BEST Express tích cực hưởng ứng chủ trương thanh toán không tiền mặt của Chính phủ

15/12/2023 17:34

Theo nghiên cứu về hành vi thanh toán do Visa công bố, người dùng Việt hiện nay ngày càng đón nhận các phương thức thanh toán kỹ thuật số mới. Cùng với đó là sự tăng trưởng đáng kể của thanh toán không tiền mặt khi ghi nhận gần 76% người dùng hiện tại sử dụng ví điện tử. Tỷ lệ người thanh toán qua thẻ cũng cao hơn với 82%.

Không chỉ hệ thống bán lẻ mà nhiều lĩnh vực như logistics thương mại điện tử, chuyển phát nhanh, giao nhận... cũng sử dụng hình thức này. Khi giao nhận kiện hàng giá trị cao, hình thức này cũng giúp người nhận và người giao yên tâm hơn vì tránh giao dịch lượng lớn tiền mặt.

1-1702636427.jpg

Là một trong những đơn vị chuyển phát nhanh tích cực hưởng ứng chủ trương đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước khởi xướng, BEST đang triển khai nhiều hình thức thanh toán số để khách hàng dễ dàng lựa chọn thao tác như thanh toán qua mã QR động hay thanh toán trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng.

Sau gần nửa năm triển khai, BEST Express đang ghi nhận sự chuyển đổi tích cực về tỉ lệ thanh toán không tiền mặt khi nhận đơn hàng COD. Theo đó đã có hàng chục ngàn đơn hàng thu hộ COD được khách hàng lựa chọn thanh toán bằng hình thức quét mã QR. Tỉ lệ chuyển đổi từ thanh toán COD bằng tiền mặt sang quét mã QR ở một số bưu cục đang đạt mức 40-50%. Những tín hiệu tích cực này đang tạo thêm động lực giúp đội ngũ BEST tiếp tục thúc đẩy triển khai dự án giao hàng không tiền mặt trên toàn hệ thống giúp khách hàng có trải nghiệm thanh toán thông minh, linh hoạt và an toàn hơn.

Không chỉ đội ngũ shipper, các quản lý bưu cục cũng hy vọng hình thức thanh toán không tiền mặt sẽ được khách hàng hưởng ứng mạnh mẽ trong thời gian tới để hoạt động chuyển phát nhanh được an toàn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, chắc sẽ cần nhiều thời gian để người tiêu dùng Việt Nam chuyển đổi từ thói quen nhận hàng trả tiền sang mua hàng trả trước.

2-1702636441.jpg

Đại diện BEST Express Việt Nam cho biết, việc triển khai giải pháp thanh toán không tiền mặt đánh dấu nỗ lực chuyển đổi thanh toán không tiền mặt của BEST Express nhằm bắt kịp xu hướng thanh toán thông minh trong kỷ nguyên 4.0 đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng đang sử dụng dịch vụ của BEST.

Thời gian tới, BEST Express sẽ tiếp tục triển khai giải pháp phù hợp để thu hộ COD linh hoạt, tạo thuận tiện cho người tiêu dùng, shipper và shop online. Dự kiến hết năm nay, đơn vị sẽ hoàn thiện hệ sinh thái các giải pháp giao hàng không tiền mặt để đẩy mạnh thanh toán số trên toàn hệ thống, góp phần thúc đẩy sự lưu thông tiền tệ trong ngành chuyển phát nhanh.

Giao hàng không tiền mặt là dự án quan trọng trong năm 2023 của chuyển phát nhanh BEST Express, được đơn vị triển khai từ tháng 7. Đến nay hình thức thanh toán này đã được áp dụng tại hơn 650 bưu cục trên cả nước.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express có hơn 600 bưu cục hoạt động trên cả nước, với công suất xử lý đơn hàng đạt 2,2 triệu đơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, đơn vị cũng giới thiệu mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục chuyển phát nhanh, dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, các giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, dịch vụ vận chuyển hàng hóa BEST Cargo.

3-1702636459.jpg

Mai Hương