Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới

30/03/2024 12:30

Nếu dạo qua các gian hàng xe Trung Quốc tại BIMS 2024, bạn sẽ dễ bị choáng ngợp bởi rất nhiều mẫu mã đa dạng, công nghệ ngập tràn và không thiếu những thứ có thiết kế... giống xe sang.

So với triển lãm Bangkok International Motor Show (BIMS) năm ngoái, sự kiện năm nay chứng kiến sự góp mặt của nhiều thương hiệu xe đến từ Trung Quốc hơn. Một số tên đến từ Trung Quốc nổi bật có BYD, GWM, GAC, Neta, Geely (với thương hiệu con Zeekr), hay một số hãng khác còn xa lạ với người Việt như Deepal, Xpeng...

Đáng chú ý hơn, các hãng xe Trung Quốc này mang đến triển lãm rất nhiều sản phẩm cùng một không gian trưng bày lớn hơn nhiều hãng xe khác. Mặc dù các mẫu xe Trung Quốc hiện nay đã có nhiều cải tiến về thiết kế, nhưng nếu để ý kỹ, vẫn có thể dễ dàng nhận ra được nhiều chi tiết "mượn" từ các hãng xe nổi tiếng.

Cửa cánh chim kiểu Tesla

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 1.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 2.

Chiếc Hyper HT và Model X có chung kiểu mở cửa cánh chim.

Mẫu xe Aion Hyper HT tại BIMS có thiết kế cửa cánh chim gần như giống hệt trên mẫu Tesla Model X. Thiết kế cửa này từng gây tranh cãi và cũng là đặc trưng của hãng xe Mỹ. Tuy nhiên, nay loại cửa này lại xuất hiện trên một mẫu xe Trung Quốc. Cơ cấu mở cửa điện của chiếc Hyper HT cũng giống chiếc Model X.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 3.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 4.

Cơ cấu mở của chiếc xe Trung Quốc cũng giống.

Thiết kế tổng thể của Hyper HT cũng có điểm gần tương tự Model X. Cả 2 đều là xe điện.

Tay nắm cửa kiểu Lamborghini, Land Rover

Mẫu tay nắm cửa dạng ẩn xuất hiện trên hầu hết các xe Trung Quốc được trưng bày tại sự kiện. Kiểu tay nắm này từng là đặc trưng trên các mẫu siêu xe, điển hình là Lamborghini Huracan. Chiếc xe trong hình ảnh dưới đây là Aion Y Plus. Có thể thấy thiết kế 2 loại tay nắm cửa gần giống hệt nhau.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 5.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 6.

Tay nắm cửa dạng ẩn trên mẫu Y Plus tự bật ra khi mở khoá giống Huracan.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 7.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 8.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 9.

Không phải tay nắm dạng ẩn nào cũng dễ mở.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 10.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 11.

Cách hoạt động của tay nắm cửa chiếc BYD Sea Lion 07 không khác gì trên chiếc Land Rover Range Rover Velar.

Nút đề nổ kiểu Mercedes-Benz

Đến nút đề nổ đặc trưng của Mercedes-Benz cũng được hãng xe Trung Quốc "bê" nguyên về và chỉ tinh chỉnh lại một chút. Hình ảnh dưới đây là nút trên chiếc Changan Lumin - một mẫu xe điện cỡ nhỏ đô thị, khi so sánh với nút trên một số xe Mercedes-Benz hiện nay.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 12.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 13.

Nút đề nổ có thiết kế gần giống nhau, với cùng kiểu nháy đèn nền LED giữa chiếc Changan Lumin và loại trên xe Mercedes-Benz.

Cửa gió kiểu Mercedes-Benz

Cửa gió điều hoà dạng tua bin là một chi tiết đặc trưng của xe Mercedes-Benz. Thiết kế này nay có thể tìm thấy trên mẫu xe Trung Quốc là Tank 300. Cơ chế đóng/mở lấy gió của loại "bắt chước" cũng gần giống hàng xịn. Đây là mẫu xe sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 14.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 15.

Cửa gió kiểu tua bin cho đến cách làm màn hình kép trên chiếc Tank 300 khá tương đồng với chiếc Mercedes-Benz E-Class.

Nội thất kiểu Lexus

Mẫu MPV/minivan có nội thất gây chú ý nhất tại sự kiện là BYD Denza D9. Mẫu xe này có tuỳ chọn cao cấp nhất là một khoang nội thất với 4 chỗ ngồi, trong đó 2 ghế sau là loại thương gia đặc biệt, ngăn cách với ghế trước bởi một màn hình TV lớn. Thiết kế này dễ gây liên tưởng tới nội thất mẫu xe Lexus LM.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 16.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 17.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 18.

Tới BIMS 2024 thấy rõ xe Trung Quốc nhái thế nào: Đề nổ như Mercedes, tay nắm cửa Lamborghini, cửa Tesla và nhiều thứ không thể ngờ tới- Ảnh 19.

Khoang nội thất kiểu thương gia trên mẫu xe Trung Quốc không kém cạnh về độ "xịn mịn" với mẫu Lexus LM.