Triệu hồi hơn 250 xe Toyota Raize lỗi không bung túi khí

26/06/2023 00:10

Hộp điều khiển túi khí trên các xe Raize gặp lỗi có thể không hoạt động đúng thiết kế, khiến túi khí không bung khi có va chạm xảy ra.

Toyota Việt Nam và các đại lý ủy quyền sẽ tiến hành triệu hồi 255 chiếc Toyota Raize lỗi hộp điều khiển túi khí từ 30/6 tới. Các xe này được sản xuất trong giai đoạn 15/12/2022-7/1/2023. Tất cả đều nhập khẩu từ nhà máy ở Indonesia.

Một mẫu Raize lăn bánh ở Hà Nội. Ảnh: Minh Quân

Một mẫu Raize lăn bánh ở Hà Nội. Ảnh: Minh Quân

Theo hãng Nhật, hộp điều khiển túi khí có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ cảm biến và điều khiển kích hoạt túi khí và bộ căng đai khẩn cấp. Trên các xe Toyota Raize trong diện triệu hồi, hộp điều khiển túi khí có khả năng gặp hiện tượng ngắn mạch bên trong tụ điện của bản mạch hộp điều khiển. Khi đó, túi khí và bộ căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động như đúng thiết kế, gây ảnh hưởng tới an toàn của người lái và hành khách trên xe trong trường hợp xảy ra va chạm.

Hiện hãng chưa ghi nhận tai nạn nào liên quan. Các đại lý ủy quyền của Toyota tại Việt Nam sẽ thay thế miễn phí hộp điều khiển túi khí cho các xe gặp lỗi. Thời gian khắc phục lỗi cho mỗi xe khoảng hơn 40 phút. Đợt triệu hồi tiến hành đến 30/6/2026.

Toyota Raize bán tại Việt Nam từ tháng 11/2021. Xe định vị ở phân khúc CUV cỡ A+, cạnh tranh với đối thủ Kia Sonet. Raize bán ra duy nhất một phiên bản, giá 563 triệu đồng.

Doanh số Raize năm 2022 đạt 6.900 xe, xếp thứ hai phân khúc và xếp thứ tư trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất thuộc Toyota, sau Vios, Corolla Cross và Veloz. Raize cùng với Corolla Cross giúp Toyota thống trị thị phần nhóm xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Phạm Trung

Bạn đang đọc bài viết "Triệu hồi hơn 250 xe Toyota Raize lỗi không bung túi khí" tại chuyên mục Xe.