Honda e:Ny1 - xe điện mới sắp bán ở châu Âu

21/05/2023 12:31

e:Ny1 sẽ là xe điện thứ hai của Honda ở châu Âu, với công suất 201 mã lực, cùng một màn hình 15,1 inch.

Về ngoại hình, e:Ny1 tổng thể giống HR-V bản châu Âu với thiết kế đơn giản, lưới tản nhiệt kín. Xe dựa trên nền tảng e:N Architecture F thiết kế mới tập trung vào độ cứng chắc (47% thân xe bằng thép cường độ cao), trọng tâm thấp và tính khí động học.

Honda e:Ny1 - xe điện mới sắp bán ở châu Âu

Mẫu xe điện mới của Honda với logo của riêng dòng xe chạy pin. Ảnh: Honda

Ở mũi xe là logo màu trắng dành riêng cho các mẫu Honda chạy điện. Ở cửa sau là chữ "Honda".

Thiết kế nội thất mới là sự khác biệt lớn với HR-V. Trên táp-lô là màn hình 15,1 inch nằm dọc, đồng hồ kỹ thuật số với hình dạng chữ nhật đơn giản hơn. Dải đèn trang trí ở cửa.

Trên cửa sau là chữ Honda, với tên xe nằm phía bên trái. Ảnh: Honda

Trên cửa sau là chữ "Honda", với tên xe nằm phía bên trái. Ảnh: Honda

Một môtơ điện có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, gói pin 68,8 kWh có thể sạc 10-80% trong 45 phút. Hành trình mỗi lần sạc đầy là 412 km. Những thông số này đủ giúp e:Ny1 cạnh tranh ở thị trường châu Âu, và được kỳ vọng mang lại thành công cho hãng Nhật sau khi mẫu Honda e thất bại trong việc thu hút khách hàng sau hai năm bán ra.

e:Ny1 sẽ không đặt chân đến Mỹ - nơi Honda hợp tác với General Motors (GM) làm riêng sản phẩm cho thị trường này. Mẫu Honda Prologue và "người anh em" Acura ZDX sẽ cùng sử dụng nền tảng Ultium của GM. Honda cũng bắt tay với Sony cho một thương hiệu mới có tên Afeela sẽ ra mắt trong 2026.

Đồng hồ kỹ thuật số hình chữ nhật, với màn hình thông tin giải trí 15,1 inch dạng đứng. Ảnh: Honda

Đồng hồ kỹ thuật số hình chữ nhật, với màn hình thông tin giải trí 15,1 inch dạng đứng. Ảnh: Honda

Honda e:Ny1 sẽ bán ở châu Âu trong vài tháng tới, mức giá chưa công bố. Tuy nhiên, truyền thông Anh nói rằng mức giá đề xuất dự kiến từ 37.000 USD.

Mỹ Anh (theo Car and Driver)

Bạn đang đọc bài viết "Honda e:Ny1 - xe điện mới sắp bán ở châu Âu" tại chuyên mục Xe.