Thủ tướng dự lễ khởi công bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2

06/04/2024 20:13

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có mặt ở Thừa Thiên-Huế để dự lễ khởi công bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2.

Sáng nay (6/4), bệnh viện Trung ương Huế đã long trọng tổ chức lễ khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2. Tham dự lễ khởi công có đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Danh Huy, Thứ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương. 

Sự kiện - Thủ tướng dự lễ khởi công bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2.

Về phía tỉnh Thừa Thiên-Huế, có sự tham dự của đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên-Huế và các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành đóng trên địa bàn. 

Sự kiện - Thủ tướng dự lễ khởi công bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2 (Hình 2).

Các đại biểu bấm nút khởi công dự án.

Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khánh thành từ năm 2014 là cơ sở y tế đạt chuẩn Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam ở bệnh viện công lập, với quy mô 300 giường bệnh đạt chuẩn Quốc tế, được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và các trang thiết bị tiên tiến, các thiết bị y tế thuộc loại hiện đại nhất như hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính phổ 512 Revolution (GE, Hoa Kỳ), MRI 1.5 T SIGNA Explorer AIR IQ mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội, phẫu thuật nội soi 3D, 4K, Spy Glass phát hiện sớm ung thư, máy xạ trị kỹ thuật mới,… là những bước đột phá trong công tác chẩn đoán, điều trị và triển khai các dịch vụ chất lượng cao.

Bệnh viện đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng khám và chữa bệnh cho bệnh nhân trong và ngoài nước, hàng năm, bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế thu hút gần 200.000 lượt bệnh nhân, phẫu thuật hơn 8.000 bệnh nhân. Công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt xấp xỉ 100%. Nhu cầu khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế ngày càng tăng cao, có nhiều thời điểm đã bị quá tải. 

Sự kiện - Thủ tướng dự lễ khởi công bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2 (Hình 3).

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại lễ khởi công.

Theo GS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế, với nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trong và ngoài nước, khách du lịch nước ngoài; việc mở rộng bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế là nhu cầu cấp bách, và dự án Bệnh viện Quốc tế TW Huế 2 đã được ra đời.

Dự án được cấp Quyết định chủ trương đầu tư số 3603/QĐ-BYT với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng phần xây dựng và gần 100 tỷ đồng phần trang thiết bị y tế. Công trình có quy mô đầu tư gồm một tòa nhà 06 tầng nổi và 01 tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng 21.000 m2, với đầy đủ hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

Công trình gồm các phòng mổ Hybrid, hệ thống thận nhân tạo, hệ thống xét nghiệm Full Automation, hệ thống chẩn đoán hình ảnh hoàn chỉnh, PACS, LIS, HIS… kết hợp hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng khả năng tiếp nhận thêm 300 giường bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế (5 sao). Tiến độ từ khi khởi công xây dựng - hoàn thành là 700 ngày. 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đánh giá cao mô hình đầu tư công thành công của Nhà nước trong lĩnh vực y tế, phát triển cân bằng giữa chất lượng dịch vụ cao cấp với các lĩnh vực mũi nhọn, đạt tỉ lệ cao về sự hài lòng của người bệnh, cũng như các thế mạnh về bề dày kinh nghiệm, nhân lực y tế chất lượng cao, cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, cơ sở đào tạo và thực hành chuyên nghiệp, các nghiên cứu khoa học mang tính thực tiễn gắn liền với triển khai kỹ thuật cao, kết hợp với môi trường xanh - sạch - đẹp và chất lượng dịch vụ tại BVTW Huế.

“Bệnh viện Trung ương Huế đã được Bộ Y tế đánh giá cao về môi trường xanh - sạch - đẹp và chất lượng dịch vụ, đồng thời nằm ở thành phố Huế mang vẻ đẹp thơ mộng và là một điểm đến văn hóa. Mạng lưới giao thông thuận lợi tại Huế kết nối với nhiều địa phương trong và ngoài nước, cùng với việc đa dạng hóa các dịch vụ du lịch khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trải nghiệm. Cùng với uy tín là một trong những bệnh viện đầu ngành trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, Bệnh viện Trung ương Huế đã thu hút nhiều người bệnh trong và ngoài nước đến tìm kiếm sự chăm sóc y tế” , Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng bày tỏ sự tin tưởng với kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và nỗ lực cao của Bệnh viện Trung ương Huế, các nhà thầu xây dựng và đơn vị tư vấn, sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân thành phố Huế, dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và an toàn.

Lê Kông