Mini Cooper điện thế hệ mới ra mắt

07/09/2023 13:30

Mẫu xe điện Mini Cooper nâng cấp thiết kế, hai phiên bản với công suất 184 hoặc 218 mã lực, cho quãng đường chạy 300 hoặc 400 km.

BMW công bố mẫu xe điện Mini Cooper thế hệ mới, có thiết kế khác biệt so với với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Có hai biến thể được bán ra, đầu tiên là Mini Cooper E, động cơ điện công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 290 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h là 7,3 giây. Phạm vi hoạt động trong một lần sạc từ 233-305 km.

Mini Cooper điện mới. Ảnh: Mini

Mini Cooper điện mới. Ảnh: Mini

Biến thể thứ 2 là Mini Cooper SE, động cơ điện công suất 218 mã lực, mô-men xoắn 330 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h là 6,7 giây. Pin có khả năng sạc nhanh, từ 10% lên 80% trong nửa giờ. Phạm vi hoạt động trong một lần sạc là hơn 400 km.

Mini Cooper thế hệ thứ mới được thiết kế theo ngôn ngữ mà công ty gọi là "Sức hút từ sự giản đơn" (Charismatic Simplicity). Các chi tiết mới trong thiết kế bên ngoài bao gồm bánh lớn, tay nắm cửa phẳng với thân xe, loại bỏ phần vè bên hông hốc bánh, cụm đèn hậu tam giác.

Nội thất Mini Cooper điện thế nhệ mới. Ảnh: Mini

Nội thất Mini Cooper điện thế nhệ mới. Ảnh: Mini

Nội thất lấy cảm hứng từ mẫu Mini Cooper 1959, là một màn hình OLED tròn 9,5-inch đặt giữa, bên dưới là các nút bấm điều khiển, cụm đồng hồ sau vô-lăng bị loại bỏ, thay bằng HUD. Bên cạnh hỗ trợ nhiều ứng dụng, màn hình trung tâm của xe điện Mini Cooper còn được tích hợp thêm trợ lý cá nhân, dưới hình dạng một chú chó bulldog, kích hoạt khi chủ xe ra hiệu lệnh bằng nút bấm, hoặc giọng nói "Hey Mini".

Ngoài ra, BMW cũng công bố mẫu Countryman thế hệ thứ 3, và là lần đầu mẫu crossover này chỉ được bán với phiên bản chạy điện. Xe có kích thước cao hơn và dài hơn so với mẫu tiền nhiệm. Phiên bản Mini Countryman E có phạm vi hoạt động trong một lần sạc là 462 km, động cơ điện công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm.

Phiên bản Mini Countryman SE có công suất lớn hơn, là 313 mã lực, mô-men xoắn 494 Nm, nhưng quãng đường di chuyển trong một lần sạc giảm, là 432 km. Các tính năng mới trên Countryman thế hệ thứ 3 bao gồm công tắc dạng gạt ở nội thất, hốc bánh rộng hơn, khí động học được cải thiện.

Mini Countryman điện mới. Ảnh: Mini

Mini Countryman điện mới. Ảnh: Mini

Mini Cooper điện mới dự kiến cho đặt hàng vào đầu 2024. Sẽ có thêm bản chạy xăng ở thế hệ mới này. Theo kế hoạch, toàn bộ xe bán ra của Mini sẽ là xe điện vào 2030.

Tân Phan (theo Engadget)

Bạn đang đọc bài viết "Mini Cooper điện thế hệ mới ra mắt" tại chuyên mục Xe.