Hyundai trở lại thị trường Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng

09/02/2022 12:30

Sau hơn một thập kỷ vắng bóng, Hyundai vừa chính thức trở lại thị trường Nhật Bản bằng một số sản phẩm mới, trong đó chủ yếu là ô tô điện.

Hyundai sẽ thử vận ​​may một lần nữa tại thị trường ô tô Nhật Bản. Lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, thương hiệu xe Hàn trình làng, mở bán ô tô tại xứ sở mặt trời mọc. Trước đó, vào năm 2009 sau một thời gian kinh doanh không mấy hiệu quả, Hyundai đã rời bỏ thị trường này.

Hyundai trở lại thị trường Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng - ảnh 1

Hyundai vừa chính thức trở lại thị trường Nhật Bản

Japan times

Theo Bloomberg, ở lần trở lại này, Hyundai sẽ thử một chiến lược mới Cụ thể, hãng xe Hàn sẽ chỉ bán ô tô điện tại Nhật Bản. Ngoài ra, các hãng xe Hàn cũng đẩy mạnh hình thức bán ô tô trực tuyến.

Việc mở bán xe điện tại Nhật Bản là một trong những chiến lược của Hyundai để hướng đến mục tiêu bán 1,7 triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2026, bao gồm cả các sản phẩm của các thương hiệu con KIA và Genesis. Nhật Bản hiện là một trong những quốc gia có tiềm năng bán xe điện lớn nhất thế giới.

Hyundai trở lại thị trường Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng - ảnh 2

Hyundai sẽ chỉ bán ô tô điện của hãng tại Nhật Bản theo hình thức bán hàng trực tuyến

Japan times

Jaehoon Chang - Giám đốc điều hành Hyundai Motor cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều để không lặp lại những sai lầm tương tự trong quá khứ. Chúng tôi phải biết khách hàng và chúng tôi phải biết thị trường. Bằng cách đó chúng tôi biết sản phẩm nào và thương hiệu nào là phù hợp”.

Trung tâm bán hàng của Hyundai sẽ khai trương tại Tokyo (Nhật Bản) trong tuần tới. Tuy nhiên hãng xe Hàn chưa công bố thông tin về những mẫu ô tô điện sẽ bán tại Nhật. “Chúng tôi đã có sự tăng trưởng đáng kể về ô tô điện ở Hàn Quốc và chúng tôi hy vọng điều tương tự sẽ xảy ra nhanh hơn ở Nhật Bản”. - Jaehoon Chang chia sẻ thêm.

Hyundai trở lại thị trường Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng - ảnh 3

Hyundai sẽ mở bán mẫu Ioniq 5 tại Nhật Bản

Japan times

Đáng chú ý, Hyundai sẽ chỉ bán ô tô điện của hãng tại Nhật Bản theo hình thức bán hàng trực tuyến. Điều này có nghĩa là sẽ không có hệ thống đại lý chính thức của Hyundai trải dài trên khắp Nhật Bản. Ông Chang thừa nhận, chiến lược này được Hyundai thực hiện bởi vì người dân Nhật Bản đã quen với việc mua sắm trực tuyến, đặc biệt là sau khi đại dịch Covid-19, bùng phát. Trên thực tế, việc mua xe ô tô trực tuyến không có gì mới. Các nhà sản xuất ô tô như Tesla đã cung cấp dịch vụ bán ô tô thông qua trang thông tin chính thức của hãng. Ngoài ra, Toyota và Nissan cũng đã giới thiệu các dịch vụ chương trình cho thuê xe hơi trực tuyến tại Nhật.

Theo dự đoán của Bloomberg, bước đầu Hyundai sẽ mở bán mẫu Ioniq 5 tại Nhật Bản. Điều này đồng nghĩa với việc Hyundai Ioniq 5 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota bZ4X và Nissan Ariya.

Tin liên quan

3 xu hướng mua sắm ô tô phổ biến của người Việt năm 2022 Xe Hàn đã thay đổi tư duy khách Việt thế nào? Toyota ‘đuối sức’, xe Nhật đang thất thế trước xe Hàn tại Việt Nam?

Bạn đang đọc bài viết "Hyundai trở lại thị trường Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng" tại chuyên mục Xe.