CR-V, Territory, Tucson đua giảm giá hàng trăm triệu đồng

09/08/2023 17:31

Hàng loạt mẫu CUV cỡ C tiếp tục giảm giá mạnh trong tháng 8, bao gồm mức giảm của hãng, đại lý và ưu đãi trước bạ từ Chính phủ.

Cuộc đua giảm giá xe ở nhóm CUV cỡ C giữa các hãng, đại lý vẫn tiếp tục, đặc biệt sau khi Trường Hải hồi đầu tháng 7 giảm giá niêm yết 90 triệu đồng cho CX-5, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Bên cạnh đó, các đại lý muốn đẩy mạnh bán hàng trước khi nhu cầu mua xe của khách vào giai đoạn thấp điểm trùng với tháng 7 Âm lịch (từ 16/8).

Honda CR-V dẫn đầu mức giảm 150 triệu đồng trong tháng 8. Hãng Nhật và đại lý đang tích cực giảm giá để bán nốt lượng xe còn tồn để chuẩn bị cho thế hệ mới CR-V ra mắt vào khoảng tháng 10, tháng 11 tới.

Ford Territory cũng được hãng Mỹ giảm 50-73 triệu đồng trong tháng 8. Đây là lần khuyến mại lớn nhất của Ford dành cho mẫu CUV cỡ C này. Trước khi có CX-5 mới, Territory là mẫu xe giá thấp nhất phân khúc (không kể MG HS doanh số không đáng kể).

Ford Territory trưng bày tại một đại lý ở TP Thủ Đức, TP HCM. Ảnh: Văn Phúc

Ford Territory trưng bày tại một đại lý ở TP Thủ Đức, TP HCM. Ảnh: Văn Phúc

Hyundai Tucson sở hữu ưu đãi lệ phí trước bạ 50% như các đối thủ CR-V, CX-5, Terriroty nhờ lắp ráp trong nước. Ngoài ưu đãi của nhà nước, các đại lý hiện giảm 40-50 triệu đồng cho Tucson tùy phiên bản để kích cầu. Mẫu xe đồng hương Kia Sportage có mức giảm lớn hơn, khoảng 50-70 triệu đồng.

Mitsubishi Outlander được hãng Nhật hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Mức giảm chi phí lăn bánh cao nhất khoảng 49-57 triệu đồng. Sức hút yếu hơn các đối thủ, Subaru Forester hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho tất cả các phiên bản. Mức giảm chi phí lăn bánh cao nhất khoảng 116-143 triệu đồng.

Cá biệt có Volkswagen Tiguan, mẫu xe được nhà phân phối định vị cận cao cấp, đang giảm 300 triệu đồng. Với các bản Tiguan Luxury S sản xuất 2021 còn tồn, mức giảm hơn 500 triệu đồng (kết hợp giảm tiền mặt và phụ kiện).

CX-5 bản nâng cấp 2023 tại một đại lý Mazda ở Bình Dương. Ảnh: Phạm Trung

CX-5 bản nâng cấp 2023 tại một đại lý Mazda ở Bình Dương. Ảnh: Phạm Trung

Mazda CX-5 là mẫu xe giữ nguyên giá bán tại đại lý bởi giá 749-829 triệu đồng hiện thấp nhất phân khúc. Khi MG HS chưa được phân phối trở lại, CX-5 hiện là mẫu xe duy nhất phân khúc có giá bán dưới 800 triệu đồng.

Phạm Trung

Bạn đang đọc bài viết "CR-V, Territory, Tucson đua giảm giá hàng trăm triệu đồng" tại chuyên mục Xe.