Sabeco chung tay nuôi dưỡng tài năng thể thao

22/07/2023 09:01

Tài trợ làm phim về hành trình đến World Cup của đội tuyển nữ, trao thưởng cho các vận động viên đạt HCV SEA Games… Sabeco chung tay cùng phát triển thể thao nước nhà.

Với quan điểm vận động viên là lực lượng nòng cốt, quyết định vị trí của quốc gia trên bản đồ thể thao quốc tế, sự nỗ lực và tinh thần phá vỡ giới hạn của các vận động viên chính là nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người, thời gian qua, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) có nhiều hoạt động hỗ trợ các tài năng thể thao phát triển. Bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng giám đốc Sabeco phụ trách marketing, khẳng định: "Chúng ta không thể thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam mà không có các vận động viên. Vì vậy chương trình hỗ trợ của Bia Saigon tập trung vào sự phát triển của các vận động viên nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam".

8h sáng nay 22/7 (giờ Việt Nam), đội tuyển bóng đá nữ quốc gia có trận ra quân tại VCK World Cup 2023. Hành trình đến New Zealand - Australia 2023 của đội là một con đường khó khăn nhưng đầy cảm hứng. Khác với SEA Games hay Asiad, World Cup 2023 là sân chơi mới mẻ cho đội tuyển, đánh dấu lần đầu bóng đá Việt Nam góp mặt ở giải đấu quy mô toàn cầu.

Đứng trước những đối thủ mạnh, vượt trội cả về thể hình, thể lực và kỹ thuật song mỗi nữ cầu thủ đều bày tỏ quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo. "Loan và đồng đội đang tập luyện và thực hiện chiến thuật cũng như giáo án của ban huấn luyện đề ra. Mặc dù thời tiết rất lạnh nhưng Loan nghĩ tinh thần của mình không bao giờ lạnh, phải nóng, rất nóng,..", hậu vệ Hoàng Thị Loan chia sẻ trong thời gian tập luyện chuẩn bị cho giải đấu.

Hành trình đến World Cup 2023 của đội tuyển nữ trước đó đã được ghi lại thông qua bộ phim tài liệu "Vietnam - Where are you?". Là dự án được Liên đoàn bóng đá Việt Nam phối hợp cùng đơn vị sản xuất ViewFinder thực hiện với sự tài trợ của Bia Saigon, bộ phim như một lời động viên tinh thần tới các nữ cầu thủ trước "trận chiến lớn" đồng thời giúp cộng đồng hiểu hơn và dành sự quan tâm nhiều hơn cho các cô gái của bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển bóng đá nữ nhận huy chương vàng SEA Games 32 hồi tháng 5 vừa qua. Ảnh: Sabeco

Đội tuyển bóng đá nữ nhận HCV SEA Games 32 hồi tháng 5 vừa qua. Ảnh: Sabeco

Không chỉ ủng hộ đội tuyển bóng đá nữ, Sabeco còn có nhiều hoạt động nhằm chung tay cùng các ban, ngành phát triển thể thao Việt Nam.

Năm 2022, Sabeco đã đồng hành cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao triển khai sáng kiến "Việt Nam thắng vàng", kêu gọi cộng đồng cùng cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các tuyển thủ quốc gia thi đấu tại SEA Games 31, cũng như luyện tập chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á - Asiad 2023 và Thế vận hội mùa hè Olympic 2024. Trong chương trình này, doanh nghiệp đã tài trợ 5 tỷ đồng để nuôi dưỡng các tài năng thể thao. Đến kỳ SEA Games 32 tại Campuchia, Sabeco cùng Bia Saigon tiếp tục đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam khi trao thưởng 2,89 tỷ đồng cho các vận động viên giành HCV.

Sabeco hỗ trợ 5 tỷ đồng cho vận động viên thể thao Việt Nam tại lễ bàn giao của chương trình Việt Nam thắng vàng hồi tháng 10/2022. Ảnh: Sabeco

Sabeco hỗ trợ 5 tỷ đồng cho vận động viên thể thao Việt Nam tại lễ bàn giao của chương trình "Việt Nam thắng vàng" hồi tháng 10/2022. Ảnh: Sabeco

Tại Lễ tổng kết và trao thưởng cho đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 ngày 6/7, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch phát biểu: "Thành tích của đoàn thể thao Việt Nam rất đáng khích lệ nhưng chúng ta cũng không say sưa, không ngủ quên trên vòng nguyệt quế".

Các chuyên gia đánh giá, để ghi dấu Việt Nam trên bản đồ thể thao thế giới, không chỉ cần sự nỗ lực của vận động viên cùng đội tuyển nói riêng, mà còn cần sự chung tay, góp sức từ nhiều bên. Trong đó, lấy vận động viên làm trung tâm để bồi dưỡng, cải thiện điều kiện tập luyện, tạo cơ hội cọ xát cho các vận động viên nhằm rèn luyện kỹ năng đóng vai trò quan trọng.

Nguyễn Huy Hoàng, "kình ngư" đã đóng góp 3 HCV cho đoàn bơi lội Việt Nam tại SEA Games 32 bày tỏ: "Mục tiêu của mình là trường đấu quốc tế để học hỏi tâm lý, kỹ năng, phản ứng đường đua và kỹ thuật rèn luyện thể chất tốt hơn".

"Hoa khôi" làng wushu Dương Thúy Vi cũng cho rằng, chế độ tập luyện quyết định rất lớn đến tinh thần và thành tích thi đấu của vận động viên. Vi cho biết trước khi bước vào các giải đấu lớn, vận động viên gần như ăn ngủ với việc luyện tập, nhưng học cần đi đôi với hành, tập luyện và thi đấu là hai việc rất khác nhau. "Mình hơi tiếc vì các vận động viên nước nhà chưa thực sự có nhiều cơ hội để cọ xát cũng như rèn giũa bản lĩnh để bước vào các kỳ thi đấu quan trọng", Thúy Vi chia sẻ thêm.

Để nâng cao điều kiện tập luyện và khen thưởng thành tích của vận động viên, góp phần phần phát triển thể thao nước nhà cần sự chung tay không chỉ từ cơ quan quản lý mà còn từ các tổ chức xã hội và doanh nghiệp, mà Sabeco là một ví dụ. Điều này đã được thể hiện rõ trong bản dự thảo ''Chiến lược Phát triển Thể dục Thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045'' do Cục Thể dục Thể thao trình Chính phủ phê duyệt và ban hành.

Hoàng Anh