FPT và Konica Minolta ra mắt liên doanh tại Việt Nam

19/09/2024 20:07

FPT Japan (Công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn FPT)) và Konica Minolta, tập đoàn đa quốc gia hàng đầu về cung cấp giải pháp hình ảnh và in ấn, chính thức ra mắt công ty liên doanh mới tại Việt Nam - KONICA MINOLTA FPT Solution Labs Vietnam, hướng tới kế hoạch mở trung tâm sản xuất tại thành phố Đà Nẵng trong tương lai.

Liên doanh sẽ tập trung cung cấp các giải pháp phần mềm cho các dòng máy in đa năng cũng như giải pháp chuyển đổi số toàn diện, đa dạng cho môi trường làm việc tại văn phòng.

Trước đó, vào tháng 4 năm nay, liên doanh KONICA MINOLTA FPT Solution Labs được thành lập ở Nhật Bản nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao về quản lý in ấn. Công ty hướng tới tối ưu hóa phát triển phần mềm cho các thiết bị đa chức năng, nâng cao năng suất, từ đó mang lại giá trị cao hơn cho người dùng cuối. Lấy Việt Nam là trung tâm phát triển chủ lực của công ty, KONICA MINOLTA FPT Solution Labs Việt Nam được ra đời để hiện thực hóa tầm nhìn này.

Tận dụng năng lực và kiến thức công nghệ sâu rộng cùng lực lượng nhân sự chất lượng cao của FPT, công ty sẽ tập trung vào phát triển phần mềm cho máy in đa chức năng (MFP), các giải pháp văn phòng cũng như các sản phẩm ngoại vi khác. Đội ngũ nhân sự CNTT tại Việt Nam sẽ đóng vai trò là nhóm phát triển offshore (sản xuất từ thị trường nước ngoài) nhằm đảm bảo cung ứng liền mạch và ứng dụng liên tục các tiến bộ công nghệ.

FPT Japan được thành lập cách đây hơn hai thập kỷ tại Nhật Bản - một trong những thị trường nước ngoài lớn nhất của FPT. Hiện nay, FPT Japan là một trong những công ty công nghệ nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản về quy mô nhân sự, với 3.500 nhân viên làm việc tại 17 văn phòng và trung tâm đổi mới sáng tạo địa phương, và gần 15.000 nhân sự trên toàn cầu hỗ trợ triển khai các dự án cho khách hàng Nhật Bản. FPT Japan đã cung cấp dịch vụ và giải pháp cho hơn 450 khách hàng trên toàn thế giới, hỗ trợ họ trong hành trình chuyển đổi số thông qua các dịch vụ tư vấn chiến lược và giải pháp công nghệ tiên tiến như AI, máy học và điện toán đám mây... Gần đây, công ty đã tham gia thành lập Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam tại Nhật Bản cùng các công ty CNTT hàng đầu khác, đảm nhiệm vai trò công ty Chủ tịch Hiệp hội.

Bạn đang đọc bài viết "FPT và Konica Minolta ra mắt liên doanh tại Việt Nam" tại chuyên mục Kinh tế.