Samsung muốn Trung tâm R&D ở Việt Nam thành hàng đầu thế giới

14/02/2023 06:30

Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho chia sẻ có nhiệm vụ biến Trung tâm nghiên cứu và phát triển mới ở Hà Nội thành hàng đầu thế giới.

Samsung là đại diện doanh nghiệp FDI duy nhất hôm 12/12 được mời phát biểu tại hội nghị triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045. Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã chia sẻ về hai nhiệm vụ chính liên quan đến trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) được Samsung khánh thành tại khu vực Tây Hồ Tây, Hà Nội cuối năm ngoái.

"Nhiệm vụ đầu tiên là mở rộng lĩnh vực nghiên cứu và nâng cao chuyên môn để đưa trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam không chỉ là hàng đầu Đông Nam Á, mà còn là một trong những trung tâm nghiên cứu lớn nhất thế giới", ông Choi Joo Ho cho biết.

Trung tâm R&D vừa khánh thành của Samsung ở Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: Lưu Quý

Trung tâm R&D khánh thành cuối tháng 12/2022 của Samsung ở Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: Lưu Quý

Trước khi có trung tâm R&D tại Tây Hồ Tây này, Samsung đã thành lập nhóm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam vào năm 2012, hoạt động ở các cơ sở sản xuất tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hà Nội.

Nhiệm vụ quan trọng thứ hai là góp phần đặt nền móng cho nhân tài công nghệ Việt Nam và phát triển công nghiệp. Để hiện thực hoá điều này, Samsung có kế hoạch mở rộng việc bồi dưỡng tài năng công nghệ tương lai trong nước, thông qua học bổng cho sinh viên triển vọng chuyên ngành công nghệ. Đồng thời, công ty sẽ tăng cường hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp cho các dự án kinh doanh, bên cạnh các chương trình thực tập.

"Chúng tôi muốn được tăng cường quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam để giúp các nhà sản xuất trong nước phát triển, trở thành một phần trong chuỗi giá trị toàn cầu của Samsung", Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ.

Đến cuối năm ngoái, số nhà cung cấp cấp 1 và cấp 2 của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung đã lên 257, tăng gấp 10 lần so với năm 2014. Từ năm 2015, các chuyên gia sản xuất từ Samsung Hàn Quốc đã làm việc với khoảng 400 công ty Việt Nam để nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm.

Hiện tại, Samsung đã hoàn thành các dự án nhà máy thông minh với 26 doanh nghiệp địa phương và sẽ tiếp tục nhân rộng với các công ty khác. "Samsung là đối tác tin cậy của Chính phủ Việt Nam trên hành trình vươn tới thành công và thịnh vượng chung", ông Choi Jo Hoo nói.

Anh Tú