Luvly O - ôtô điện siêu nhỏ có thể tháo pin

31/05/2023 21:00

Thụy ĐiểnXe chạy được 100 km mỗi lần sạc, tốc độ tối đa 90 km/h, pin có thể tháo rời để sạc trong nhà, giá 11.000 USD.

Lấy cảm hứng từ thương hiệu đồ nội thất nổi tiếng IKEA, công ty Luvly, trụ sở tại Stockholm, có kế hoạch sản xuất xe và vận chuyển dưới dạng đã rã các thành phần chính của xe, tương tự như cách IKEA bán đồ nội thất cho khách hàng trong tình trạng tháo rời, để khách hàng tự lắp hoặc thuê thợ giúp.

Xe điện đến từ Thụy Điển, Luvly O. Ảnh: Allt om Elbil

Xe điện đến từ Thụy Điển, Luvly O. Ảnh: Allt om Elbil

Cách làm này giúp công ty tối ưu hóa không gian dùng để vận chuyển xe, qua đó giảm chi phí mua xe cho khách hàng. Thông thường một kiện hàng tiêu chuẩn có thể chứa tối đa 4 chiếc ôtô trong một container, còn Luvly có thể chứa đến 20 chiếc xe điện Luvly O. Khách hàng không phải tự tay lắp ráp xe, quy trình này diễn ra tại các nhà máy nhỏ hơn trong khu vực gần địa điểm giao hàng.

Bên cạnh, Luvly O được tuyên bố cần ít hơn đến 80% năng lượng để sản xuất và sử dụng so với các mẫu xe điện hiện nay, và tất cả thành phần của xe có thể được tái sử dụng, và có thể được sản xuất từ vật liệu tái tạo.

Xe không có kính sau. Ảnh: Allt om Elbil

Xe không có kính sau. Ảnh: Allt om Elbil

Xe dài 2.700 mm, rộng 1.530 mm, cao 1.440 mm, nhỏ hơn các mẫu xe cỡ A. Thiết kế bên ngoài tối giản, mặt trước không có lưới tản nhiệt, đèn pha tròn lõm vào trong, bánh xe lộ ra khỏi hốc, không có kính sau. Xe có hai chỗ, không gian chở hàng 267 lít.

Nội thất tông màu be, với sự xuất hiện của những sợi dây co giãn màu tương phản, cùng kiểu đồng hồ dạng máy chơi game.

Trọng lượng xe ở mức dưới 400 kg, pin 6 kWh cho phạm vi hoạt động 100 km, tốc độ tối đa 90 km/h, mục đích chính di chuyển trong đô thị. Pin được chia thành hai phần có thể tháo rời để có thể sạc tại nhà, mỗi viên pin chỉ mất một giờ để sạc với ổ cắm thông thường tại thị trường châu Âu.

Thiết kế nội thất độc đáo với những sợi dây co giãn ở táp-lô hay cửa xe. Ảnh: Luvly

Thiết kế nội thất độc đáo với những sợi dây co giãn ở táp-lô hay cửa xe. Ảnh: Luvly

Hiện Luvly O đang trong giai đoạn cho khách hàng đăng ký mua hàng tại website, sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt trong nửa sau năm nay.

Tân Phan (theo Business Insider)

Bạn đang đọc bài viết "Luvly O - ôtô điện siêu nhỏ có thể tháo pin" tại chuyên mục Xe.