFast trên sóng Bloomberg TV.

Nhận định về khu vực ASEAN, nữ CEO hãng xe Việt cho rằng "đây là thị trường rất tiềm năng bởi tỉ lệ xe điện còn thấp". Ngoài ra, chính phủ các nước trong khu vực này đặt những mục tiêu tích cực nhằm phát triển ôtô điện, thân thiện môi trường. "VinFast sẽ có nhiều lợi thế khi mở rộng kinh doanh tại ASEAN", bà Thủy nói.

Trước thông tin cho rằng VinFast sẽ mua nhà máy của Ford tại Ấn Độ, CEO hãng cho biết, công ty đã cân nhắc nhiều phương án, hiện rút còn 3 lựa chọn đang trong quá trình thảo luận. Đồng thời, VinFast cũng trao đổi với chính phủ Ấn Độ về các kế hoạch cụ thể, thông tin chi tiết sẽ công bố sau.

Trước kế hoạch mở rộng, Bloomberg TV đặt câu hỏi liệu VinFast có cần huy động vốn mạnh mẽ hơn nữa? Bà Thủy cho biết, trong 18 tháng tới, VinFast vẫn nhận hỗ trợ tài chính từ Vingroup và Chủ tịch tập đoàn, nên công ty vẫn "đủ nguồn lực để thực hiện các kế hoạch kinh doanh".

"Như các doanh nghiệp khác, chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội huy động vốn sau khi niêm yết", bà nói. "VinFast đã trao đổi với nhiều nhà đầu tư để huy động vốn cho các mục tiêu phát triển toàn cầu".

Hãng sẽ bán 40.000 – 50.000 xe trong năm nay

Trước những quan tâm của thị trường về tình hình kinh doanh của VinFast, bà Thủy cho biết hãng đang trong quá trình ký kết với các nhà phân phối, bán lẻ tại Mỹ. CEO hãng cho rằng, VinFast sẽ tập trung hợp tác với nhóm nhà bán lẻ đầu tiên tại Mỹ, từ đó phân phối sản phẩm nhờ hệ thống và lượng khách hàng hiện hữu.

"Chúng tôi đặt ra mục tiêu và tự tin với con số này. VinFast là hãng duy nhất có 7 mẫu ôtô điện, 4 mẫu đã có mặt trên thị trường. Người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn, ngày càng quen thuộc hơn với xe điện VinFast", nữ CEO VinFast nói.

VinFast VF 9 tại thị trường nước ngoài.

VinFast VF 9 tại thị trường nước ngoài.

Cuối năm là thời điểm tăng trưởng mạnh về nhu cầu ôtô, VinFast có kế hoạch bàn giao VF 8 tại châu Âu và VF 9 tại Bắc Mỹ, song song với những VF e34, VF 5 Plus, VF 8 và VF 9 ở thị trường nội địa.

Trả lời Bloomberg về khả năng hòa vốn vào cuối 2025, nữ CEO hãng cho rằng, những năm qua VinFast tập trung xây dựng nền tảng, đầu tư vào các dòng xe mới và nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Theo bà, việc này giúp VinFast có nền móng vững chắc, để hướng đến mục tiêu hoà vốn và có lãi trong thời gian tới.

Về cổ phiếu VFS sau niêm yết, bà Thủy cho biết, các nhà đầu tư đã biết và chú ý đến VinFast, nhận thấy tiềm năng và năng lực thực hiện cam kết về cuộc cách mạng xe điện. "Thực tế chúng tôi không thường xuyên theo dõi diễn biến giá cổ phiếu, mà tập trung cho các mục tiêu kinh doanh", bà chia sẻ, đồng thời tự tin rằng, khi hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng, giá cổ phiếu sẽ dần ổn định.

Hiện có khoảng 1% cổ phiếu VFS được thả nổi trên thị trường. Hai tuần trước, hãng thông báo khoảng 76 triệu cổ phiếu đã được đăng ký để lưu hành, giúp tăng thanh khoản. VinFast cũng đang trên đà mở rộng mối quan hệ với nhà đầu tư để phát hành thêm cổ phiếu vào thị trường chứng khoán.

Quang Anh
Ảnh: VinFast

Bạn đang đọc bài viết "VinFast sẽ bán 50.000 xe điện trong năm nay" tại chuyên mục Xe.