Những yếu tố hút khách gia đình của Suzuki XL7

20/09/2022 08:31

Mẫu SUV 7 chỗ của Suzuki mang triết lý thực dụng của người Nhật, không quá phô trương thiết kế, tập trung công năng sử dụng cho gia đình.

XL7 là một hiện tượng thú vị của Suzuki tại Việt Nam, khi hãng này lần đầu ra mắt để thăm dò khách Việt đầu năm 2020. Ghi nhận phản hồi tích cực từ người dùng, xe chính thức ra mắt vào tháng 7 trong cùng năm đó. Kiểu dáng thực dụng, nhiều trang bị trong khi giá không quá cao khiến mẫu xe này nhanh chóng trở thành "ngôi sao" doanh số của hãng Nhật.

Suzuki XL7 hiện có ba phiên bản tại thị trường Việt Nam, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng

Suzuki XL7 hiện có ba phiên bản tại thị trường Việt Nam, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng.

Năm ngoái, Suzuki bán 5.175 chiếc XL7, chiếm thị phần đáng kể trong mảng xe 7 chỗ tại Việt Nam. 7 tháng đầu 2022, nhà phân phối giao tổng cộng 4.247 chiếc XL7, trung bình mỗi tháng hơn 600 xe đến tay người dùng. Những con số trên là kết quả khả quan, đánh dấu nỗ lực của Suzuki trên thị trường xe Việt.

Hãng Nhật tỏ ra thức thời, lắng nghe ý kiến người dùng khi ra mắt phiên bản Sport Limited, có thêm loạt tính năng đáp ứng nhu cầu khách Việt: camera 360, sạc không dây, cốp điện có cảm biến gạt chân, gương chiếu hậu tích hợp màn hình, kính tối màu dán phim cách nhiệt chống tia IR/UV...

Ngoại hình XL7 mang nét phong trần, nam tính khi so với các đối thủ đồng hương Nhật Bản. Điểm nhấn là cụm lưới tản nhiệt có thanh ngang mạ crôm, tạo hình với ý tưởng từ thanh kiếm Katana. Đèn sương mù đặt trong hốc nhựa, ăn nhập với dè trước sơn màu bạc. Đèn chiếu sáng và định vị ban ngày dạng LED. Thanh giá nóc, ốp nhựa đen ở hốc bánh giúp nhấn mạnh hơi hướng dòng SUV. Kiểu thiết kế này giúp XL7 dễ được lòng nhóm khách ưa sự thực dụng, bền dáng.

Sự thực dụng là điểm nhấn chính trong khoang nội thất XL7. Khoang cabin rộng, ô kính khá lớn ở hàng ghế hai tạo tầm nhìn thoáng, tương đương các mẫu xe 7 chỗ kiểu cửa trượt. Ở hàng ghế này, người dùng có thể tùy chỉnh khoảng cách đến 240 mm, chia sẻ không gian với hàng ghế thứ ba.

Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, bốn cửa gió riêng biệt trên trần giúp không gian phía sau XL7 có thể làm mát nhanh hơn khi thời tiết nắng nóng. Các hốc chứa đồ được hãng bố trí khắp nơi trong cabin, thuận tiện khi chứa vật dụng hàng ngày hoặc những chuyến đi xa. Khoang hành lý chiều dài 440 mm, dung tích 803 lít, có thể gập phẳng hàng ghế cuối để tăng thể tích chứa đồ.

Nội thất XL7 hướng đến không gian rộng rãi, thoáng tầm nhìn dành cho gia đình

Nội thất XL7 hướng đến không gian rộng rãi, thoáng tầm nhìn dành cho gia đình

Màn hình trung tâm người lái có hai cụm đồng hồ cơ truyền thống. Chính giữa là màn LCD 4,2 inch hiển thị các thông số cơ bản, mức tiêu hao nhiên liệu, cấp số, đóng mở cửa, thậm chí tuỳ chỉnh một số thông tin như lực G-force như trên các dòng xe thể thao. Tính năng giải trí có màn hình cảm ứng 10 inch, tương thích Apple CarPlay, Android Auto. Dàn âm thanh có 4 loa cánh và 2 loa treble ở ốp chân gương.

Động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.5, công suất 103 mã lực và sức kéo 138 Nm của XL7 không quá khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc. Hộp số tự động 4 cấp có tính năng overdrive (O/D OFF), sử dụng mỗi khi cần lực kéo lớn, vượt xe khác hoặc leo dốc. Theo Suzuki, chức năng Lockup của hộp số có khả năng tối ưu lực truyền động, hạn chế hao hụt mô-men xoắn từ động cơ, qua đó tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu và khả năng tăng tốc.

Ngoài các tính năng an toàn cơ bản như ABS, EBD, BA... hãng Nhật cũng trang bị cho XL7 hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ người lái kiểm soát thân xe và tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC.

Gương chiếu hậu tích hợp màn hình trên XL7 Sport Limited giúp mở rộng tầm nhìn phía sau.

Gương chiếu hậu tích hợp màn hình trên XL7 Sport Limited giúp mở rộng tầm nhìn phía sau.

Suzuki công bố mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này từ 5,85 lít/ 100 km tại Việt Nam. Con số có được nhờ hệ khung gầm Heartect, giúp trọng lượng xe đạt 1.175 kg. Ngoài ra, hãng Nhật nâng mức bảo hành động cơ, hộp số đến 5 năm hoặc 150.000 km, tuỳ điều kiện nào đến trước.

Hiện, Việt Nam Suzuki có hệ thống gồm 41 đại lý (dự kiến mở rộng thêm trong năm nay) và các kho phụ tùng hơn 23.000 chủng loại, hơn 780.000 chi tiết phụ tùng. Giá bán các loại phụ tùng được hãng này công khai trên website. Mốc bảo dưỡng cho các mẫu xe của Suzuki được khuyến cáo là 7.500 km, con số này ở một vài đối thủ là 5.000 km.

Suzuki XL7 được bán ra với ba phiên bản, khởi điểm từ 599,9 triệu đồng. Phiên bản ghế da giá 609,9 triệu đồng. Bản cao cấp nhất XL7 Sport Limited có giá 639,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Tuấn Vũ

Ảnh: Giang Huy

Trong tháng 9, Suzuki có chương trình hỗ trợ phiếu nhiên liệu 400 lít, tương đương 10 triệu đồng cho khách mua XL7 bản tiêu chuẩn và ghế da. Truy cập tại đây để xem thêm chi tiết hoặc liên hệ hotline miễn phí: 18006950.

Bạn đang đọc bài viết "Những yếu tố hút khách gia đình của Suzuki XL7" tại chuyên mục Xe.