VinFast ra mắt ôtô điện cỡ nhỏ nhất

09/06/2023 05:30

VF 3 - ôtô điện kích thước nhỏ nhất dải sản phẩm VinFast nhận đặt cọc từ tháng 9, dự kiến đến tay người dùng quý III sang năm, ra mắt chiều 8/6.

Đại diện VinFast cho biết, VF 3 sẽ là mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm của hãng, thuộc phân khúc Mini Car. Đây cũng là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên được hãng này nghiên cứu và phát triển dựa trên đặc tính, thói quen giao thông của người tiêu dùng trong nước.

Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup cho biết, VinFast sẽ triển khai dòng xe điện siêu nhỏ, mục tiêu phủ toàn bộ các dải sản phẩm trong phân khúc. "Xe siêu nhỏ" mà ông Vượng nhắc tới tương đương các dòng sub-compact ở thị trường nước ngoài, tức nhỏ hơn những chiếc xe hạng A như Morning hay i10.

Thiết kế ngoại thất VinFast VF 3.

Thiết kế ngoại thất VinFast VF 3.

Cụ thể, với chiều dài tổng thể 3.114 mm, VF 3 ngắn hơn VinFast VF 5 (3.965 mm), cũng ngắn hơn mẫu hatchback hạng A nhỏ nhất thị trường là Kia Morning (3.595 mm). So với mẫu xe điện Trung Quốc của Wuling sắp bán vào quý III, VF 3 nhỉnh hơn 197 mm chiều dài. Ngoài ra, thông số trục cơ sở, chiều rộng và cao chưa được hãng xe Việt công bố.

Từ hình ảnh 3D, VF 3 có thiết kế theo hướng vuông vức, cá tính, mang phong cách SUV hầm hố, khác biệt với dải sản phẩm VinFast vốn mang thiết kế mềm mại. Hình khối vuông vức thể hiện qua đèn chiếu sáng, gương hậu, vòm lốp... Logo chữ V hình cánh chim cách điệu, điểm nhận diện chung của các mẫu xe VinFast. Bộ vành kích thước 16 inch, khoảng sáng gầm khá lớn, hướng đến khả năng di chuyển đa địa hình.

Đuôi xe mang những đường nét vuông vức, hầm hố của dòng SUV địa hình.

Đuôi xe mang những đường nét vuông vức, hầm hố của dòng SUV địa hình.

Xe có cấu hình 2 cửa bên hông và 1 cửa phía sau, không gian dành cho 5 người ngồi. Khoang lái thiết kế đơn giản, chỉ có màn hình người lái mà không có màn giải trí trung tâm. Xe có hai bản Eco và Plus, hãng chưa công bố thông số kỹ thuật về pin, hiệu suất cũng như tầm di chuyển.

"Hai phiên bản của VF 3 sẽ có khoảng giá phù hợp khả năng tiếp cận của đa số người Việt", đại diện VinFast cho biết.

Bản vẽ nội thất VinFast VF 3.

Bản vẽ nội thất VinFast VF 3.

Hiện mẫu xe rẻ nhất của VinFast là VF 5 Plus, giá bán 458 triệu đồng (chưa gồm pin), muốn sở hữu pin, người dùng cần bỏ ra thêm 80 triệu đồng. Kích thước nhỏ gọn, giá bán dễ tiếp cận số đông và thân thiện môi trường là yếu tố được hãng xe Việt kỳ vọng VF 3 sẽ trở thành cái tên ăn khách, tương tự thành công trước đây của Fadil.

Thành Nhạn
Ảnh: VinFast

Bạn đang đọc bài viết "VinFast ra mắt ôtô điện cỡ nhỏ nhất" tại chuyên mục Xe.