Rolls-Royce Cullinan phiên bản rìa vũ trụ

31/05/2023 20:30

Ở độ cao 100 km so với trái đất, màu xanh của bầu trời nhường chỗ cho màu đen của không gian, nơi truyền cảm hứng cho Cullinan.

Ranh giới giữa khí quyển Trái Đất và vũ trụ là đường Kármán, đặt theo tên nhà vật lý Theodore von Kármán, nằm ở độ cao 100 km (62 dặm) phía trên bề mặt hành tinh. Rolls-Royce đã lấy cảm hứng từ đường Kármán cho mẫu xe gầm cao và đặt tên là Cullinan Blue Shadow, giới hạn 62 chiếc.

Cullinan Blue Shadow 2023 bản giới hạn 62 xe. Ảnh: Rolls-Royce

Cullinan Blue Shadow 2023 bản giới hạn 62 xe. Ảnh: Rolls-Royce

  

Cullinan Blue Shadow phát triển từ Cullinan Black Badge, hoàn thiện với màu ngoại thất xanh Stardust, trang trí với nhiều chi tiết màu đen, như lưới tản nhiệt, bộ vành. Các miếng ốp cản trước lấy cảm hứng từ tàu vũ trụ. Tượng nữ thần Spirit of Ecstasy làm từ titan và phủ lớp sơn màu xanh lam bóng.

Điểm nhấn của Cullinan Blue Shadow tập trung ở nội thất. Các kỹ sư của Rolls-Royce tạo bảng điều khiển và trên ốp cửa là nơi khách hàng có thể nhìn thấy đường Karman, với 5 sắc thái khác nhau của màu xanh lam và 6 lớp sơn. Ngoài cùng là một lớp sơn phủ trong kết hợp các hạt thủy tinh màu xanh và trong suốt tạo chiều sâu và độ bóng.

Trần xe là một bầu trời sao đặc trưng Rolls-Royce, nơi có tổng cộng 1.183 đèn sợi quang, gồm 799 màu trắng và 384 màu xanh lam, tượng trưng cho các vì sao. Để tạo sự khác biệt trên bản Blue Shadow, Rolls-Royce thêu một mặt trăng, kết hợp năm loại chỉ màu khác nhau với khoảng 250.000 mũi khâu riêng biệt và phải mất hai ngày để hoàn thiện.

Khách mua Cullinan Blue Shadow được cung cấp loạt phụ kiện, như tấm phủ trong xe với thiết kế lấy cảm hứng từ loại da đục lỗ trên ghế và một bộ hành lý độc đáo, hoặc một mô hình xe tỷ lệ 1:8.

Rolls-Royce không công bố giá của chiếc Cullinan Blue Shadow 2023.

Minh Vũ

Bạn đang đọc bài viết "Rolls-Royce Cullinan phiên bản rìa vũ trụ" tại chuyên mục Xe.