ZTO Express tạo “sân chơi” tiềm năng cho doanh nghiệp nhượng quyền phát triển

12/09/2022 13:00

"Tại khu vực Đông Nam Á, chúng tôi cho rằng Việt Nam sẽ là trung tâm tài chính trong tương lai và đặc biệt là mảnh đất logistics nên đã thúc đẩy mô hình nhượng quyền, cung cấp cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng đến mọi đối tượng khởi nghiệp", ông Ren Yun Deng, Tổng giám đốc ZTO Express Việt Nam chia sẻ.

Theo CEO Ren Yun Deng, những năm gần đây, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ tạo bệ phóng cho chuỗi cung ứng E-logistics bùng nổ. Nhiều doanh nghiệp gặt hái được thành công và mang lại giá trị thiết thực cho người dùng. Nhanh chóng nắm bắt thời cơ, ZTO Express - Tập đoàn chuyên kinh doanh các dịch vụ vận chuyển, nằm trong top 4 đơn vị vận chuyển hàng đầu tại Trung Quốc với chuỗi cung ứng trải dài từ châu Á đến châu Phi, đã đem đến thị trường Việt Nam mô hình nhượng quyền bưu cục với tiềm năng phát triển lâu dài, đáp ứng "khẩu vị" của start-up Việt trong lĩnh vực vận chuyển.

Sức mạnh từ thương hiệu toàn cầu

Thừa hưởng hệ sinh thái toàn diện từ Tập đoàn vận chuyển toàn cầu, ZTO Express tận dụng mô hình vận hành kinh doanh tự động hóa, mang tính hiệu quả cao và có sự đồng nhất về tiêu chuẩn vận hành đối với các mạng lưới kinh doanh mà tập đoàn đã và đang triển khai thành công trên thị trường quốc tế nhằm mang đến lợi thế to lớn cho đối tác nhượng quyền.

"Năm 2018, ZTO Express đặt bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam, thời điểm lúc ấy đã có rất nhiều đối thủ cùng ngành thành lập, phát triển khá lâu và có vị thế nhất định trên thị trường, nhưng ZTO Express vẫn chiếm được ưu thế và trở thành đơn vị đầu tiên khai thác mô hình nhượng quyền bưu cục tại Việt Nam, đó cũng là niềm tự hào của chúng tôi", ông Ren Yun Deng bày tỏ.

ZTO Express không chỉ có nền tảng công nghệ 4.0 toàn diện và vững mạnh mà còn sở hữu hệ thống kho bãi, trung chuyển hỗ trợ các tuyến giao hàng xuyên lục địa châu lục như Mỹ, Nhật-Hàn, Sing-Malay và cả các vùng lãnh thổ Châu Phi, dễ dàng hỗ trợ đối tác rút ngắn thời gian và công sức cho quá trình xử lý đơn hàng. Đặc biệt, hệ thống kế toán nhanh chóng từ Tập đoàn tạo điều kiện để các bưu cục nhượng quyền theo dõi và quản lý dòng tiền, đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi.

"Sau hơn 2 năm không ngừng khai thác mạng lưới nhượng quyền trên toàn quốc, ZTO Express hiện đã bao phủ khắp 63 tỉnh thành, có hơn 400 đại lý chuyển phát từ Bắc đến Nam, tỉ lệ phủ đạt hơn 80% và theo kế hoạch kinh doanh thì cuối năm 2022 sẽ hoàn thiện mạng lưới vận chuyển đến 100% trên toàn quốc", ông Ren Yun Deng nhận định.

ZTO Express tạo “sân chơi” tiềm năng cho doanh nghiệp nhượng quyền phát triển - Ảnh 1.

3 trung tâm phân phối và 3 kho trung chuyển tại các thành phố lớn của Việt Nam lẫn Trung Quốc đảm bảo hàng hóa vận chuyển luôn được giám sát và đảm bảo an toàn.

Dịch vụ vận chuyển phong phú, phục vụ đa dạng tệp khách hàng

Mô hình nhượng quyền của ZTO Express cung cấp các giải pháp vận chuyển linh hoạt, nhanh chóng, hiệu quả và nhắm đúng nhu cầu của từng tệp khách hàng.

Nói về dịch vụ của ZTO Express tại Việt Nam, ông Ren Yun Deng cho biết: "Giai đoạn này, ZTO Express định vị bản thân là đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu trong phân khúc chuyển phát nhanh trong phạm vi 30kg trở lại với đa dạng các hình thức vận chuyển bao gồm đường bộ và đường hàng không".

Hiện tại, ZTO Express một loạt các tuyến vận chuyển trong nước, bao gồm nội tỉnh, nội thành, nội miền đến liên tỉnh, liên miền. Đồng thời, khai thác thêm 2 tuyến vận chuyển quốc tế là Trung-Việt và Việt-Campuchia phục vụ nhu cầu giao thương của doanh nghiệp và một bộ phận người dân trong nước. Thêm nữa, ZTO Express còn cung cấp các dịch vụ đặc thù như nhận hàng trong vòng 24h, 48h, dịch vụ thanh toán khi nhận hàng (COD),... phù hợp với nhu cầu thị trường hiện nay.

"Chúng tôi còn dự định liên kết bắt tay với nhiều sàn TMĐT hơn, mang nhiều dịch vụ hậu cần chu đáo hơn cho khách hàng trên sàn, thông qua chế độ nhượng quyền bưu cục mang cơ hội nghề nghiệp cho nhiều người hơn", ông chia sẻ thêm.

ZTO Express tạo “sân chơi” tiềm năng cho doanh nghiệp nhượng quyền phát triển - Ảnh 2.

Dịch vụ của ZTO Express đáp ứng tối đa nhu cầu của nhà đầu tư lẫn xu hướng vận chuyển hàng hóa trên thị trường hiện nay.

Hàng loạt chính sách hỗ trợ dành riêng cho start-up Việt

Tiềm năng phát triển mô hình nhượng quyền bưu cục của ZTO Express còn đến từ các chính sách hỗ trợ đặc biệt, tạo điều kiện cho start-up nhanh chóng làm quen với thị trường, vận hành đơn hàng thông suốt vào những ngày cao điểm và nhanh chóng thu hồi vốn chỉ sau thời gian chưa đến một năm triển khai hoạt động.

"Khi start-up trở thành đối tác nhượng quyền của ZTO Express, chúng tôi sẽ có những chính sách hỗ trợ đặc thù dành riêng cho họ, hỗ trợ khai thác thị trường, xây dựng mạng lưới dịch vụ, trợ cấp vận chuyển, decor cửa hàng bưu cục, cung cấp các chính sách đào tạo kịp thời, v.v…. phù hợp với đặc tính khu vực, giúp họ có thể nhanh chóng làm quen với thị trường và từ đó tăng trưởng lợi nhuận tối đa nhất có thể", CEO ZTO Express bày tỏ.

Không dừng lại ở đó, ZTO Express còn hỗ trợ giải quyết hầu hết những vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh của đối tác mọi lúc mọi nơi, giúp các chủ bưu cục nhượng quyền an tâm phát triển sự nghiệp một cách nhanh chóng. Trong tương lai, ZTO Express sẽ phân phối dịch vụ và cơ hội nhượng quyền đến vùng sâu xa để tạo sự thuận tiện hơn cho đồng bào miền dân tộc thiểu số.

Nhờ những giá trị vượt trội, ZTO Express trở thành thương hiệu nhượng quyền bưu cục đáng tin cậy cho start-up khởi nghiệp hiệu quả với lợi nhuận ổn định lâu dài.

Tham khảo chính sách nhượng quyền: 1900 1212