Mercedes triệu hồi gần 150 nghìn xe lỗi bơm nhiên liệu

06/07/2023 08:06

MỹMột loạt mẫu sedan và SUV của Mercedes bị triệu hồi vì cánh quạt trong bơm nhiên liệu có thể biến dạng, khiến bơm hỏng và xe chết máy.

Mercedes đang tiến hành triệu hồi hơn 143.000 mẫu sedan và SUV xuất xưởng từ 2021-2023, bao gồm sedan C-class, E-class, S-class, CLS và GT; coupe SL; SUV GLC, GLE, GLS, G-class.

Mercedes GLS tại thị trường Mỹ. Ảnh: Edmunds

Mercedes GLS tại thị trường Mỹ. Ảnh: Edmunds

Hãng Đức cho biết động cơ của những mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể bị tắt máy đột ngột trong quá trình vận hành gây nguy hiểm cho tài xế và hành khách. Lỗi chủ yếu đến từ cụm bơm nhiên liệu, khiến động cơ có tình trạng ì ạch, nổi biểu tượng "cá vàng" (thông báo lỗi động cơ) trên màn hình lái.

Cụm bơm nhiên liệu lỗi, cung cấp bởi của Hyundam Industrial, sử dụng cụm cánh quạt (impellers) không đáp ứng đúng thông số kỹ thuật. Vì thế, các cánh quạt có thể bị biến dạng, va chạm vào thành bơm nhiên liệu, khiến bơm bị tắt.

Trong tài liệu được cung cấp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA), Mercedes cho biết nhận được 2.031 yêu cầu bảo hành hoặc khiếu nại của khách hàng liên quan đến vấn đề trên. Tuy nhiên hãng chưa ghi nhận trường hợp tai nạn hoặc thương tích nào xảy ra.

Mercedes nói các đại lý chính hãng sẽ thực hiện việc thay thế bơm nhiên liệu miễn phí cho các xe bị triệu hồi.

Tân Phan (theo Consumer Reports)

Bạn đang đọc bài viết "Mercedes triệu hồi gần 150 nghìn xe lỗi bơm nhiên liệu" tại chuyên mục Xe.