Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn VIKO30 chính thức khởi động

25/07/2022 10:59

Những hoạt động tham luận, triển lãm, giao lưu nằm trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn VIKO30 đã chính thức diễn ra và thu hút được đông đảo sự quan tâm từ công chúng.

Vào sáng ngày ngày 22/7, chương trình Kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Diễn Đàn Hợp tác Việt - Hàn (VIKO30) đã chính thức khai mạc. VIKO30 được giới thiệu là diễn đàn với chuỗi sự kiện bao gồm: Triển lãm công nghệ, Hội nghị Blockchain Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số, Hội nghị xúc tiến đầu tư FDI Hàn Quốc, Chương trình giao lưu văn hóa âm nhạc thời trang… 

Toàn bộ sự kiện được chủ trì bởi Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV), Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đối mới Sáng tạo Việt Nam (VISTART), Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt (KOVECA), 30 hiệp hội đến từ Hàn Quốc và VIKOTRA Corp.

picture1-1658721471.jpg

Để mở màn cho sự kiện, Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hiệp hội ALOV đã có đôi lời phát biểu để khai mạc cho chuỗi sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn VIKO30. Theo ông đánh giá, Diễn đàn VIKO30 là cơ hội góp phần làm phong phú các hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc, kết nối cộng đồng người Việt ở nước ngoài và giới thiệu tiềm năng, triển vọng của các startup, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, kết nối mối quan hệ tốt đẹp, giao lưu văn hóa, giáo dục, du lịch, âm nhạc hai nước. 

Sau đó, nghi thức cắt băng khánh thành cũng chính thức được diễn ra. Và để tiếp lời Đại sứ Nguyễn Phú Bình, phó giáo sư/tiến sĩ Nguyễn Lân Trung đã thực hiện bài phát biểu cho buổi khai mạc. Ông cho biết: “Trong chuỗi các sự kiện của diễn đàn sẽ bao gồm “Triển lãm công nghệ, Hội nghị Blockchain Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số - BLOCKCHAIN EXPO HCM 2022. Sự kiện được tổ chức với mục đích tạo điều kiện thuận lợi để những cá nhân, tổ chức, cộng đồng, chuyên gia trong lĩnh vực Blockchain của hai nước có cơ hội gặp gỡ và giao lưu kinh nghiệm. Từ đó, học hỏi và nâng cao sự phát triển của nền công nghiệp Blockchain thành một kim chỉ nam cho nền kinh tế trong cuộc cách mạng chuyển đổi số đang diễn ra trên toàn cầu”. 

Buổi lễ khai mạc cho sự kiện VIKO30 cũng chính là thời điểm BLOCKCHAIN EXPO HOCHIMINH 2022 chính thức khởi động. Những hoạt động chính của chương trình bao gồm: sự xuất hiện của hơn 30 gian hàng công nghệ đến từ 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc. 3 cuộc tọa đàm với sự góp mặt của 2 đại biểu đến từ Hàn Quốc: Mr. Park-Bong-Kyu - Chủ tịch World Blockchain Summit MARVELS và Mr. Choi Soo-Hyuk - Chủ tịch Hiệp hội khởi nghiệp Blockchain Hàn Quốc cũng nhận được lượng lớn sự quan tâm từ quý thính giả. 

2-1658721492.jpg
3-1658721504.jpg

Trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình VIKO30, Hội nghị Blockchain Việt Nam trong Kỷ nguyên chuyển đổi số, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư FDI Hàn Quốc vào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Hội nghị giao lưu, kết nối công nghệ Blockchain Việt Nam - Hàn Quốc đã tạo nên những cơ hội học tập, trao đổi, giao lưu cho các cá nhân, tổ chức đang có mối quan tâm đến các nền tảng công nghệ mới.

Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn và BLOCKCHAIN EXPO HOCHIMINH 2022 vẫn tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 23/7 với những hoạt động đầy thú vị và hứa hẹn sẽ mang đến cho quý thính giả những giây phút giao lưu, trao đổi kiến thức bổ ích. 

Là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức chính sự kiện BLOCKCHAIN EXPO HOCHIMINH 2022, METAHUB hân hạnh gửi lời cảm ơn đến các: 

  • Nhà tài trợ: CoinStore, WingStep, OpenLive NFT, AAX, CoinF, CoinEx, XT.Com, VRTown, BingX, XToEarn, NFT Desk, TheCoinDesk, KBG, Great Wall Igame, Meta Nebulas, Bitney Fans Club, EDT, FinX, Dragon Ventures, SportE, SnapEx, KingSpeed, s6k Labs, Bizverse. 
  • Đơn vị chỉ đạo - bảo trợ: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại sứ quán Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.
  • Đơn vị tổ chức - thực hiện: VIKOTRA, EPMA, Techfest Global Connection 24/7, Vietnam Event Group, Quynh Paris, Académie Scientifique de Beauté, Capella Venture, FAM Central, ViStartup, GBS Group.
  • Đơn vị bảo trợ truyền thông VTV, VOV, VNEWS, Báo Nhân Dân, Báo Văn Hóa, Báo VnExpress.



Hồng Anh