Thêm một tỉnh ở Lào có taxi điện Xanh SM

02/03/2024 12:03

LàoSau thủ đô Vientiane và thị trấn du lịch Vangvieng, Xanh SM đến tỉnh Savannakhet, hướng đến mục tiêu phổ cập xe điện tại đất nước Triệu Voi, hôm 1/3.

Đại diện GSM, đơn vị vận hành taxi Xanh SM cho biết từ 1/3, người dân địa phương và khách du lịch khi tới Savannakhet (Lào) có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng xe điện 100%.

Người dùng có thể đặt xe thông qua ứng dụng Xanh SM Laos, gọi tổng đài hoặc vẫy xe trực tiếp trên đường. Thông tin về lộ trình, giá cước sẽ công khai trên mỗi chuyến đi.

Taxi điện Xanh SM tại tỉnh Savannakhet, Lào.

Taxi điện Xanh SM tại tỉnh Savannakhet, Lào.

Để chào đón sự kiện này, Xanh SM Lào triển khai các chương trình khuyến mãi độc quyền và dành riêng cho tỉnh Savannakhet. Cụ thể, từ 1/3 – 10/3, người dùng tải ứng dụng xanh SM Laos và đặt xe sẽ nhận 2 mã ưu đãi 100%, tối đa 50.000 kip mỗi ngày.

Ngoài ra, hãng sẽ tặng 100 mã ưu đãi 50%, tối đa 50.000 kip cho mỗi người dùng (tối đa 3 chuyến mỗi ngày) từ 11/3 – 17/3, nhân dịp khai mạc năm du lịch Lào.

Bước đầu tại tỉnh này, Xanh SM triển khai dịch vụ với 100 xe VinFast VF 5 Plus, sơn màu xanh lục lam (cyan) đặc trưng của thương hiệu. Việc lựa chọn Savannakhet để mở rộng dịch vụ là một phần trong kế hoạch của Xanh SM Lào nhằm phát triển dịch vụ taxi điện, đồng thời góp phần phổ cập giải pháp di chuyển xanh tới đông đảo người dân địa phương và du khách quốc tế.

Những chiếc VinFast VF 5 của Xanh SM tại Lào.

Những chiếc VinFast VF 5 của Xanh SM tại Lào.

Trong tương lai, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục nối dài "hành trình xanh" tới các tỉnh, thành phố khác tại Lào như Luang Prabang, Champasak... Bên cạnh đó, việc Xanh SM Lào mở rộng dịch vụ tại Savannakhet sẽ góp phần tạo ra hàng trăm việc làm cho người dân địa phương, với các chương trình đào tạo nghiệp vụ, chế độ phúc lợi, thu nhập...

Nhờ lợi thế của xe điện VinFast không phát thải, hạn chế tiếng ồn, Xanh SM Lào đã để lại được những ấn tượng đầu tiên với người dùng từ khi ra mắt tại Vientiane hôm 9/11/2023. "Ứng dụng Xanh SM Laos thu hút hơn 200.000 lượt tải trong tháng đầu tiên, nhanh chóng vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng "App miễn phí", hạng mục App du lịch trên App Store và Google Play", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Quang Anh
Ảnh: GSM

Bạn đang đọc bài viết "Thêm một tỉnh ở Lào có taxi điện Xanh SM" tại chuyên mục Xe.