Kia Carnival Hybrid lộ diện, có thể chỉ chạy máy xăng

04/06/2022 20:30

Phiên bản Hybrid của Kia Carnival lộ diện trên đường phố cho thấy, mẫu xe này sắp có thêm lựa chọn truyền động mới khi kết hợp động cơ xăng với mô tô điện để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Theo kế hoạch sản xuất cho tất cả các nhà máy ở Hàn Quốc trong năm 2022 đã được công bố, Kia sẽ ngừng sản xuất mẫu Stinger vào quý 2/2022 sau nhiều lần điều chỉnh do doanh số bán hàng ảm đạm. Thay vào đó, Kia Carnival được phát triển thêm biến thể chạy động cơ Hybrid.

Kia Carnival Hybrid lộ diện, có thể chỉ chạy máy xăng  - ảnh 1

Kia Carnival phiên bản Hybrid bắt gặp trên đường thử

Shorts Car

Trong quý 2.2022, Kia sẽ chuyển đổi dây chuyền tại nhà máy Sohari ở Hàn Quốc để bắt đầu sản xuất hàng loạt các mẫu xe điện hoặc xăng-điện. Đáng chú ý là Kia Carnival Hybrid. Chính vì vậy, phiên bản thử nghiệm của Kia Carnival Hybrid và EV9 xuất hiện trên đường thể hiện một bước tiến nữa trong quá trình điện hóa tất cả dòng xe của hãng ô tô Hàn Quốc.

Dự kiến hệ thống truyền động của Kia Carnival Hybrid sẽ được chia sẻ từ mẫu Sorento. Do đó, người dùng có thể mong đợi sự kết hợp của động cơ xăng 1.6 Turbo GDI sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và một động cơ điện cho tổng công suất kết hợp 230 mã lực. Sau phiên bản Hybrid, một số nguồn tin cho rằng Kia sẽ còn tiếp tục tung ra phiên bản thuần điện 100% cho mẫu Carnival để hòa theo xu hướng điện khí hóa của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Kia Carnival Hybrid lộ diện, có thể chỉ chạy máy xăng  - ảnh 2

Mẫu xe thử nghiệm cho thấy kiểu dáng không có khác biệt

Kia Carnival phiên bản Hybrid sẽ hoàn thiện danh mục sản phẩm điện hóa của nhà xe Hàn Quốc, bao gồm các mẫu đã có biến thể Hybrid như Sportage, Sorento, K5 đang được đánh giá cao về khả năng vận hành và tiêu thụ nhiên liệu.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Carnival được THACO lắp ráp trong nước tại nhà máy Chu Lai, Quảng Nam với 5 phiên bản, cùng 2 động cơ dầu 2.2L và xăng 3.5L, kết hợp hộp số tự động 8 cấp, đi kèm giá bán từ 1,199 - 1,839 tỉ đồng. Tất cả 5 phiên bản này hiện tại đều là các động cơ thông thường.

Tin liên quan

Giá bán Kia Carnival 2022 tiếp tục tăng Kia Carnival 2022: Hy sinh cảm giác lái đổi lấy hạnh phúc gia đình Khan hàng, Kia Carnival 'lướt' rao giá ngang xe mới

Bạn đang đọc bài viết "Kia Carnival Hybrid lộ diện, có thể chỉ chạy máy xăng" tại chuyên mục Xe.