Toyota hé lộ Century SUV mới, ra mắt trong tháng 9

02/09/2023 00:02

Nhật BảnMẫu SUV cao cấp nhất của Toyota sẽ được giới thiệu vào 6/9, trong sự kiện có thể được phát trực tiếp từ Tokyo.

Kèm thông báo về ngày ra mắt sản phẩm mới, Toyota công bố hình ảnh đầu tiên với góc nhìn từ phía sau xe. Hãng không nêu tên mẫu xe, nhưng mọi dự đoán đều cho rằng đó là Century SUV.

Ảnh cho thấy một chiếc SUV màu đen, với một số đường nẹp mạ crôm ở thân xe. Ngoài ra, đèn hậu LED, và vẻ hao hao xe siêu sang Rolls-Royce, từ kiểu cột D to bản, cùng đường vuốt dốc dứt khoát.

Đường nét của chiếc SUV mới cho thấy vẻ trường xe, các chi tiết vuông vắn, dứt khoát. Ảnh: Toyota

Đường nét của chiếc SUV mới cho thấy vẻ trường xe, các chi tiết vuông vắn, dứt khoát. Ảnh: Toyota

Thông tin về mẫu SUV mới của Toyota có từ 2022, và tháng 6 vừa qua, Toyota cho biết sẽ mở rộng dòng sản phẩm Century trong buổi giới thiệu Alphard và Vellfire mới. Hiện có rất ít thông tin về mẫu SUV - phiên bản gầm cao của Century sedan cỡ lớn.

"Toyota Century mang đến trải nghiệm lái đặc biệt, nhưng cũng có phần trách nhiệm khi chúng ta hướng tới tương lai. Cuối năm nay, tôi hy vọng có cơ hội chia sẻ về series mới của Toyota. Đó có thể là một bước đi ấn tượng trong nhiệm vụ của chúng tôi để thay đổi tương lai của xe hơi", Simon Humphries, giám đốc thương hiệu của Toyota, nói về Century SUV.

Mẫu SUV mới được hãng Nhật định vị trên Toyota Land Cruiser, kết hợp công nghệ và sự sang trọng ở mức độ cao hơn. Xe cũng có thể chia sẻ nền tảng TNGA-K với các mẫu cỡ trung và cỡ lớn khác của Toyota và Lexus, gồm Avalon và Camry, Highlander và Grand Highlander, cũng như Alphard/Vellfire.

Mẫu SUV bí ẩn trên màn hình của buổi ra mắt Toyota Alphard và Vellfire và được cho là Century mới. Ảnh: Headlightmag

Mẫu SUV bí ẩn trên màn hình của buổi ra mắt Toyota Alphard và Vellfire và được cho là Century mới. Ảnh: Headlightmag

Nếu Century bản sedan đặc biệt dùng động cơ V8, thì bản SUV sử dụng thiết lập hybrid sạc điện, theo chiến lược điện hóa của Toyota.

Century SUV cũng có thể được Toyota xuất khẩu đi những thị trường khác ngoài Nhật Bản, không giống Century sedan chỉ dành cho khách hàng nội địa.

Toyota Century vốn được coi như dòng siêu sang Rolls-Royce của Nhật Bản, với tuổi đời hàng chục năm, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, gần như không thay đổi thiết kế nguyên bản, và không dành cho tất cả mọi người. Mẫu SUV có giá bán dự đoán 76.000-114.000 USD, tương đương Lexus LX 600 mới.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Bạn đang đọc bài viết "Toyota hé lộ Century SUV mới, ra mắt trong tháng 9" tại chuyên mục Xe.