Royal Enfield Scram 411- xế phượt kiểu Ấn giá gần 140 triệu đồng

27/09/2022 21:00

Scram 411 định vị dưới đàn anh Himalayan, sử dụng cho đi phố lẫn off-road với động cơ xi-lanh đơn dung tích 411 phân khối, công suất 24 mã lực.

Royal Enfield Scram 411 lần đầu bán tại Việt Nam cũng như đánh dấu sự quay trở lại của thương hiệu môtô Ấn Độ dưới thời nhà phân phối mới, công ty CT Wearnes. Hãng công bố bắt đầu hoạt động kinh doanh từ 24/9 với ba dòng môtô mới, gồm Scram 411, Classic 350 và Meteor 350 đầu tiên mở bán ở thị trường trong nước, bên cạnh dải sản phẩm đã có thời nhà phân phối cũ.

Royal Enfield Scram 411 chưa có giá bán chính thức nhưng dự kiến gần 140 triệu đồng, nhập khẩu Ấn Độ. Nhà máy của hãng đã hoạt động ở Thái Lan và lô xe nhập từ quốc gia Đông Nam Á này sẽ xuất sang Việt Nam trong tương lai.

Scram 411 thuộc phân khúc môtô cỡ trung hướng đến giới trẻ với tinh thần phóng khoáng, thích off-road. Tuy nhiên, thiết kế xe không quá hoang dại nên có thể sử dụng trong phố.

Scram 411 theo lối thiết kế đơn giản, trọng công năng, thực dụng hơn các công nghệ thời thượng vốn là định hướng chung của hãng môtô Ấn Độ. Xe vì thế không chiều chuộng về phần "nhìn" cho khách hàng như cách Ducati, Triumph làm trên các dòng Scrambler của riêng hãng.

Mẫu môtô Ấn Độ dài 2.160 mm, rộng 840 mm, cao 1.165 mm. Khoảng sáng gầm 200 mm.

Không có đèn định vị hay các đường nét cầu kỳ, đèn pha Scram 411 dạng tròn kèm bóng halogen.

Phần tay lái đặt cao, kết hợp cùng yên xe thấp hơn cho tư thế lái thoải mái.

Đồng hồ analog kết hợp một màn hình LCD cỡ nhỏ.

Bình xăng trên xe dung tích 15 lít dáng hình giọt nước với kiểu lõm ở phía sau, nơi để người lái áp chân vào.

Vành bánh trước Scram 411 kích thước 19 inch, lốp đa địa hình 100-90. Mẫu môtô Ấn Độ sở hữu phuộc trước ống lồng, phanh đĩa bánh trước đường kính 300 mm.

Yên xe cao 795 mm và phân tầng.

Giảm xóc phía sau dạng lò xo trụ, đèn hậu và xi-nhan tách rời.

Động cơ của Royal Enfield Scram 411 loại SOHC, dung tích 411 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 24,3 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 32 Nm tại 4.000-4.500 vòng/phút. Hộp số 5 cấp. Động cơ này tương tự Himalayan nhưng loại xi-lanh đơn thay vì đôi như đàn anh.

Hãng môtô Ấn tìm hướng đi ngách trên thị trường, các sản phẩm thường không cạnh tranh trực tiếp đối thủ nào. Xe Royal Enfied với dung tích động cơ cao hơn, ít công nghệ và trang bị hơn, giá bán thường thấp hơn.

Vành bánh sau 17 inch, lốp 120-90, phanh đĩa đường kính 240 mm. Phanh ABS 2 kênh là công nghệ hỗ trợ duy nhất trên mẫu xe này.

Scramb 411 giá dự kiến 140 triệu đồng, không trực tiếp cạnh tranh đối thủ nào bởi những dòng Scrambler của Ducati, Triumph chỉ có lựa chọn động cơ từ 800 phân khối trở lên tại Việt Nam.

Phạm Trung

Royal Enfield Interceptor 650 phong cách hoài cổ, giá từ 173 triệu Doanh số không đạt kỳ vọng, Royal Enfield ngừng bán tại Việt Nam