Thực phẩm chế biến ‘lên ngôi’, doanh nghiệp đầu tư đẩy mạnh nguồn cung

21/09/2022 17:00

Sản phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp đang trở bên phổ biến trong các bữa ăn của người dân. Từ năm 2019 đến nay, thị trường thực phẩm chế biến sẵn ở Việt Nam luôn tăng trưởng ở mức hấp dẫn, khoảng 500 tấn/năm.

Theo dự báo của công ty phân tích dữ liệu thị trường Datamonitor, đến năm 2025, một nửa lượng thịt trong bữa ăn hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam là sản phẩm đã qua chế biến. Tại thời điểm đó, thị trường Việt Nam sẽ cần tới 2,5 triệu tấn sản phẩm thịt chế biến/năm, cao gấp 5 lần so với hiện nay.

Mặt khác, nhờ hiệu quả của các công tác xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi chủ lực có xu hướng tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước và sản phẩm ngày càng đa dạng. Ngoài xuất khẩu lợn thịt và sản phẩm từ lợn thịt vào các thị trường truyền thống là Hồng Kông và Malaysia, từ năm 2018, Việt Nam đã xuất khẩu thịt gà chế biến vào thị trường Nhật Bản.

Với mục tiêu mang đến nguồn thực phẩm dinh dưỡng, lành ngon, sáng tạo cho người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu đa dạng trong nước và xuất khẩu, mới đây, Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam chính thức nhận giấy Chứng nhận Đầu tư dự án Nhà máy chế biến thực phẩm GREENFEED đặt tại Khu công nghiệp Phước Đông, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Việc đầu tư xây dựng và vận hành nhà máy mới nằm trong chiến lược thúc đẩy tầm nhìn trở thành chuỗi thực phẩm hàng đầu của GREENFEED, kiểm soát chất lượng sản phẩm và mang đến những giá trị sạch, lành, bình ổn cho khách hàng, trang trại và đại lý.

Dự án Nhà máy chế biến thực phẩm GREENFEED có tổng vốn đầu tư dài hạn hơn 700 tỷ đồng, trên tổng diện tích 60000m2, công suất sản lượng tối đa dự kiến 24,000 - 26,000 tấn thực phẩm chế biến/năm, nhà máy mới sẽ tập trung sản xuất các mặt hàng thực phẩm từ nguyên liệu thịt heo, gà, thuỷ sản, trứng…nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm hiện có trong ngành Thực phẩm của GREENFEED.

Thực phẩm chế biến ‘lên ngôi’, doanh nghiệp đầu tư đẩy mạnh nguồn cung - Ảnh 1.

Nhà máy chế biến thực phẩm đạt chuẩn cao đặt tại KCN Phước Đông của GREENFEED đặt mục tiêu mang đến nguồn thực phẩm dinh dưỡng chất lượng.

Đồng thời, nhà máy phát triển chuỗi thực phẩm khép kín 3F Plus, với con giống vượt trội, thức ăn và giải pháp chăn nuôi hiệu quả cùng hệ thống chế biến và phân phối thực phẩm hiện đại, mang trọn vẹn những giá trị tốt lành nhất từ trang trại đến bữa cơm gia đình. Bên cạnh đó nhà máy còn góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, giúp họ ổn định và cải thiện thu nhập cũng như chất lượng đời sống, thêm cơ hội tiếp cận nguồn thực phẩm chất lượng.

Không chỉ đảm bảo đầu ra về chất lượng sản phẩm đến cộng đồng, nhà máy mới sẽ được đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại, hướng đến đạt chuẩn cao trong ngành thực phẩm, áp dụng dây chuyền tự động hoá và tiêu chuẩn vận hành thân thiện với môi trường.

Thực phẩm chế biến ‘lên ngôi’, doanh nghiệp đầu tư đẩy mạnh nguồn cung - Ảnh 2.

Nhà máy chế biến thực phẩm tại KCN Phước Đông sẽ là bước tiến tiếp theo trên hành trình xây dựng giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội của GREENFEED.

Nhà máy chế biến thực phẩm GREENFEED Tây Ninh là bước đệm vững chắc, giúp GREENFEED lan toả thêm nhiều giá trị tốt, thành quả lành đến tay người tiêu dùng bằng nguồn thực phẩm dinh dưỡng, lành ngon, sáng tạo, mở rộng xuất khẩu, hướng đến tầm nhìn thương hiệu hàng đầu, hiệu quả và tin cậy trên toàn chuỗi thực phẩm trong và ngoài nước.