Doanh số sedan cỡ C - K3 lấy lại phong độ, Elantra tụt hạng

16/04/2023 17:31

Các mẫu sedan cỡ C tăng trưởng về doanh số trong tháng này, duy nhất mẫu Hyundai Elantra giảm nhẹ.

Bước sang tháng 3, thị trường sedan cỡ C chứng kiến sự tăng trưởng doanh số trên hầu hết mọi mẫu xe, tuy nhiên mức tăng trưởng không đồng đều.

Mazda3 vẫn là mẫu xe đứng đầu bảng xếp hạng với 420 xe giao đến khách hàng. Kia K3 trong tháng trước xếp vị trí thứ 3, sau Hyundai Elantra, nhưng trong tháng này đã vươn lên vị trí thứ 2 với 350 xe, tăng trưởng mạnh 72% so với tháng trước (204 xe). Như vậy, tổng doanh số của hai mẫu xe sedan cỡ C do Thaco phân phối chiếm gần 60% thị phần trong tháng này.

Vị trí thứ 3 thuộc về mẫu Hyundai Elantra, bán ra 241 xe, giảm nhẹ so với tháng trước (250 xe), và cũng là mẫu sedan cỡ C duy nhất có doanh số giảm trong tháng 3. Hai cái tên còn lại trong phân khúc đều tăng trưởng, bao gồm Toyota Altis, bán ra 181 xe, tăng 3%, và Honda Civic, bán ra 107 xe, tăng 47%. Phân khúc còn có mẫu MG5 nhưng hãng không công bố số liệu bán hàng.

Đầu 2023 đến nay, thị trường ôtô tại Việt Nam trầm lắng vì những biến động của kinh tế vĩ mô, lãi suất cho vay tăng cao... khiến nhu cầu mua ôtô giảm sút. Các hãng đã tích cực đẩy mạnh các chương trình bán hàng, khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Kia K3 tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Kia

Kia K3 tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Kia

Sedan cỡ C ít sôi động, vì thị hiếu khách hàng thay đổi, và không có nhiều sự lựa chọn trong phân khúc. Đa số các mẫu sedan cỡ C được giảm giá nhiều trong tháng qua. Mazda3 giảm 40 triệu đồng, K3 ưu đãi 20-50 triệu đồng, bao gồm giảm tiền mặt và tặng bảo hiểm thân vỏ, Elantra khuyến mãi 40 triệu đồng, Altis tặng 2 năm bảo hiểm thân vỏ, Civic tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ và gói phụ kiện theo xe.

Tân Phan

Bạn đang đọc bài viết "Doanh số sedan cỡ C - K3 lấy lại phong độ, Elantra tụt hạng" tại chuyên mục Xe.