Mitsubishi khuyến mãi loạt xe, cao nhất hơn 200 triệu đồng

08/07/2023 17:00

Mẫu SUV cỡ D Pajero Sport giảm giá 220 triệu, trong khi "át chủ bài" Xpander được khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ.

Để kích cầu tháng 7, Mitsubishi Việt Nam tung loạt khuyến mãi cho tất cả các dòng xe đang bán và cả dòng chưa bán như XFC. Theo đó, loại khuyến mãi áp cho nhiều dòng là hỗ trợ 100% hoặc 50% lệ phí trước bạ (tùy xe nhập khẩu hay lắp ráp), giảm tiền mặt và tặng quà.

Mức giảm cao nhất thuộc về Pajero Sport. Tất cả các phiên bản giảm 220 triệu đồng, đưa giá xe xuống còn 910-1.145 triệu đồng. Đây là cách hãng xe Nhật đẩy thêm ưu đãi cho khách khi mà dòng xe nhập khẩu này không được hưởng chương trình 50% trước bạ của Chính phủ dành cho xe lắp ráp.

Hiện các mẫu xe lắp ráp trong phân khúc có mức khuyến mãi thấp hơn, ví như Hyundai Santa Fe hiện giảm 60-90 triệu đồng trong tháng 7, Toyota Fortuner (các bản máy xăng 2.7 nhập khẩu) giảm 50-70 triệu đồng. Ford Everest nhập Thái Lan tương tự Pajero Sport được hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm chi phí lăn bánh cao nhất khoảng 30-50 triệu đồng.

Pajero Sport và Triton trưng bày tại một đại lý Mitsubishi ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Pajero Sport và Triton trưng bày tại một đại lý Mitsubishi ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Ngoài Pajero Sport, các dòng xe khác của Mitsubishi cũng giảm giá bằng hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ và phụ kiện. Ưu đãi trước bạ không làm giảm giá xe nhưng giảm chi phí lăn bánh. Xét lợi ích chung của khách hàng, hỗ trợ trước bạ cũng có thể xem như hình thức giảm giá.

Mức giảm nhiều thứ hai sau Pajero Sport là mẫu bán tải Triton. Các phiên bản của Mitsubishi Triton giảm 135 triệu đồng trong tháng 7. Những sản phẩm còn lại như Xpander, Attrage đều được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Mức giảm chi phí lăn bánh những mẫu xe này là hàng chục triệu đồng.

Outlander là mẫu xe hiếm hoi của Mitsubishi lắp ráp ở Việt Nam. Trong tháng 7, hãng hỗ trợ thêm 50% lệ phí trước bạ, bên cạnh ưu đãi của Chính phủ, đồng nghĩa khách hàng vẫn được hưởng 100%.

Trong khi đó, với mẫu xe chưa ra mắt XFC, khách đặt cọc lúc này được tặng thêm 2 năm bảo dưỡng hoặc 40.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Bên cạnh những mức giảm lớn về tiền mặt cũng như ưu đãi lệ phí trước bạ, các mẫu xe của Mitsubishi còn được tặng thêm bảo hiểm vật chất, ăng ten vây cá, camera 360... tùy từng xe.

Khi ưu đãi lệ phí trước bạ áp dụng từ 1/7 cho xe lắp ráp, Mitsubishi và những hãng khác chủ yếu bán xe nhập khẩu như Volkswagen, Subaru, Nissan... trước áp lực cạnh tranh với các đối thủ bán xe lắp ráp. Giảm giá bằng nhiều hình thức như tiền mặt hoặc hỗ trợ một phần, toàn bộ lệ phí trước bạ là cách thức phổ biến để thu hút khách hàng của những hãng này.

Về phía các hãng có sản phẩm lắp ráp, mức khuyến mại đã được "co" lại từ đầu tháng 7. Tuy nhiên, do thị trường trầm lắng nên mức giảm giá bị cắt không nhiều như những năm trước cũng có ưu đãi lệ phí trước bạ.

Phạm Trung

Bạn đang đọc bài viết "Mitsubishi khuyến mãi loạt xe, cao nhất hơn 200 triệu đồng" tại chuyên mục Xe.