Skoda Vision 7S - xe điện thông minh của người Czech

17/06/2023 12:31

Mẫu concept Skoda Vision 7S mang ngoài hình của một chiếc SUV đồ sộ, dùng môtơ điện, và những giải pháp thông minh lần đầu xuất hiện.

Ôtô có sẵn bảng vẽ, túi xách
 
 

Video: Supercar Blondie

Skoda ra mắt mẫu concept vào tháng 8/2022 kèm lời khẳng định rằng Vision 7S sẽ là một xe điện thay thế mẫu Kodiaq với hành trình mỗi lần sạc là 595 km.

Vision 7S thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe đến từ CH Czech cũng như triết lý điện hóa mới. Mẫu concept sở hữu ngoại hình chắc nịch với những đường bo tròn. Ba-đờ-sốc trước và sau có những thanh dọc màu đen, với thanh chính giữa màu cam là móc kéo. Camera thay cho gương chiếu hậu, và một ổ cắm ngay ở bậc lên xuống.

Nội thất của Vision 7S là nơi thể hiện loạt giải pháp thông minh của Skoda. Cửa mở ngược, không cột B, và 6 ghế cho người lớn cùng một ghế dành riêng cho trẻ em xoay ngược và nằm chính giữa. Trong xe thậm chí có riêng một camera để giám sát trẻ ở ghế xoay ngược và hiển thị lên màn hình trung tâm. Cabin không dùng da mà từ các loại vật liệu thân thiện với môi trường, như lốp cũ được tái chế và sợi polyester tái chế.

Vision 7S dựa trên nền tảng Modular Electrification Toolkit, với pin 89 kWh. Hiện chưa có thông tin về phiên bản thương mại.

Mỹ Anh

Bạn đang đọc bài viết "Skoda Vision 7S - xe điện thông minh của người Czech" tại chuyên mục Xe.