VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ

18/11/2021 12:04

Hai mẫu ô tô điện VinFast VF e35 và VF e36 chính thức ra mắt toàn cầu thông qua Los Angeles Auto Show 2021 diễn ra tại Mỹ, từ ngày 19 đến 28.11. Triển lãm năm nay quy tụ gần 30 thương hiệu với khoảng 1.000 mẫu xe tham gia.

06:00

Los Angeles Auto Show - 'Sàn diễn' nhiều hãng xe muốn góp mặt

Los Angeles Auto Show (LA Auto Show) được biết đến là một trong những triển lãm ô tô có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, không chỉ riêng tại Mỹ. Được tổ chức lần đầu vào năm 1907, LA Auto Show thuộc nhóm triển lãm xe trên 100 tuổi, bên cạnh những Paris Motor Show, Geneva Motor Show hay những "anh em" tại Mỹ như Detroit Auto Show, New York Motor Show.

Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 trở lại sau một năm tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Triển lãm năm nay quy tụ gần 30 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Việt Nam, Ý, Hàn Quốc... diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles, Mỹ, từ ngày 19 đến 28.11.2021.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 1

Trung tâm Hội nghị Los Angeles (Mỹ) - nơi diễn ra Triển lãm ô tô Los Angeles 2021

VF

06:00

Xem rô bốt hàn lắp xe tại nhà máy VinFast

Thái Nguyễn - đình tuyên
06:01

Dấu ấn đầu tiên của hãng xe Việt trên đất Mỹ

Los Angeles Auto Show được xem là "chìa khóa" để các hãng xe thâm nhập vào thị trường ô tô Mỹ. Nếu vượt qua "cửa ải" này, các hãng xe gần như đặt được một chân vào một trong những thị trường ô tô danh tiếng nhất thế giới. Nhiều hãng xe khởi nghiệp đã chọn Los Angeles Auto Show làm nơi bắt đầu và gặt hái một số thành công tại thị trường Mỹ.

VinFast là thương hiệu đầu tiên trong lịch sử ngành ô tô Việt Nam tham gia Triển lãm ô tô Los Angeles 2021. Trước đó, vào tháng 10.2018, VinFast cũng đã ghi dấu ấn đậm nét khi tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Paris - Paris Motor Show 2018 diễn ra tại Pháp.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 2

Một góc không gian trưng bày của VinFast tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021

VF

06:03

Ông Phạm Nhật Vượng cho biết trước đó, sẽ xuất khẩu xe ô tô điện sang thị trường Mỹ vào năm 2021 và ông đang đầu tư 2 tỉ USD trong tài sản của mình để đạt mục tiêu này, theo tờ Bloomberg.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng: Sẽ đầu tư 2 tỉ USD xuất khẩu ô tô điện VinFast sang Mỹ
06:04

VinFast sẽ sánh vai cùng hơn 30 thương hiệu ô tô danh tiếng trên toàn cầu tại “sàn diễn” Los Angeles Auto Show 2021 với khoảng 1.000 mẫu xe góp mặt. Trong đó, xe điện là tâm điểm thu hút, khi xu hướng điện hóa đang lan tỏa toàn ngành công nghiệp ô tô.

Thông qua Triển lãm ô tô Los Angeles năm nay, VinFast “chào sân” thị trường Mỹ bằng hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 3

VinFast “chào sân” thị trường Mỹ bằng hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36

VF

06:05

VinFast làm "hàng xóm" của Toyota tại Los Angeles Auto Show 2021

Trung tâm Hội Nghị Los Angeles (LACC) được chia thành 2 khu vực trưng bày xe, gồm sảnh phía nam và phía tây. Đáng chú ý, gian hàng của VinFast được bố trí tại khu vực sảnh phía nam. Bên phải giáp gian hàng của Jaguar và Land Rover, bên trái là không gian trưng bày của Honda, Mazda và Volvo. Đặc biệt, đối diện với khu vực sân khấu của hãng xe Việt là không gian trưng bày khá rộng của “ông lớn” Toyota.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 4

Vị trí gian hàng của VinFast tại Los Angeles Auto Show 2021

la auto show

06:06

VinFast nhắm đến doanh số 45.000 ô tô tại Mỹ mỗi năm...

VinFast nhắm đến doanh số 45.000 ô tô tại Mỹ mỗi năm
Diệp Uyên
06:06

Thị trường ô tô điện Mỹ được dự đoán sẽ sôi động hơn trong nhiều năm tới. Liệu đây có phải là thị trường tiềm năng cho hãng xe mới hay thương hiệu nước ngoài tham chiến, như hãng xe Việt Nam - VinFast?

Cơ hội nào cho hãng xe mới tham gia thị trường ô tô điện tại Mỹ?
06:10

Những phóng viên thông tấn báo chí quốc tế đang tập trung tại sân khấu VinFast trước giờ G. Hai mẫu ô tô điện VinFast VF e35 và VF e36 đã sẵn sàng với lớp phủ màu xanh, chuẩn bị cho màn "chào sân" quan trọng trước toàn cầu.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 5
06:11

'Đánh' vào thị trường Mỹ là 'nước cờ' đúng đắn của VinFast

PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Phó chủ tịch Hội Ô tô - Máy động lực TP.HCM, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM cho rằng, hiện nay dung lượng thị trường ô tô Việt Nam còn khá nhỏ (liên quan đến thu nhập bình quân đầu người còn thấp) nên lượng xe bán ra trong nước không nhiều.

Trái lại, nhu cầu về xe của thị trường Mỹ rất lớn, thương hiệu nào “chen chân” vào được thị trường này và bám trụ được lâu dài thì sẽ thu được lợi nhuận rất cao. Chính vì vậy, việc chọn “đánh” vào một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới như Mỹ là điều bắt buộc, và là một chính sách đúng đắn của VinFast.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 6

PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Phó chủ tịch Hội Ô tô - Máy động lực TP.HCM

06:20

VF e35, VF e36 lên sóng trực tiếp tại Quảng trường Thời đại, New York

Bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 sẽ cùng lúc “chiếm lĩnh” sân khấu tại Los Angeles Auto Show 2021. Khoảnh khắc lịch sử của hãng xe Việt nói riêng và triển lãm ô tô 114 năm tuổi nói chung phát sóng trực tiếp cho hàng chục ngàn người dân và du khách theo dõi qua màn hình LED khổng lồ gần trên tòa nhà NASDAQ tại trung tâm Quảng trường Thời đại (Times Square) ở thành phố New York, nơi được mệnh danh là “Giao lộ của thế giới”.

Đây không phải lần đầu tiên thương hiệu xe Việt xuất hiện đầy kiêu hãnh tại vị trí kim cương của Quảng trường Thời đại. Hồi tháng 4, hình ảnh VinFast cũng đã từng hiện diện tại đây để vinh danh các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi thiết kế showroom VinFast toàn cầu.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 7

Quảng trường Thời đại (Times Square) ở thành phố New York, Mỹ

06:22

Sự góp mặt của VinFast tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 đã đưa Đông Nam Á trở thành điểm sáng mới trên bản đồ ô tô thế giới, khi giới thiệu đến công chúng quốc tế thương hiệu xe điện thông minh.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 8
06:23

Automotive News - Chuyên ô tô hàng đầu Bắc Mỹ cho rằng, với một hãng xe còn "non trẻ" như VinFast, để đặt chân vào thị trường Mỹ là không dễ. Dẫu vậy, vậy, chuyên trang này vẫn tin rằng, hãng xe Việt Nam có "vũ khí" về tốc độ và công nghệ.

"VinFast nắm trong tay tất cả những gì cần có của một nhà sản xuất ô tô công nghệ cao và hứa hẹn sẽ tạo nên những sản phẩm ấn tượng".

06:25

Sáng nay, nhiều người Việt đã chủ động dậy sớm để "hóng" màn ra mắt quốc tế trực tuyến của hai mẫu xe điện VinFast VF e35 và VF e36, nhiều khả năng đây cũng là xe tương lai của nhiều khách hàng trong nước. Sự kiện này có ý nghĩa lịch sử để bạn bè quốc tế biết đến thương hiệu xe đầu tiên của Việt Nam.

06:26

Tờ USA Today liệt hai mẫu xe VinFast vừa ra mắt vào Top ô tô điện đáng chú ý nhất tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021. Chuyên gia nhận xét việc sản xuất và ra mắt vào năm 2022 là "rất nhanh chóng và đầy tham vọng."

06:38

Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup: “Chúng tôi tin rằng, tại các thị trường mới nơi Vingroup đang đặt những bước chân đầu tiên, các sản phẩm như ô tô điện VinFast VF e35, VF e36 cũng sẽ được khách hàng chào đón và tin tưởng sử dụng. Không chỉ là sản phẩm chất lượng, những chiếc xe điện VinFast còn là biểu tượng cho nỗ lực chinh phục những đỉnh cao trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao của nhiều thế hệ người Việt, hiện thực hoá khát khao làm ra được những sản phẩm có tầm vóc với đẳng cấp quốc tế của người Việt Nam. Với ý nghĩa đó, chúng tôi tin rằng, xe điện VinFast xứng đáng là những sản phẩm đại diện cho giá trị, trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam bước ra thế giới”.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 9

Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

06:40

Ông Michael Lohscheller - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu giới thiệu về tầm nhìn thương hiệu VinFast, kế hoạch kinh doanh cho thị trường toàn cầu và lý do tham gia Los Angeles Auto Show 2021.

Ông Michael Lohscheller - Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu: “Chúng ta đã chứng kiến trong hai tuần vừa rồi, cả thế giới cùng hướng về Scotland trong sự kiện COP25, để tìm ra giải pháp cho khủng hoảng khí hậu toàn cầu.

Chúng ta nhìn thấy một tương lai nơi con người, cộng đồng, thành phố và khu vực không phải là những thực thể biệt lập mà hòa quyện và kết nối với nhau. VinFast mong muốn truyền cảm hứng cho khách hàng cùng bứt phá giới hạn và chung tay vào cuộc cách mạng xe điện, để đẩy nhanh các giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu”.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 10

Ông Michael Lohscheller - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu

06:42

'Biển người' vây quanh bộ đôi xe điện VinFast

Ngay sau khi vén màn, hai mẫu xe điện VFe35 và VFe36 của VinFast lập tức thu hút chú ý của đông đảo giới truyền thông có mặt tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 11

Rất nhiều người vây quanh bộ đôi xe điện VinFast tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021

06:42

Tôi có thể thấy rõ VinFast khác biệt!

“Tôi đã làm việc trong ngành hàng chục năm, tôi đã tận mắt chứng kiến những công ty với những kế hoạch đầy tham vọng và những ý tưởng vĩ đại - nhiều công ty trong số đó đã không thành công. ông Michael Lohscheller, Tổng giám đốc Điều hành VinFast toàn cầu chia sẻ.

Không chỉ có khát vọng và cam kết thực hiện tầm nhìn - VinFast còn có ý chí mãnh liệt! Ý chí và sự quyết tâm để làm những điều người khác nói là không thể, để đạt được những mục tiêu mà một số người nói rằng không thể. Và trên hết, VinFast chính là tốc độ đáng kinh ngạc - hiếm có đối với ngành ô tô.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 12

Tổng giám đốc VinFast toàn cầu - ông Michael Lohscheller chia sẻ

06:43

Ông Michael Lohscheller lý giải lý do gia nhập VinFast

“Ở góc độ cá nhân, câu hỏi phổ biến mà gần đây tôi hay nhận được là “Tại sao tôi lại gia nhập VinFast?” Lý do đầu tiên khá là cá nhân, vì nó về các con của tôi - những đứa trẻ quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 13

Ông Michael Lohscheller lý giải lý do gia nhập VinFast

Ở góc độ sự nghiệp, tôi đã làm việc trong ngành hàng chục năm, tôi đã tận mắt chứng kiến những công ty với những kế hoạch đầy tham vọng và những ý tưởng vĩ đại - nhiều công ty trong số đó đã không thành công”.

“Tôi có thể thấy rõ VinFast khác biệt! Không chỉ có khát vọng và cam kết thực hiện tầm nhìn- VinFast còn có ý chí mãnh liệt!

Ý chí và sự quyết tâm để làm những điều người khác nói là không thể, để đạt được những mục tiêu mà một số người nói rằng không thể.

06:43

VinFast bắt đầu nhận đơn đặt hàng xe điện trên toàn cầu từ đầu năm 2022

Ông Michael Lohscheller cho biết, VinFast có kế hoạch cung cấp các đơn đặt hàng trực tiếp cho các thị trường toàn cầu vào mùa xuân tới và dự kiến giao chiếc xe điện đầu tiên của chúng tôi vào cuối năm 2022.

06:46

Ông David Gillet Lyon - Giám đốc thiết kế VinFast nói về triết lý thiết kế VF e35 và VF e36

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 14

Ông David Gillet Lyon: Với mục tiêu tạo ra một chiếc xe với mức độ hiện đại và ngôn ngữ bề mặt mà chúng tôi gọi là “Cân bằng Động”, VF e35 sở hữu hình dáng mềm mại với những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Các đường thẳng linh hoạt được điều chỉnh cân bằng và hài hòa với nhau đúng với ý nghĩa của “cân bằng động”.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 15

Ông David Gillet Lyon - Giám đốc thiết kế VinFast

Trong khi đó, bên trái tôi đây lại là một mẫu xe thường được những người sử dụng SUV cỡ lớn yêu thích - VFe36. Với phong cách “vai năm thước rộng”, VFe36 mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng”.

06:50

Đông đảo phóng viên, nhà báo đang chiêm ngưỡng, khám phá hai mẫu ô tô điện của VinFast.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 16
06:50

Khoảnh khắc vén màn hai mẫu ô tô điện VinFast VF e35 và VF e36 trước báo giới tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 17

VinFast VF e35

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 18

VinFast VF e36

06:52

VinFast VF e36 to lớn - bệ vệ với kích thước vượt trội trong thế giới xe điện

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 19
Trong thế giới xe điện, VinFast VF e36 có dáng vẻ to lớn nhất, phù hợp với gia đình đông người nhờ thiết kế 3 hàng ghế, kích thước xe tương đương với các mẫu SUV cỡ lớn như Ford Explorer, Hyundai Palisade, KIA Telluride.
06:53

VinFast VF e35 có kích thước tương đương Tesla Model Y

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 20

VinFast VF e35 sở hữu kích thước và khả năng vận hành được cho sánh ngang với Tesla Model Y tại thị trường Mỹ

06:59

VinFast VF e35 và VF e36 thuộc dòng SUV, phân khúc D và E

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 21

VinFast VF e35

VF e35 và VF e36 được hãng xe Việt định vị thuộc dòng SUV, phân khúc D và E. Hai mẫu xe điện này đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 22

VinFast VF e36

07:00

VinFast rất nhanh chóng và đầy tham vọng

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 23

Nói về hai mẫu xe này, Karl Brauer - Chuyên gia phân tích iSeeCars cho rằng: “VinFast tuyên bố rằng họ sản xuất và bán ra thị trường hai mẫu xe này vào năm 2022. Điều đó có vẻ nhanh chóng và đầy tham vọng”.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 24

Tờ USA Today của Mỹ trích dẫn bình luận của chuyên gia Karl Brauer về hai mẫu ô tô điện VinFast

07:03

Nước nào phát triển xe điện tốt nước đó sẽ dẫn đầu!

Chia sẻ với Thanh Niên, PGS -TS Phạm Xuân Mai, nguyên Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông, ĐH Bách khoa TP.HCM cho rằng:

“Khác với xe xăng, thế giới chỉ mới bắt đầu làm xe điện. Ngay cả với những nước như Mỹ, công nghiệp xe điện cũng chỉ mới phát triển trong khoảng 5 năm trở lại đây. Thế nên, nước nào phát triển xe điện tốt nước đó sẽ dẫn đầu. Do đó, chưa chắc những nước như Mỹ, Nhật hay các nước châu Âu có thể phát triển xe điện bằng những nước đi sau. Vấn đề là chúng ta nếu muốn chiếm được thị phần thì phải có xe điện phù hợp với thị trường”.

VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ - ảnh 25

Tin liên quan

VinFast VF e34 chính thức tung ra thị trường Việt Nam Los Angeles Auto Show quan trọng thế nào với các hãng xe? Bộ đôi VinFast VF e35 và e36 đã xuất hiện tại Mỹ

Bạn đang đọc bài viết "VinFast ra mắt hai mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ" tại chuyên mục Xe.