Traphaco và dấu chân trên hành trình phụng sự xã hội

14/12/2022 12:30

30 năm đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, hơn 20 năm tổ chức gần 500 Hội nghị tư vấn sức khỏe cộng đồng… là những ví dụ điển hình thể hiện trách nhiệm xã hội của Traphaco.

Đóng góp để cùng đất nước phát triển bền vững

Đối với Traphaco, trách nhiệm xã hội là lý tưởng và mục tiêu hàng đầu mà doanh nghiệp này luôn luôn hướng tới suốt nửa thế kỷ qua.

Đầu tiên, đó là chiến lược phát triển dược phẩm xanh. Nhờ kiên trì con đường này, những năm qua, Traphaco liên tiếp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao. Riêng thuốc bổ gan Boganic của công ty hai lần là đại diện của ngành dược được vinh danh Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc.

Traphaco cũng là đơn vị hàng đầu trong công tác bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên thông qua việc không ngừng cải tiến quá trình nghiên cứu và sản xuất dược phẩm.

Đáng chú ý nhất, Dự án phát triển dược liệu bền vững (Green Plan) của Traphaco nhiều năm qua đã giúp tạo sinh kế và thu nhập bền vững cho người dân, góp phần thay đổi bộ mặt nhiều địa phương, đặc biệt vùng sâu vùng xa, khu vực miền núi.  

Cụ thể, Traphaco đang hợp tác với hàng nghìn hộ dân trồng/ thu hái dược liệu trên cả nước. Riêng vùng trồng Actiso của Traphaco tại 2 huyện Sapa và Bắc Hà (Lào Cai) đã thu hút hơn 1.300 lao động, trong đó 80% là người dân tộc thiểu số.

Theo đánh giá của địa phương, hiệu quả kinh tế của việc trồng Actiso cho Traphaco cao gấp 5 lần trồng lúa và gấp 10 lần trồng ngô.

Traphaco và dấu chân trên hành trình phụng sự xã hội - Ảnh 1.

Người dân tại Sapa, Lào Cai trồng trọt và thu hoạch Actiso theo tiêu chuẩn GACP-WHO

Ban Lãnh đạo công ty cũng luôn quan tâm đến việc đóng góp các khoản thu cho chính quyền địa phương, các khoản thuế, phát sinh tài trợ quy hoạch cho các dự án của cộng đồng…

Đặc biệt, 30 năm qua, Traphaco đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với rất nhiều hoạt động thường niên đầy ý nghĩa như: chương trình Mùa xuân cho em; Giải bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Tuyên dương các cháu có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc…

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Traphaco vinh dự được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em", góp phần phát triển thế hệ tương lai của đất nước.

Bên cạnh đó, công ty còn mạnh tay chi hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động xã hội như: Tài trợ cho Hội Y dược, Hội người cao tuổi, chương trình Tết về quê; Ủng hộ các gia đình hoàn cảnh khó khăn; Quỹ "Vì biển đảo quê hương"….

Suốt 22 năm qua, mỗi năm Traphaco đều lặng lẽ tổ chức gần 500 hội nghị tư vấn sức khỏe cộng đồng. Đơn cử như năm 2019, công ty thực hiện 477 Hội nghị - Hội thảo Tư vấn Truyền thông nâng cao Sức khỏe trên toàn quốc. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn phát triển kênh Youtube (Traphaco Con đường sức khỏe Xanh) để người dân có thể theo dõi lại các nội dung tư vấn tại gia đình.

Riêng nhãn hàng Boganic - thương hiệu bổ gan, giải độc gan hàng đầu Việt Nam - cũng đã đưa ra cam kết đồng hành cùng Bộ Y tế, WHO và Hội Gan mật Việt Nam trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về viêm gan; Tài trợ kinh phí và sản phẩm thuốc cho các hoạt động dự phòng, khám chữa bệnh gan miễn phí cho người dân. 

Dấu chân thầm lặng trong đại dịch Covid-19

Là đơn vị tiêu biểu trong ngành dược, vào thời điểm đất nước "lâm nguy" vì dịch bệnh, Traphaco đã tổ chức chương trình Túi thuốc an sinh, vận chuyển hàng trăm nghìn chai thuốc súc họng T-B Fresh tới TPHCM, các tỉnh miền Nam và miền Trung với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công ty còn triển khai nhiều hoạt động xã hội như: ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, sản xuất buồng lấy mẫu chống nóng cho y bác sĩ, cung cấp thuốc cho chương trình điều trị có kiểm soát F0 tại nhà trên địa bàn TPHCM...

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam do Traphaco tài trợ cũng chung tay giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19 tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Traphaco và dấu chân trên hành trình phụng sự xã hội - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó chủ tịch HĐQT và Bà Đào Thuý Hà - Phó tổng giám đốc CTCP Traphaco trao tặng 500 triệu đồng vào quỹ vắc xin phòng Covid-19

Đặc biệt, khi nhu cầu sử dụng thuốc tăng cao vì dịch bệnh, Traphaco vẫn ổn định giá bán dù nguyên vật liệu đầu vào, chi phí vận chuyển đều tăng mạnh.

Lấy cộng đồng làm giá trị cốt lõi trong kinh doanh, Traphaco luôn hướng mọi hoạt động vì mục đích phụng sự xã hội, chú trọng tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng đời sống người dân, trong đó bao gồm cả nhóm yếu thế, những người thu nhập thấp trong các chuỗi giá trị do công ty cung ứng. 

Cuối cùng, dù là sản xuất - kinh doanh sản phẩm chất lượng cao, xây dựng vùng dược liệu xanh hay là các đóng góp dễ nhìn thấy thông qua chuỗi hoạt động xã hội… thì đích đến cuối cùng của doanh nghiệp này vẫn là chung tay kiến tạo một Việt Nam thịnh vượng.

Bạn đang đọc bài viết "Traphaco và dấu chân trên hành trình phụng sự xã hội" tại chuyên mục Tài chính.