Xe hybrid thống trị 10 ôtô tốt nhất 2024

02/03/2024 08:03

MỹTop 10 xe được lựa chọn năm nay của Consumer Reports gồm phần lớn là sản phẩm sử dụng hệ thống kết hợp xăng-điện, chỉ hai xe xăng.

Khách hàng mua xe mới trong 2024 có hơn 260 mẫu xe để lựa chọn. Danh sách 10 Top Picks mỗi năm của Consumer Reports (CR) - tạp chí tiêu dùng nổi tiếng của Mỹ - là một trong số những nền tảng tham khảo.

Top 10 được lựa chọn dựa trên hiệu suất thể hiện qua những lần chạy thử, độ tin cậy, sự hài lòng của người sở hữu, và độ an toàn. Đặc biệt, tất cả xe đều trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Danh hiệu Mẫu xe
CUV cỡ B tốt nhất Subaru Crosstrek
Xe hybrid tốt nhất Toyota Prius
Xe hybrid sạc điện tốt nhất Toyota Prius Prime
CUV cỡ C tốt nhất Subaru Forester
Xe cỡ nhỏ tốt nhất Mazda3
Xe cỡ trung tốt nhất Toyota Camry hybrid
Bán tải cỡ nhỏ tốt nhất Ford Maverick/Maverick hybrid
SUV hybrid sạc điện tốt nhất Toyota RAV4 Prime
SUV cỡ trung tốt nhất Toyota Highlander hybrid
SUV hạng sang tốt nhất BMW X5/X5 PHEV
Xe điện tốt nhất Tesla Model Y

Subaru và Toyota có những đại diện nổi bật năm nay, với lần lượt 2 và 4 mẫu xe góp mặt. Theo CR, hai thương hiệu này vẫn cung cấp các mẫu xe công nghệ thông minh với hệ thống điều khiển đơn giản, cabin thoải mái, cùng hệ thống thông tin giải trí và các tính năng an toàn tiên tiến.

Việc phân tích cũng như các khảo sát cho thấy độ tin cậy của phần lớn mẫu xe được cải thiện theo thời gian, với năm mới nhất của mỗi thế hệ xe về cơ bản là sản phẩm ít vấn đề nhất.

Toyota Highlander Hybrid phiên bản Platium tại Mỹ. Ảnh: Edmunds

Toyota Highlander Hybrid phiên bản Platium tại Mỹ. Ảnh: Edmunds

Xe thuần điện duy nhất trong danh sách là Tesla Model Y. Nghiên cứu nói rằng đây là xe điện tốt nhất, với những lời tán dương về trang bị, hành trình dài và độ tin cậy của hệ thống sạc Supercharger. Kết quả cũng chỉ ra rằng với phần lớn trường hợp mà tài xế phải chi tiền mua năng lượng thì sẽ hiệu quả hơn nếu họ chọn xe thuần điện. Nhưng ở những bang có giá điện cao hơn trung bình, thì tốt hơn vẫn là một chiếc xe hybrid.

Mỹ Anh

Bạn đang đọc bài viết "Xe hybrid thống trị 10 ôtô tốt nhất 2024" tại chuyên mục Xe.