Samsung Finance+ tối ưu quản lý tài chính cá nhân

27/08/2023 21:02

Giải pháp được nhiều người trẻ sử dụng nhằm sở hữu sản phẩm Samsung và giảm áp lực chi trả nhờ khoản thanh toán chia nhỏ với kỳ hạn linh hoạt.

Hoàng Lan (27 tuổi, TP HCM) có công việc văn phòng với mức lương trung bình. Vì vậy khoảng một năm nay, trước tình hình giá cả hàng hóa tăng lên, cô luôn chú trọng việc quản lý tài chính cá nhân để có một khoản tiết kiệm vừa đủ cho tương lai, đồng thời vẫn tận hưởng nhiều tiện ích trong cuộc sống.

Với mọi khoản chi, cô lập thành hai nhóm: có thể cắt giảm (ít hoặc không quan trọng) và không thể cắt giảm (quan trọng). Mỗi khi nhận lương, Lan chia thu nhập thành ba khoản: tiết kiệm, chi trả nhu cầu hàng ngày và trả góp cho một vài sản phẩm cần thiết.

Như với công việc văn phòng, thường xuyên phải di chuyển và làm việc từ xa, Lan ưu tiên mua một thiết bị công nghệ có khả năng đa nhiệm, tối ưu mọi tác vụ nhưng không phải chi trả quá nhiều một lúc để giảm áp lực tài chính cho các nhu cầu khác. Giải pháp Samsung Finance+ đáp ứng nhu cầu này, được cô gái 27 tuổi lựa chọn.

Lan đến showroom của Samsung và đăng ký mua một chiếc máy tính bảng thế hệ mới. Sau khi thông tin hồ sơ được duyệt, máy được giao cho Lan và cô chỉ cần mở hộp, cài đặt ứng dụng Samsung Finance+, ký hợp đồng tín dụng ngay trên máy tính bảng. Thông tin về khoản vay, lịch thanh toán hiển thị rõ ràng, Lan chỉ cần lựa chọn hình thức chi trả phù hợp. Để đảm bảo an toàn thông tin, cô được hướng dẫn cài đặt Knox Guard khóa thiết bị. Vài tháng sau, khi tất toán khoản vay, các ứng dụng hạn chế được gỡ bỏ, Lan hoàn toàn sở hữu chiếc máy tính bảng của riêng mình.

"Tôi được chọn kỳ hạn nên chủ động hơn trong việc cân đối tài chính, có thể mua sắm một thiết bị công nghệ tính năng tốt, giá trị cao nhưng không phải thắt lưng buộc bụng trong chi tiêu", Lan nói.

Nhân viên tại cửa hàng tư vấn, hướng dẫn người dùng sử dụng Samsung Finance+. Ảnh: Samsung

Nhân viên tại cửa hàng tư vấn, hướng dẫn người dùng sử dụng Samsung Finance+. Ảnh: Samsung

Cũng như cô, nhiều người trẻ lựa chọn Samsung Finance+ vì hỗ trợ cho mọi khách hàng từ 18 tuổi trở lên. Tỷ lệ phê duyệt lên đến 80% cùng mức trả trước cho thiết bị chỉ từ 0 đồng. Người mua được linh động trong việc lựa chọn hình thức trả góp với các kỳ hạn 3, 6, hoặc 12 tháng. Hiện Samsung hỗ trợ ưu đãi lãi suất trong hạn cho khoản vay, người dùng chỉ trả duy nhất một mức phí sử dụng nền tảng là 99.000 đồng cho toàn bộ quá trình vay.

Nền tảng Samsung Finance+ được phát triển và quản lý bằng phần mềm Knox Guard. Quy trình nộp hồ sơ tín dụng cho đối tác tài chính được đảm bảo minh bạch, rõ ràng và hiệu quả thông qua nền tảng Kredivo. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho toàn bộ quá trình đăng ký giao dịch, nhờ đó, sở hữu thiết bị tức thì và thanh toán dần theo thời gian mà không cần lo lắng về dòng tiền cá nhân.

Để sử dụng dịch vụ, người dùng có nhu cầu chỉ cần cung cấp căn cước công dân Việt Nam còn hiệu lực tại các điểm đại lý có triển khai chương trình. Các chuyên viên sẽ tư vấn, hỗ trợ triển khai toàn bộ quy trình bao gồm cả đăng ký và thông báo phê duyệt. Cùng với tính bảo mật cao, hệ thống còn chủ động gửi tin nhắn nhắc nhở giúp thanh toán đúng hạn.

Hãng cũng hỗ trợ thanh toán trực tiếp qua ứng dụng Samsung Finance+ trên điện thoại di động hoặc cửa hàng tiện lợi toàn quốc. Mô hình này hiện triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực tại Ấn Độ. Từ đó, Samsung tiếp tục mở rộng giải pháp tại Thái Lan, Indonesia. Việt Nam là thị trường thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á hỗ trợ chương trình này.

Không gian cửa hàng tại TP HCM. Ảnh: Samsung

Không gian cửa hàng tại TP HCM. Ảnh: Samsung

Đại diện đơn vị cho biết, giải pháp nhằm mang đến công cụ quản lý tài chính tối ưu cho mọi người dùng. Đây cũng là nỗ lực để tín đồ công nghệ tiếp cận với những thiết bị hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm giải trí, làm việc mà không cần chi trả một khoản quá lớn so với thu nhập.

Minh Tú