Toyota Yaris Cross – xe gầm cao cỡ B sắp ra mắt Việt Nam

22/08/2023 16:02

SUV cỡ B Yaris Cross được các đại lý Toyota Việt Nam mở đặt cọc ưu tiên suất giao sớm, hai phiên bản HEV và V, dự kiến ra mắt giữa tháng 9.

Phân khúc xe gầm cao cỡ B tại Việt Nam hứa hẹn thêm sôi động khi có sự góp mặt của dòng xe thế hệ mới Yaris Cross nhập khẩu, cạnh tranh với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V hay Mazda CX3.

Từ đầu tháng 8, một số đại lý của Toyota Việt Nam đưa thông tin về phiên bản gầm cao Yaris Cross, dự kiến giới thiệu và giao xe cho khách Việt trong tháng 9. Với sự xuất hiện của mẫu xe này, Toyota Việt Nam sẽ hoàn thiện dải sản phẩm gầm cao từ hạng A đến F, lần lượt với các đại diện: Raize, Yaris Cross, Corolla Cross, Fortuner, Land Cruiser Prado và Land Cruiser.

Thiết kế ngoại thất Toyota Yaris Cross.

Thiết kế ngoại thất Toyota Yaris Cross.

Theo tư vấn bán hàng tại một số đại lý, ngoài động cơ xăng truyền thống, Yaris Cross sẽ có thêm tùy chọn phiên bản hybrid xăng lai điện, hướng đi được Toyota Việt Nam đẩy mạnh trong xu thế điện hóa vài năm gần đây. Như vậy, Yaris Cross sẽ là mẫu xe thứ 4 của hãng Nhật dùng cấu hình hybrid, bên cạnh Corolla Cross, Corolla Altis và Camry.

Tại Indonesia, các bản thường của Yaris Cross lắp máy xăng 1.5, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Hệ dẫn động cầu trước, hộp số vô cấp kép D-CVT hoặc số sàn 5 cấp. Phiên bản hybrid lắp máy 1.5 công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT và môtơ điện công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm.

Nội thất Yaris Cross khá tương đồng với Veloz Cross đang bán ở Việt Nam, nhưng tạo hình góc cạnh hơn. Xe có ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện. Các tiện ích khác gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số, nút bấm khởi động, phanh tay điện tử, điều hòa tự động kèm cửa gió cho hàng ghế sau. Trang bị và công nghệ an toàn đang được Toyota xác định là thế mạnh cho dải sản phẩm, phía đại lý tiết lộ, Yaris Cross sẽ có trần kính toàn cảnh panorama, sạc không dây, màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto...

Phiên bản Yaris Cross hybrid tại Việt Nam.

Phiên bản Yaris Cross hybrid tại Việt Nam.

Về trang bị, Yaris Cross nhiều khả năng sẽ có gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS), gồm các tính năng như: cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường... trên bản cao cấp. Ngoài ra, xe cũng có các tính năng an toàn cơ bản như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến trước sau, kiểm soát hành trình...

Yaris Cross về nước trong bối cảnh xu hướng SUV hóa tiếp tục tăng trưởng về cả số lượng lẫn các sản phẩm, thị hiếu người Việt cũng như toàn cầu đang ưa chuộng dòng gầm cao. "Tính đa dụng trong kích thước nhỏ gọn, nhiều công nghệ, phù hợp đi phố hàng ngày lẫn đi xa và mức giá phải chăng là ưu điểm giúp SUV cỡ nhỏ đang lên ngôi tại Việt Nam", một chuyên gia lĩnh vực ôtô tại Hà Nội cho biết.

Với Raize và Corolla Cross, Toyota đang thống trị phân khúc gầm cao đô thị nói chung, tính từ A+ đến C-. Hai mẫu xe này có doanh số gộp 9.218 chiếc sau nửa đầu 2023, chiếm 36% thị phần. Riêng Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc, đạt 6.341 xe.

Phiên bản Yaris Cross 1.5V.

Phiên bản Yaris Cross 1.5V.

Sự xuất hiện của Yaris Cross giúp Toyota dần hoàn thiện dải sản phẩm xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, định vị trên Raize và dưới Corolla Cross. Tạo hình trẻ trung, cá tính trong khi sở hữu những giá trị cốt lõi của hãng Nhật là yếu tố được Toyota kỳ vọng Yaris Cross mang làn gió mới cho phân khúc xe gầm cao cỡ B.

Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, dự kiến có mặt tại hệ thống đại lý chính hãng vào trung tuần tháng 9. Theo đại diện hãng, những khách hàng tiên phong mua xe và hoàn tất thanh toán trước ngày 31/12/2023 sẽ được hưởng mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, áp dụng cho cả hai phiên bản V và HEV.

Tuấn Vũ
Ảnh: Toyota Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Yaris Cross – xe gầm cao cỡ B sắp ra mắt Việt Nam" tại chuyên mục Xe.