Mercedes-Benz sắp tổ chức lái thử 40 xe tại Hà Nội

16/09/2022 12:03

Hãng Đức tổ chức sự kiện lái thử, cho người dùng trải nghiệm xe trên cung đường từng dự kiến tổ chức F1 tại Mỹ Đình, từ 22-25/9.

Sau thời gian gián đoạn bởi dịch Covid-19, sự kiện Mercedes-Benz Driving Festival (MBDF) sẽ trở lại vào cuối tháng này, buổi lái thử và trải nghiệm cho người dùng diễn ra trong 4 ngày.

Hãng này sẽ mang đến 40 chiếc xe từ 14 dòng sedan và SUV như: C-Class, E-Class, GLC, GLB và các mẫu Mercedes-AMG như: A 35, GLB 35 4Matic, GLA 45 S 4Matic.

C-Class phiên bản mới sẽ có mặt tại sự kiện MBDF 2022.

C-Class phiên bản mới sẽ có mặt tại sự kiện MBDF 2022.

"Xuyên suốt hành trình 27 năm tại Việt Nam, Mercedes-Benz không ngừng tạo ra những trải nghiệm đẳng cấp cho người yêu xe. Chương trình MBDF hàng năm là một trong những hoạt động đã ghi dấu ấn tại Việt Nam nhiều nămqua", đại diện hãng nói.

Sự kiện trải nghiệm năm nay được hãng Đức thiết kế với chủ đề duy nhất – thể thao đua xe (Motorsport), gồm 4 thử thách riêng biệt được thiết kế riêng. Đầu tiên là bài tập Auto Gymkhana, các tay lái sẽ thể hiện khả năng cầm lái chính xác ở tốc độ cao, được các huấn luyện viên chấm điểm. Tay lái tốt nhất sẽ được mời tham dự cuộc đua MBDF Challenge 2022.

Bài tập Rally Experience diễn ra trên đường ma sát kém, mô phỏng cuộc đua Rally giúp chủ xe hiểu rõ hệ thống dẫn động 4Matic trên GLC, cũng như cảm nhận được lực kéo từ hệ truyền động.

Đội ngũ huấn luyện viên tại sự kiện do Mercedes-Benz tổ chức.

Đội ngũ huấn luyện viên tại sự kiện do Mercedes-Benz tổ chức.

Bài tập Drifting Compentition giúp người tham dự tập luyện những phản xạ, nhằm thoát khỏi những tình huống mất lái trong giao thông thường ngày. Các tay lái sẽ hiểu rõ hơn về tình trạng Oversteer, cách hệ thống cân bằng điện tử ESP và phân bổ lực kéo Traction Control hoạt động. Cuối cùng là Circuit Race - bài tập đua xe, nơi những chiếc xe cạnh tranh nhau về mặt hiệu suất và khả năng tăng tốc.

8 tay lái tốt nhất của sự kiện sẽ được mời tham dự cuộc đua Auto gymkhana diễn ra vào ngày cuối cùng của MBDF 2022, nhằm tìm ra tay đua nhanh nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia của nhà vô địch Australia Endurance Championship, ông Peter Hackett, huấn luyện viên trưởng Học viện lái xe Mercedes-Benz khu vực Đông Nam Á từ năm 2001.

Dàn xe Mercedes-Benz tại một sự kiện hồi 2019.

Dàn xe Mercedes-Benz tại một sự kiện hồi 2019.

Đại diện hãng này cho biết, sự kiện MBDF hàng năm là cơ hội để đội ngũ chuyên gia của hãng có thể hướng dẫn, nâng cao kỹ năng lái xe cho người dùng tại Việt Nam.

"MBDF là sân chơi thường niên được đổi mới qua mỗi năm, nhằm mang đến sự hào hứng cho người đam mê tốc độ", ông Brad Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam nói. "Tôi chúc các khách hàng, đối tác và bạn bè của Mercedes-Benz sẽ có những trải nghiệm trọn vẹn về thể thao, tốc độ với các dòng xe hàng đầu của hãng".

Tuấn Vũ

Ảnh: MBV.

Sự kiện dành cho người dùng yêu thích Mercedes-Benz, tổ chức với số lượng giới hạn. Đăng ký tham gia theo hướng dẫn tại đây. Cổng đăng ký sẽ đóng trong ngày 21/9.

Bạn đang đọc bài viết "Mercedes-Benz sắp tổ chức lái thử 40 xe tại Hà Nội" tại chuyên mục Xe.