Tập đoàn Phenikaa, Vicostone có tổng giám đốc mới

03/03/2023 05:30

Bà Lê Thị Minh Thảo sẽ thay ông Hồ Xuân Năng ở vị trí CEO Phenikaa trong khi ông Phạm Trí Dũng là CEO mới của Vicostone.

Hội đồng quản trị Tập đoàn Phenikaa vừa bổ nhiệm bà Lê Thị Minh Thảo giữ chức Tổng giám đốc từ hôm nay 27/2 thay cho ông Hồ Xuân Năng. Ông Năng sẽ thôi kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị và CEO tập đoàn.

Bà Lê Thị Minh Thảo, tân Tổng giám đốc tập đoàn Phenikaa

Bà Lê Thị Minh Thảo, tân Tổng giám đốc Tập đoàn Phenikaa.

Bà Thảo có bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Solvay Brussels School of Economics and Management, Vương quốc Bỉ), cử nhân Anh văn, cử nhân Nga văn. Gia nhập tập đoàn từ năm 2018, bà được coi là nhân tố thúc đẩy quá trình xây dựng, thực thi chiến lược phát triển, đưa Phenikaa thành thương hiệu uy tín về vật liệu tiên tiến, vật liệu sinh thái cao cấp; sản phẩm, giải pháp và sản xuất thông minh.

Trước đó, bà có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí quản lý tại các tổ chức, tập đoàn lớn như Vingroup, British University Vietnam, Techcombank, Vietjet Air, Nestle, Coca Cola.

Phenikaa được thành lập năm 2010, là tập đoàn kinh tế đa ngành với gần 30 đơn vị thành viên hoạt động trong và ngoài nước. Các lĩnh vực mà tập đoàn này kinh doanh bao gồm công nghiệp, công nghệ, giáo dục, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ khác.

Tại Công ty cổ phần Vicostone (đơn vị thành viên thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp của Phenikaa), ông Phạm Trí Dũng được bổ nhiệm làm tổng giám đốc thay cho ông Phạm Anh Tuấn từ 27/2 với nhiệm kỳ 3 năm.

Ông Phạm Trí Dũng, tân Tổng giám đốc Vicostone

Ông Phạm Trí Dũng, tân Tổng giám đốc Vicostone.

Ông Dũng (sinh năm 1971) đã gắn bó với Vicostone (tiền thân là công ty cổ phần Đá ốp lát cao cấp Vinaconex) từ những ngày đầu thành lập. Ông là Ủy viên Hội đồng quản trị Vicostone từ tháng 8/2015 và kiêm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh từ 2007 đến nay. Bên cạnh đó, ông cũng là lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn Phenikaa và các đơn vị thành viên.

Ông Dũng được xem là một trong những nhân tố quan trọng trong phát triển thị trường, đưa Vicostone trở thành Top 3 nhà sản xuất đá thạch anh cao cấp toàn cầu, có mặt trên 50 quốc gia tại 5 châu lục, với hơn 10.000 đại lí và đối tác trên toàn thế giới.

Theo Tập đoàn Phenikaa, trước bối cảnh đầy biến động của nền kinh tế thế giới, việc bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao là quyết định phù hợp với định hướng phát triển trong giai đoạn tới. Việc bổ nhiệm này đồng thời đáp ứng yêu cầu luân chuyển cán bộ để thực hiện các nhiệm vụ, dự án mới.

Đức Minh