Xe nhỏ nhất thị trường giảm giá hàng chục triệu đồng

10/06/2023 08:05

Kia Morning, Hyundai i10 và cả mẫu xe mới xuất hiện Toyota Wigo đều có chương trình khuyến mãi khi mua hàng trong tháng 6.

Hiện Hyundai i10 được giảm 50% lệ phí trước bạ và bảo hiểm thân vỏ. Như vậy giả sử bản 1.2AT mức giá 435 triệu, khách mua xe tại Hà Nội với mức phí trước bạ 12% có thể được giảm 26 triệu, cộng khoản mua bảo hiểm thân vỏ, tổng số tiền khách được lợi khoảng hơn 30 triệu đồng, đưa mức giá về khoảng 400 triệu.

Kia Morning tại một đại lý ở TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn

Kia Morning tại một đại lý ở TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn

Trong khi đó, Kia Morning được giảm giá trực tiếp 15-25 triệu đồng, tùy phiên bản và đời xe. Với những xe sản xuất 2022, khách hàng có thể thương lượng mức giá tốt hơn. Giá bán bao gồm các chương trình khuyến mãi là 369-439 triệu đồng. Ngoài ra, một số đại lý cũng tặng thêm các vật phẩm, dịch vụ khi mua xe như phụ kiện, dán phim cách nhiệt hoặc phiếu bảo dưỡng.

Đối thủ mới của i10 và Morning, là Toyota Wigo phiên bản 2023 ra mắt mới đây với 2 phiên bản, gồm E số sàn giá 360 triệu và G số tự động CVT giá 405 triệu đồng. Nếu chưa tính khuyến mãi, mức giá của Wigo rẻ hơn vài chục triệu so với các đối thủ. Hiện tại, nếu đặt mua Wigo, các đại lý đang khuyến mãi tặng phim cách nhiệt, phụ kiện hoặc gói dịch vụ bảo dưỡng. Hãng Nhật cũng áp dụng chính sách của công ty tài chính Toyota, nên khách có thể mua xe trả góp với mức tiền cần có khá thấp, 54 triệu.

Như vậy, xe hạng A trước đây vốn là sân chơi riêng của xe Hàn, giờ có thêm sự xuất hiện của đối thủ Nhật. Toyota đặt mục tiêu bán khoảng 450 xe Wigo 2023 mỗi tháng. Sau 4 tháng đầu năm, i10 bán 2.739 xe (khoảng 685 xe/tháng) và Morning là 603 xe (150 xe/tháng).

Toyota Wigo mới ra mắt. Ảnh: Thắng Milan

Toyota Wigo mới ra mắt. Ảnh: Thắng Milan

Sự xuất hiện của Wigo giúp khách hàng thêm nhiều lựa chọn, khi nền kinh tế khó khăn đang ảnh hưởng nhiều đến khả năng tiếp cận những dòng xe đắt tiền ở phân khúc cao hơn. Thậm chí tới đây, ba mẫu xe cỡ A này sẽ không còn là những lựa chọn nhỏ và rẻ nhất thị trường, mà thay vào đó là các mẫu xe điện mini, như Wuling Hongguang Mini EV hay xe của VinFast.

Tân Phan

Bạn đang đọc bài viết "Xe nhỏ nhất thị trường giảm giá hàng chục triệu đồng" tại chuyên mục Xe.