Mitsubishi Xforce giành giải Thiết kế phương tiện xuất sắc

16/10/2023 20:07

Mẫu Xforce sắp diện kiến khách Việt vào cuối 2023 đoạt giải vàng Best Transportation Design do Hiệp hội Thiết kế Việt Nam trao tặng.

Hôm 12/8 tại VMark 2023, giải thưởng thường niên vinh danh các thiết kế ứng dụng nổi bật do Hiệp Hội Thiết Kế Việt Nam (VDAS) tổ chức ở TP HCM, Mitsubishi Xforce là mẫu xe giành giải vàng ở hạng mục Best Transportation Design (Thiết kế phương tiện xuất sắc). Đây là giải thưởng đầu tiên Xforce giành được tại Việt Nam dù chưa mở bán chính thức.

Giải thưởng The Best Transportation Design của Mitsubishi Xforce. Ảnh: MMV

Giải thưởng The Best Transportation Design của Mitsubishi Xforce.

"Theo kế hoạch, Xforce bản thương mại sẽ ra mắt vào cuối 2023 và giao xe vào đầu năm tới cho khách hàng tại Việt Nam", ông Naoki Akita, giám đốc thiết kế dự án Xforce của Mitsubishi Motors (Nhật Bản) cho biết. "Giải thưởng dành cho Xforce là sự khích lệ lớn cho chúng tôi trong chặng đường kinh doanh sắp tới".

Giải thưởng VMark 2023 có 700 thiết kế ứng dụng tham gia tranh tài. Hội đồng ban giám khảo là các nhà thiết kế, kiến trúc sư hàng đầu tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... Giải vàng cho hạng mục phương tiện di chuyển của Xforce là một trong số 33 thiết kế xuất sắc được vinh danh.

Mitsubishi Xforce là bản thương mại của XFC, mẫu concept ra mắt toàn cầu tại sự kiện World Premiere hồi tháng 10/2022 tại TP HCM. Đây là lần đầu tiên trong hàng chục năm qua, một hãng xe lớn ngoại quốc chọn Việt Nam ra mắt sản phẩm hoàn toàn mới cho công chúng thế giới.

Xforce được Mitsubishi định vị là sản phẩm toàn cầu và được tạo ra với mục tiêu tiếp cận nhóm khách hàng trẻ đang ngày càng tăng lên ở nhiều nước, đặc biệt khu vực Đông Nam Á. Thiết kế của xe vì thế mang nhiều đường nét hiện đại, vừa thanh thoát vừa chắc chắn theo thiên hướng xe thể thao đa dụng SUV.

Mitsubishi Xforce tại Indonesia.

Mitsubishi Xforce tại Indonesia.

Triết lý thiết kế trẻ trung của Xforce không chỉ ở tạo hình, nội thất của xe cũng vậy. Mẫu CUV cỡ B sở hữu khoang lái rộng và hiện đại nhờ kết hợp các chất liệu da, vải melange. Màn hình giải trí 12,3 inch nối liền với đồng hồ tốc độ như một thể thống nhất. Xe trang bị nhiều hộc chứa đồ tiện dụng, không gian hàng ghế thứ hai rộng hàng đầu phân khúc.

Mitsubishi cho biết, việc phát triển Xforce dựa trên nghiên cứu thói quen sử dụng của khách hàng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Các chuyên gia của hãng có hơn 4.000 km lái thử ở nhiều điều kiện địa hình tại Việt Nam để thu thập dữ liệu.

Lấy Đông Nam Á, nơi có khi hậu nhiệt đới, mưa nhiều, làm gốc phát triển, nên Mitsubishi trang bị cho xe chế độ chạy đường trơn trượt. Bên cạnh đó là những chế độ lái như bình thường, sỏi đá, bùn lầy. Xforce sắp bán ở Việt Nam dự kiến sẽ có đầy đủ các tính năng an toàn hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước, đèn pha tự động, nhắc nhở xe phía trước di chuyển, cảnh báo điểm mù với hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau...

Hiện Mitsubishi Xforce đã mở đặt cọc cho khách hàng tại Việt Nam. Trong giai đoạn 1/9-30/11/2023, khách đặt mua Xforce tại các đại lý chính hãng được tặng gói bảo dưỡng miễn phí 2 năm hoặc 40.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Hãng Nhật còn tặng thêm 1.000 điểm trên ứng dụng Mitsubishi Connect+. Điểm thưởng này sẽ được kích hoạt khi khách hàng hoàn tất thủ tục thanh toán và ký hợp đồng mua Xforce vào cuối 2023, đầu 2024.

Sự xuất hiện của Xforce được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của Xpander, mẫu MPV bán chạy nhất tại Việt Nam hơn 4 năm qua. Xforce cũng có thể xem là sự thay thế cho Outlander Sport, giúp Mitsubishi tấn công vào phân khúc đang tăng trưởng nhanh và hấp dẫn nhất thị trường ôtô trong nước, CUV cỡ nhỏ.

Phạm Trung
Ảnh: MMV

Bạn đang đọc bài viết "Mitsubishi Xforce giành giải Thiết kế phương tiện xuất sắc" tại chuyên mục Xe.