Siêu xe 4 triệu USD của Bugatti bị lắp sai vành

09/06/2023 05:30

MỹChỉ một chiếc Chiron Super Sport dùng bộ vành không đúng chuẩn khiến siêu xe có thể mất ổn định.

Chiếc Chiron Super Sport mạnh 1.578 mã lực bị lắp sai vành tại nhà máy, và Bugatti tin rằng điều đó có thể khiến siêu xe mất ổn định, dù chỉ trong những tình huống đặc biệt. Bởi vậy, hãng xe Pháp đã phải mở cuộc triệu hồi chỉ một xe.

Siêu xe Chiron Super Sport với loại vành riêng, giống bản Super Sport 300+, và khác với Chiron tiêu chuẩn. Ảnh: Roadshow

Siêu xe Chiron Super Sport với loại vành riêng, giống bản Super Sport 300+, và khác với Chiron tiêu chuẩn. Ảnh: Roadshow

Mẫu Super Sport có thiết kế khí động học tốt hơn Chiron bản tiêu chuẩn để tăng tốc độ tối đa. Với chiếc chìa khóa thứ hai nhằm kích hoạt chế độ Top Speed, Chiron sẽ vào tư thế sức cản gió thấp, với trọng tâm và cánh gió sau đều hạ thấp cùng một số điều chỉnh khác. Khi đó, tài xế có thể thỏa sức nhấn ga lên tới 420 km/h.

"Khi lái ở chế độ Top Speed, bộ vành không đúng chuẩn có thể khiến xe mất kiểm soát và tăng nguy cơ va chạm" là điều được Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) giải thích trong thư gửi tới Bugatti Bắc Mỹ.

Bugatti chỉ chấp nhận hai loại vành cho Super Sport và cũng như bản Super Sport 300+ dựa trên những thử nghiệm. Tuy nhiên, không rõ nguyên nhân vì sao loại vành vốn trang bị cho bản Chiron tiêu chuẩn lại được lắp trên một chiếc Super Sport thuộc sở hữu của một khách hàng ở Mỹ.

Việc sửa sai sẽ được hãng siêu xe Pháp thực hiện miễn phí, gồm cả một bộ lốp, van và cảm biến mới.

Đây không phải lần đầu tiên Bugatti triệu hồi chỉ một xe bị lỗi. Ngay trong 2022, cũng tại Mỹ, hãng gọi về sửa chữa chỉ một chiếc Chiron đời 2018 do một trong số các ốc ở giá đỡ khung trước có thể bị rơi.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Bạn đang đọc bài viết "Siêu xe 4 triệu USD của Bugatti bị lắp sai vành" tại chuyên mục Xe.