Ưu điểm pin hybrid trên Suzuki Ertiga

01/05/2023 04:30

Bộ pin lithium-ion trên Ertiga hybrid được bảo hành 5 năm, tuổi thọ có thể đến 10 năm, chi phí thay thế khoảng 30 triệu đồng.

Từ năm 2016, Suzuki đã ứng dụng công nghệ mới cho khối pin trên các dòng xe hybrid của hãng với tên gọi SHVS (Smart hybrid vehicle by Suzuki), sử dụng trên Swift, Vitara, S-cross, Ignis và Ertiga.

Lý giải việc chọn loại pin lithium-ion, đại diện hãng cho rằng, loại pin này có công nghệ tiên tiến hơn so với kiểu pin NiMH (Niken hydrua kim loại).

Suzuki Ertiga hybrid tại Việt Nam.

Suzuki Ertiga hybrid tại Việt Nam.

So với lithium-ion, pin NiHM cùng kích cỡ có giá thành rẻ hơn, trọng lượng đóng gói pack pin lớn và nặng hơn. Điện áp trung bình của cell Niken là 1,2V trong khi của Lithium-ion là 3,7V. Hiệu suất dự trữ năng lượng của loại Lithium-ion có mật độ thể tích năng lượng cao, độ tự xả thấp giúp pin có thể sạc và xả nhanh hơn, đồng thời không có "hiệu ứng nhớ", tức là tình trạng đầy pin ảo, theo công bố từ Suzuki.

Trên Ertiga hybrid, pin lithium-ion đặt dưới ghế lái có điện áp 12V, dung lượng 6Ah, cấp nguồn cho cụm máy phát tích hợp khởi động ISG, hỗ trợ điện năng cho xe khi tăng tốc, leo dốc. Ngoài ra, điện năng từ bộ pin này hỗ trợ quá trình khởi động lại động cơ ở chế độ nổ máy cầm chừng khi dừng đèn đỏ hay kẹt xe. Khi xuống dốc, năng lượng dư thừa sẽ được tái nạp vào pin.

Ertiga hybrid trong một chuyến trải nghiệm.

Ertiga hybrid trong một chuyến trải nghiệm.

Giá thay thế của bộ pin hybrid trên Ertiga được hãng công bố ở mức khoảng 30 triệu đồng, bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

"Hầu hết chủ xe cho biết Ertiga hybrid tiết kiệm nhiên liệu, lái xe mượt mà, hạn chế tiếng ồn khi vận hành", đại diện hãng nói. Theo vị đại diện này, nếu pin hybrid gặp trục trặc sẽ không ảnh hưởng đến vận hành của xe, người dùng vẫn có thể di chuyển bình thường, pin cũng không yêu cầu chế độ bảo dưỡng đặc biệt nào so với xe động cơ xăng truyền thống.

Nhờ tính năng Idle Stop, động cơ xăng có thể ngắt hoàn toàn để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn duy trì các chức năng bên trong xe khi dừng chờ. Những công nghệ kể trên giúp mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu 5,38 lít/ 100 km (đường hỗn hợp), thấp bậc nhất phân khúc.

Nội thất Suzuki Ertiga hybrid 2023.

Nội thất Suzuki Ertiga hybrid 2023.

Mức tiêu hao nhiên liệu thấp là yếu tố được hãng Nhật kỳ vọng nhắm đến nhóm người dùng là tài xế xe dịch vụ. Trong tháng 4, Suzuki Việt Nam áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và gói bảo hiểm vật chất cho khách mua Ertiga hybrid, trị giá đến 40 triệu đồng. Với bản MT, người dùng được hãng hỗ trợ 50% phí trước bạ, tương đương 26 triệu đồng.

Tuấn Vũ
Ảnh: Suzuki Việt Nam

Thông tin chi tiết chương trình khuyến mãi tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Ưu điểm pin hybrid trên Suzuki Ertiga" tại chuyên mục Xe.