Bán tải điện Tesla hiện loạt cảnh báo lỗi trong vài ngày đầu

01/03/2024 12:30

MỹMột chủ xe Cybertruck ghi lại hàng chục lỗi cảnh báo chỉ trong hai ngày đầu tiên sử dụng.

Trên một diễn đàn của một câu lạc bộ các chủ xe điện Tesla Cybertruck, một thành viên đăng bài chia sẻ hôm 25/2, kèm theo ảnh chụp màn hình với hàng loạt cảnh báo lỗi. Người này viết: "Hôm nay, khi tôi đang lái chiếc Cybertruck hai ngày tuổi chạy tốc độ khoảng 40 km/h thì màn hình nháy đỏ, nói 'Critical Error/Failure'. Tôi không kịp chụp lại vì mải đánh xe sang lề đường". Nhưng sau đó, tài xế này cũng kịp ghi lại một số cảnh báo khác.

Một trong số những cảnh báo trên chiếc Cybertruck chỉ sau 2 ngày sử dụng. Ảnh: Carlos Thomas

Một trong số những cảnh báo trên chiếc Cybertruck chỉ sau 2 ngày sử dụng. Ảnh: Carlos Thomas

Trong số các cảnh báo, có báo lỗi nghiêm trọng như động cơ cần làm dịch vụ, hệ thống điện cao thế có lỗi, xe có thể không khởi động lại, không thể sạc. Những lỗi khác nhẹ hơn hệ thống điều hòa cần làm dịch vụ.

Ngày hôm sau, 26/2, người này cho biết có tổng cộng khoảng 60 bản ghi lỗi và đã được chỉ định làm dịch vụ vào ngày 4/3, cũng như không thể lái xe trong thời gian này và cho đến khi xe sửa xong.

Trong số bình luận bên dưới, một người khác cho biết cũng gặp một số cảnh báo, cũng giống như những điểm tài xế trên đã nêu, như phanh khẩn cấp tự động không khả dụng.

Cùng ngày, một bài đăng của một thành viên khác cũng tố lỗi trên chiếc bán tải điện, trong tuần thứ 2 sử dụng. Cảnh báo khuyến cáo tài xế này cần dừng lại an toàn, do lỗi hệ thống lái đã được phát hiện và xe có thể không thể cài P.

Trong một số topic khác cùng diễn đàn, là các bài đăng có tiêu đề như "Một tuần mà rất nhiều lỗi", hay "Cảm biến và camera trên chiếc Cybertruck của tôi không hoạt động".

Một lỗi khác của Cybertruck được nêu ra, rằng cần gạt nước để lại vệt mờ trên kính chắn gió sau khi gạt mưa, khiến tài xế không nhìn rõ toàn bộ không gian phía trước.

Thực tế, cần gạt nước của Cybertruck thuộc dạng lớn nhất trong ngành công nghiệp ôtô, hay ít nhất là trên thị trường xe con. Thay vì hai cần gạt như thông thường, Cybertruck chỉ có một, với chiều dài bằng chiều cao của kính chắn gió, và ở trạng thái không hoạt động sẽ nằm thẳng đứng và sát lề trái của kính.

Cybertruck - xe bán tải điện đầu tiên của Tesla - chỉ vừa được giao đến tay khách hàng tại Mỹ vào tháng 11/2023 sau thời gian dài trì hoãn so với kế hoạch ban đầu. Sản phẩm này vốn thu hút sự chú ý bởi thiết kế đặc biệt cũng như vật liệu thân xe không giống phần còn lại trong ngành.

Mất nhiều thời gian để chuẩn bị, nhưng sau khi ra mắt, Cybertruck tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý bởi một số vấn đề, như kiểu dáng nhiều góc cạnh khiến chiếc bán tải khó bán ở những thị trường khác ngoài Mỹ. Ngoài ra, chiếc ốp vành bằng cao su cứng có thể cọ sát mạnh và gây trầy xước thành lốp xe.

Tesla Cybertruck, bán tải điện với thiết kế góc cạnh, và chỉ có một cần gạt nước lớn nằm thẳng lề trái kính chắn gió. Ảnh: Elon Musk

Tesla Cybertruck, bán tải điện với thiết kế góc cạnh, và chỉ có một cần gạt nước lớn nằm thẳng lề trái kính chắn gió. Ảnh: Elon Musk

Một lỗi khác tuy chỉ liên quan tới vấn đề hiển thị hình ảnh, nhưng Cybertruck cũng nằm trong số 2 triệu xe Tesla phải triệu hồi do chữ trên bảng đồng hồ cho các đèn cảnh báo phanh, đỗ xe, phanh ABS không đúng chuẩn, gây khó đọc, tăng nguy cơ va chạm.

Mỹ Anh (theo Cybertruck Owners Club, Carscoops)