Toyota dừng nhận đặt hàng Camry hybrid vì quá ăn khách

23/10/2023 20:02

AustraliaNhu cầu quá cao là nguyên nhân khiến hãng Nhật dừng nhận đơn đặt hàng mới với phiên bản hybrid của mẫu sedan cỡ D.

Trong số khách hàng mua Camry, đến 90% chọn phiên bản điện hóa thay vì bản máy xăng. Lượng đặt hàng quá cao đối với phiên bản động cơ kết hợp vượt quá khả năng cung cấp hãng. Không chỉ thế, thời gian chờ để lấy Camry Hybrid cũng đến 2 năm.

Ở Australia, Toyota Camry Hybrid được các tài xế taxi rất ưa chuộng. Camry Hybrid bản thấp nhất có giá từ 26.000 USD. Việc hãng dừng nhận đặt hàng vì thế trở thành một sự kiện được chú ý.

Toyota Camry bản hybrid tại Australia. Ảnh: Toyota

Toyota Camry bản hybrid tại Australia. Ảnh: Toyota

"Tôi muốn đảm bảo với mọi khách hàng Toyota rằng chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để tăng lượng cung cho Australia, và tiến hành giao xe ngay khi có", phó chủ tịch phụ trách bán hàng và marketing của Toyota Austrlia, Sean Hanley, nói.

Hanley cũng cho biết, đội ngũ sản xuất toàn cầu của hãng áp dụng các biện pháp ứng phó nhằm cải thiện tình trạng cung ứng linh kiện bị ảnh hưởng bởi sự đứt gãy từ chuỗi cung ứng toàn cầu, như thiếu chip.

Trong 2023, Toyota đã giao 7.130 chiếc Camry tại Austrlia, với 6.490 xe trong đó là bản hybrid.Có nghĩa tỷ lệ của bản điện hóa trong tổng doanh số Camry đến 91%. Phiên bản động cơ V6 đã bị khai tử trong 2021.

Với khách hàng ở Australia, việc tìm mua một mẫu xe khác thay vì Camry Hybrid sẽ rất khó khăn. Hyundai chỉ bán Sonata phiên bản N Line động cơ turbo và không có bản hybrid, trong khi Mazda6 cũng không có tùy chọn động cơ điện hóa.

Nếu vẫn muốn mua một chiếc Toyota với động cơ hybrid, khách hàng có thể chọn Corolla nhưng lại ở phân khúc nhỏ hơn. Hyundai i30 sedan cũng sẽ có tùy chọn hybrid trong 2024, nhưng sản phẩm này lại nằm giữa Corolla và Camry về kích cỡ.

Mỹ Anh (theo CarExpert)

Bạn đang đọc bài viết "Toyota dừng nhận đặt hàng Camry hybrid vì quá ăn khách" tại chuyên mục Xe.