11 ôtô mới ra mắt tháng 9

10/09/2023 17:00

Toyota, VinFast, Hyundai, Mercedes, MG, Skoda ra mắt tổng cộng hơn 10 mẫu xe mới trong tháng 9.

Trước khi bước vào quý IV được xem như chặng nước rút cuối cùng của mùa bán hàng 2023, hàng loạt sản phẩm mới sắp sửa ra mắt thị trường ở tháng 9. Đây là tháng ghi nhận số lượng xe mới ra mắt nhiều nhất tính từ đầu năm.

Dưới đây là những mẫu xe mới đều lần đầu dạm ngõ thị trường Việt Nam:

Toyota Yaris Cross

Vào 19/9, Toyota Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu CUV cỡ B nhập Indonesia, Yaris Cross. Dù chưa ra mắt chính thức, hãng Nhật đã phát thông tin khuyến mại 50% lệ phí trước bạ cho mẫu xe này, điều chưa từng có tiền lệ trước đây.

Mẫu Yaris Cross lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: TMV

Mẫu Yaris Cross lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: TMV

Toyota Yaris Cross phát triển từ nền tảng khung gầm của hãng con Daihatsu. Giống như Corolla Cross, mẫu xe cỡ B mới cũng được xây dựng theo hướng trẻ trung ở thiết kế và nhiều công nghệ an toàn. Hãng xác nhận mẫu xe này có gói an toàn TSS và động cơ hybrid bên cạnh máy xăng truyền thống.

Yaris Cross sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta,Kia Seltos...

VinFast VF 6

Phiên bản thương mại của VF 6 dự kiến được VinFast ra mắt vào 22/9. Đây là mẫu CUV cỡ B duy nhất phân khúc chạy điện hoàn toàn.

VF 6 concept tại Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

VF 6 concept tại Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Hiện thông tin về cấu hình môtơ điện và trang bị trên VF 6 bản thương mại chưa được tiết lộ. Ở bản concept, VinFast trang bị cho VF 6 một môtơ điện ở trục trước. Xe có hai bản là Eco và Plus.

Môtơ điện bản Eco đạt công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Bản Plus công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Hai bản đều lắp gói pin 59,6 kWh với phạm vi hoạt động 399 km bản Eco và 381 km trên bản Plus.

Hyundai Palisade và Custo

Trong tham vọng mở rộng danh mục sản phẩm và thúc đẩy doanh số, Hyundai Thành Công giới thêm hai sản phẩm mới lần đầu bán ở Việt Nam là Palisade và Custo. Hiện chưa rõ hai mẫu này lắp ráp hay nhập khẩu.

Palisade bản nâng cấp giữa chu kỳ 2023 tại Mỹ. Ảnh: Drive

Palisade bản nâng cấp giữa chu kỳ 2023 tại Mỹ. Ảnh: Drive

Hyundai Palisade là mẫu SUV cỡ E cạnh tranh với các đối thủ cùng kết cấu khung liền khối (unibody) như Ford Explorer, Volkswagen Teramont. Tại Mỹ, Palisade có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm máy dầu I4, dung tích 2,2 lít cho công suất 197 mã lực và máy xăng V6, dung tích 3,8 lít cho sức mạnh 291 mã lực. Hộp số của xe loại tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mẫu MPV Custo tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: Hyundai

Mẫu MPV Custo tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: Hyundai

Thành Công có thể sử dụng tên gọi Custin thay cho Custo khi bán ở Việt Nam. Custin là tên gọi được hãng Hàn dùng cho thị trường Đài Loan, trong khi Custo cho Trung Quốc.

Custo là chiếc MPV cỡ trung, lớn hơn các dòng Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga nhưng nhỏ hơn Kia Carnival. Đối thủ tiềm năng của Hyundai Custo là Toyota Innova thế hệ mới cũng sắp bán ở Việt Nam vào tháng 10.

Skoda Karoq và Kodiaq

Vào 23/9, Skoda sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua nhà phân phối là tập đoàn Thành Công. Hai sản phẩm đầu tiên được hãng xe Cộng hòa Czech bán ra là Karoq và Kodiaq, đều thuộc phân khúc gầm cao.

Mẫu CUV gầm cao cỡ C Karoq lăn bánh tại Czech. Ảnh: Heycar

Mẫu CUV gầm cao cỡ C Karoq lăn bánh tại Czech. Ảnh: Heycar

Skoda Karoq là chiếc CUV cỡ C, cạnh tranh ở phân khúc với những đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson. Karoq bán tại Việt Nam dự kiến có hai bản là Ambition và Style, đều lắp động cơ tăng áp 1.4 cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Hộp số loại tự động 8 cấp.

Thiết kế mẫu Kodiaq tại châu Âu. Ảnh: Skoda

Thiết kế mẫu Kodiaq tại châu Âu. Ảnh: Skoda

Skoda Kodiaq định vị ở phân khúc SUV cỡ D, nơi có các đối thủ như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8. Xe có hai phiên bản, gồm Ambition sở hữu máy giống Karoq và bản Style dùng máy tăng áp 2.0 công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp.

MG RX5 và bản giá rẻ MG5

Dải sản phẩm của MG sẽ tăng dần về cuối năm khi hàng loạt mẫu xe mới ra mắt. Sớm nhất là hai cái tên RX5 ở phân khúc CUV cỡ B+ và sedan MG5 bản giá rẻ.

MG RX5 tại thị trường Trung Đông. Ảnh: FACT Middle East

MG RX5 tại thị trường Trung Đông. Ảnh: FACT Middle East

Kích thước MG RX5 lớn hơn đôi chút Toyota Corolla Cross và nhỏ hơn các mẫu CUV cỡ C thực thụ như Mazda CX-5, Honda CR-V. Mẫu xe này được hãng Anh bán chủ yếu ở các thị trường Trung Đông. Ở những nước này, xe lắp máy xăng tăng áp 1,5 lít, công suất 171 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.

MG5 sẽ có thêm một bản giá rẻ với tùy chọn hộp số sàn để hướng đến các khách hàng sắm xe chạy dịch vụ. Hãng nhiều khả năng có tên gọi riêng biệt cho bản này để tách thành một dòng sản phẩm riêng thay vì gộp chung. Hiện chưa rõ cấu hình động cơ mẫu xe mới của MG.

Mercedes EQB, EQE và EQS

Năm 2023, triển lãm ôtô Việt Nam không diễn ra như thường lệ. Mercedes sẽ tự tổ chức một triển lãm riêng với tên gọi The Avantgarde (23-26/9) ở TP HCM. Tại đây, hãng Đức sẽ ra mắt ba mẫu xe điện gầm cao, gồm EQB giá 2,289 tỷ đồng, EQE 3,999 tỷ đồng và EQS 4,999 tỷ đồng.

Mẫu EQB lăn bánh tại Đức. Ảnh: Mercedes

Mẫu EQB lăn bánh tại Đức. Ảnh: Mercedes

Ba sản phẩm mới này giúp Mercedes dẫn đầu tại Việt Nam về số lượng sản phẩm thuần điện, tính riêng ở mảng xe sang. Mercedes sẽ có 4 mẫu xe điện, đối thủ BMW có 3, Audi có 2 và Porsche có 1.

Thành Nhạn

Bạn đang đọc bài viết "11 ôtô mới ra mắt tháng 9" tại chuyên mục Xe.