Người dùng Mỹ nói gì về xe điện VinFast

01/03/2024 20:04

Nhiều người Mỹ sở hữu VinFast VF 8 đánh giá chiếc xe êm ái, ‘tốt hơn so với tưởng tượng’ và hãng xe Việt lắng nghe người dùng để cải thiện sản phẩm.

Những ý kiến của người dùng VinFast VF 8 tại Mỹ được đăng tải trong video clip trên WRAL, hãng truyền hình hàng đầu tại bang Bắc Carolina. Theo đó, hãng này đã thực hiện loạt phỏng vấn với người sử dụng VF 8 tại Mỹ.

Kênh truyền hình Mỹ thực hiện phóng sự gặp gỡ các chủ xe điện VinFast VF 8. Ảnh: chụp màn hình

Kênh truyền hình Mỹ thực hiện phóng sự gặp gỡ các chủ xe điện VinFast VF 8. Ảnh: chụp màn hình

Ông Matthews Brunt, chủ tịch của Câu lạc bộ xe Viper Carolina cho biết, VF 8 là chiếc xe thứ 4 mà vợ chồng ông sở hữu hữu trong bộ sưu tập ôtô, thường dùng đi làm hàng ngày thay cho chiếc Jeep. "VinFast là thương hiệu xe còn rất mới, chúng tôi là một trong những người Mỹ đầu tiên sở hữu xe này. VF 8 chạy êm, đôi lúc tôi còn hỏi chồng, hình như xe chưa đổ xăng", bà Ashly Brunt nói với WRAL.

Là những người mê xe, vợ chồng ông Matthews Brunt đã nghiên cứu kỹ về VinFast, từng đọc một vài đánh giá tiêu cực trước đây về mẫu xe này. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm thực tế, cặp vợ chồng đã dành nhiều lời khen cho mẫu SUV điện VinFast.

"Xe tốt hơn so với những đánh giá trên mạng trước đây", ông Matthews Brunt nói. "Chúng tôi thành lập nhóm những người dùng VinFast, thu thập ý kiến của các thành viên và gửi đến đại diện hãng để phản ánh những điểm cần cải thiện. Tất cả đều được hãng giải quyết thỏa đáng".

VinFast VF 8 tại Mỹ. Ảnh: VinFast

Một chiếc VF 8 tại Mỹ. Ảnh: VinFast

Kênh WRAL cũng dẫn ý kiến của một khách hàng Mỹ khác tên Cliff Faison. Theo đó, VinFast VF 8 là chiếc xe điện đầu tiên của người dùng này, ông cũng có 3 tuần trải nghiệm xe, thực hiện chuyến đi dài 200 km. Người dùng này cho rằng, đây là chiếc xe ưng ý bởi nhiều yếu tố từ giá cả tới các tiện ích tích hợp bên trong.

Cùng với chất lượng, giá cả và chính sách tốt cũng là điều được người dùng Mỹ đánh giá cao với xe điện VinFast. Trả lời phỏng vấn của WRAL, ông David Cole - Giám đốc Đại lý Leith VinFast cho hay, một trong những lý do hấp dẫn khách hàng là giá thuê dưới 250 USD, mức hợp lý để VF 8 để xâm nhập thị trường.

"Ở gian hàng đại lý chúng tôi chỉ còn lại một chiếc duy nhất, giá thuê của VF 8 hiện tại tốt nhất thị trường", ông Cole cho biết. "Doanh số bán và cho thuê tại đại lý hiện vượt tới 5 lần so với kỳ vọng ban đầu".

Quang Anh (Theo WRAL)

Bạn đang đọc bài viết "Người dùng Mỹ nói gì về xe điện VinFast" tại chuyên mục Xe.