Toyota Land Cruiser SE - tương lai thuần điện của SUV cỡ lớn

23/10/2023 17:00

Hãng Nhật giới thiệu phiên bản concept điện của Land Cruiser, dự kiến ra mắt trong thời gian tới.

Toyota Land Cruiser SE EV là một chiếc xe điện 3 hàng ghế, chở được 7 người. Cùng tên, nhưng phiên bản điện có ngoại hình không hoàn toàn giống với Land Cruier động cơ đốt trong.

Land Cruiser SE có lưới tản nhiệt bịt kín, đèn pha mảnh, với tên hãng chính giữa đầu xe. Ảnh: Toyota

Land Cruiser SE có lưới tản nhiệt bịt kín, đèn pha mảnh, với tên hãng chính giữa đầu xe. Ảnh: Toyota

Giống phần lớn các mẫu xe thuần điện, lưới tản nhiệt Land Cruiser SE được bịt kín, đèn pha mảnh và chính giữa là chữ Toyota cỡ nhỏ. Ba-đờ-sốc sau cơ bắp, các cột đều màu đen.

Mẫu concept dài 5.150 mm, với trục cơ sở 3.050 mm. Toyota không nêu thông số chi tiết, nhưng Land Cruiser SE không sử dụng nền tảng khung gầm rời mà là thiết lập nguyên khối (monocoque). Hãng Nhật cũng ẩn ý về "hiệu suất lái với lực kéo mạnh" cũng như hệ thống treo tập trung vào những hành trình trên phố.

Toyota Land Cruiser hiện ở thế hệ thứ 8, với thế hệ hiện hành ra mắt năm 2021, tên gọi J300. Từ khi được sản xuất vào năm 1951, doanh số cộng dồn của mẫu SUV tính đến tháng 8/2019 đã vượt mốc 10 triệu xe. Đây cũng là dòng sản phẩm có tuổi đời dài nhất của Toyota. Đến 1990, Land Cruiser có thêm phiên bản nhỏ hơn, tên Land Prado.

Các cột đều màu đen, nóc xe vuốt phẳng và hơi xuôi về phía sau. Ảnh: Toyota

Các cột đều màu đen, nóc xe vuốt phẳng và hơi xuôi về phía sau. Ảnh: Toyota

Trên thế giới, tùy thị trường, khách hàng có thể chỉ mua được Land Cruiser hoặc Land Cruiser Prado. Tại Việt Nam, Toyota hiện phân phối cả hai mẫu xe này và đều chỉ có một phiên bản, với Prado giá từ 2,588 tỷ đồng, trong khi "đàn anh" từ 4,286 tỷ đồng.

Tại triển lãm ôtô sắp diễn ra tại Tokyo, Japan Mobility Show (đổi tên từ Tokyo Motor Show), Toyota sẽ giới thiệu một loạt mẫu xe điện mới, gồm từ bán tải, minivan, crossver kiểu coupe, xe thể thao chạy pin. Sự kiện sẽ diễn ra 26/10-5/11.

Mỹ Anh (theo Car and Driver)

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Land Cruiser SE - tương lai thuần điện của SUV cỡ lớn" tại chuyên mục Xe.