Isuzu D-Max bản chạy điện ra mắt từ 2025

07/09/2023 13:02

Hãng xe Nhật Bản tại Thái Lan lên kế hoạch ra mắt mẫu bán tải chạy điện phát triển từ D-Max để cạnh tranh các hãng từ Trung Quốc.

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Isuzu lên kế hoạch giới thiệu mẫu bán tải chạy điện mới tại Thái Lan và các thị trường khác từ 2025. Động thái này giúp hãng xe Nhật Bản duy trì thị phần cao tại Thái Lan như các hãng xe Trung Quốc, tăng như cầu xe điện.

Mẫu bán tải Isuzu D-Max sẽ có bản chạy điện từ 2025. Ảnh: Paultan

Mẫu bán tải Isuzu D-Max sẽ có bản chạy điện từ 2025. Ảnh: Paultan

Isuzu chiếm khoảng một nửa thị trường xe bán tải ở Thái Lan, đây là phân khúc phổ biến chiếm hơn 40% doanh số bán ôtô cả nước. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh Toyota đã thông báo rằng bắt đầu sản xuất Hilux chạy điện - Hilux Revo BEV Concept trong năm nay, vì vậy Isuzu không muốn bị tụt lại phía sau.

Mẫu bán tải chạy điện của Isuzu sẽ dựa trên D-Max và sản xuất tại Thái Lan để ra mắt trong năm 2025 tại Na Uy trước khi giới thiệu tại đất nước chùa vàng. Các thị trường khác ở châu Âu và Trung Đông ra mắt sau đó.

Dự kiến trong 2023, doanh số xe điện ở Thái Lan đạt khoảng 50.000 chiếc, cao hơn gấp đôi so với khoảng 20.000 chiếc vào năm 2022. Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc như BYD, Changan Automobile, SAIC Motor và Great Wall Motor đã có kế hoạch đầu tư để thiết lập cơ sở sản xuất tại Thái Lan, mặc dù chưa có hãng nào cung cấp xe bán tải điện.

Tại thị trường Việt Nam, Isuzu D-Max được phân phối chính hãng và nhập khẩu từ Thái Lan. D-Max bán ra 3 phiên bản, giá từ 630-850 triệu đồng. Mẫu bán tải của Isuzu cạnh tranh với Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Mazda BT-50, Toyota Hilux.

Minh Vũ

Bạn đang đọc bài viết "Isuzu D-Max bản chạy điện ra mắt từ 2025" tại chuyên mục Xe.