Xe chở hàng trong đô thị Suzuki Every Little D 'xấu lạ'

21/01/2022 16:30

Chiếc Suzuki Every được thiết kế phục vụ mục đích chở hàng trong đô thị, đây là dòng xe phổ biến đối với người dân Nhật Bản.

Xe chở hàng trong đô thị Suzuki Every Little D 'xấu lạ' - ảnh 1

Suzuki Every là dòng xe van cỡ nhỏ được ưa chuộng tại các thành phố lớn Nhật Bản

Suzuki Every về cơ bản chính là phiên bản mang thiết kế van của dòng xe tải Suzuki Carry bán tại thị trường Nhật từ năm 1961. Hiện Suzuki Carry đã có đến 6 thế hệ. Trong đó, thế hệ thứ 6 của xe đã ra mắt tại Nhật Bản từ hồi tháng 2/2015. Trong năm nay, mẫu xe van cỡ nhỏ này cũng đã được bổ sung phiên bản nâng cấp.

Mẫu xe van vuông vức không lớn hơn một chiếc xe ô tô cỡ nhỏ thông thường, nhưng có nhiều không gian hơn. Và Suzuki đã có doanh thu khá tốt với dòng xe này tại Nhật Bản. Cụ thể, Suzuki đã bán được 3 triệu chiếc Suzuki Every kể từ khi thế hệ đầu tiên được giới thiệu tới người dùng đất nước mặt trời mọc vào năm 1964.

Xe chở hàng trong đô thị Suzuki Every Little D 'xấu lạ' - ảnh 2

Khoang lái đơn giản nhưng thực dụng và có các trang bị tiện nghi đủ dùng

Vì đặc thù là một dòng xe Kei Car, kích cỡ của Every/Carry rất nhỏ, chỉ ngang bằng một chiếc xe đô thị Smart. Tuy nhiên, số đồ mà xe chở được cũng như không gian bên trong lại đặc biệt rộng rãi. Tất nhiên, với những ai đam mê một dòng xe nhỏ nhắn mà cũng không kém phần bền bỉ, thực dụng, đây là dòng xe chắc chắn không thể bỏ qua.

Thuộc phân khúc xe kei car nên Suzuki Every chỉ được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 660cc, sản sinh công suất tối đa 64 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Xe chở hàng trong đô thị Suzuki Every Little D 'xấu lạ' - ảnh 3

Đây là dòng xe được các thương nhân nhỏ lẻ ưu tiên lựa chọn để chở hàng

Theo Suzuki, hãng mất 27 năm để đạt mốc 1 triệu xe đầu tiên, thêm 15 năm nữa để vươn tới 2 triệu và 12 năm để chạm tay tới mức 3 triệu lần này. Cũng nhờ tốc độ lắp ráp và bán ra Every/Carry của Suzuki, họ đang nằm trong top dẫn đầu tại thị trường nội địa Nhật trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ. Dù là xe tải hay xe van, cấu hình nào của dòng xe Suzuki này cũng đều được khách hàng ưa chuộng, nhất là chủ gia đình hoặc các thương nhân nhỏ lẻ.

Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki Every có giá dao động 971.300 - 1.540.000 yên (khoảng 196 - 311 triệu đồng).

Tin liên quan

Vua tải nhẹ Suzuki Carry ‘giữ giá’ tốt sau 5 năm sử dụng Suzuki và định hướng đẩy mạnh lắp ráp tại Việt Nam Suzuki Carry Pro, ‘người hùng phố thị’ mùa giãn cách

Bạn đang đọc bài viết "Xe chở hàng trong đô thị Suzuki Every Little D 'xấu lạ'" tại chuyên mục Xe.